+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 19/1/2020: Bé gái bị mù tạm thời vì thứ siêu thị nào cũng có

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 19/12/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 19/12/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 19/1/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 19/1/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bé gái bị mù tạm thời vì thứ siêu thị nào cũng có

    Mắt của Cecilia Chen bởi chiếc móc quần áo bằng kim loại.

    Ngày 8/1 vừa qua, một bé gái tên là Cecilia Chen (6 tuổi) đã gặp phải một tai nạn nguy hiểm ở mắt sau khi bị móc treo quần áo trong cửa hàng đâm vào.

    Hôm đó, bà ngoại dẫn Cecilia đến trung tâm mua sắm Chatswood Chase ở Sydney (Úc) để mua quà sinh nhật. Đứa trẻ muốn mua một chiếc áo phông màu hồng nên hai bà cháu cùng nhau đi lựa trong cửa hàng.

    Lúc bà ngoại lơ đãng nhìn những chiếc áo được treo ở trên cao thì Cecilia phát hiện ra một chiếc áo màu hồng mình thích.

    Song do với không tới nên cô bé đã cố nhảy lên để lấy nó xuống. Bé gái bị mất thăng bằng và bị ngã xuống đất, đập mắt phải vào một cái móc quần áo bằng kim loại trên giá đỡ bên dưới.

    Mí mắt trên, bao gồm cả lông mi, đều bị cắt ra và bé gái đã hét lên trong đau đớn. Mọi người vội vã gọi xe cứu thương đưa Cecilia đến Bệnh viện Nhi đồng Randwick.

    Mẹ của bé, chị Jill Huang nói: "Mọi thứ xảy ra quá đột ngột và bà ngoại Cecilia không thể nào đỡ cháu kịp.

    Con tôi đã phải làm phẫu thuật khôi phục mí mắt trong 4 giờ.

    Các bác sĩ nói rằng may mắn là tai nạn không gây tổn hại cho nhãn cầu của Cecilia nhưng phải mất một thời gian dài con bé mới khôi phục được thị lực. Còn hiện giờ, Cecilia không nhìn thấy gì".

    "Dù đã được phẫu thuật thẩm mỹ mí mắt và tuyến lệ nhưng mắt phải của con gái tôi vẫn sẽ thấp hơn và nhỏ hơn mắt trái", bà mẹ đau khổ cho biết thêm.

    Hiện tại, mẹ của Cecilia đang yêu cầu các trung tâm mua sắm thiết kế lại giá treo quần áo sao cho nó an toàn với trẻ em, vì trường hợp của con chị không phải là trường hợp đầu tiên xảy ra tai nạn như thế này.

    Bé gái 14 tuổi tự lắp camera ghi lại bằng chứng bị xâm hại

    Tên tội phạm Damon Becnel.

    Bé gái này phải dùng đến việc lắp đặt camera trong phòng ngủ và ghi lại cảnh bị lạm dụng thể xác mà em phải chịu đựng vì không ai tin mẹ con cô, cảnh sát cho biết.

    Trong hai video, tên tội phạm Damon Becnel, 47 tuổi, được nhìn thấy đang hất đầu, túm tóc và ném cô bé xuống giường. Với bằng chứng cụ thể trên, cảnh sát bắt giữ tên này vào ngày 2/1.

    Hắn ta cũng bị ghi hình đang dí một con dao vào con chó, hét lên "Tao sẽ cắt cổ con này" trong khi cô bé đang ở trong phòng và van xin hắn dừng lại.

    OkaloosaBecnel bị buộc tội lạm dụng trẻ em và hành hạ động vật, theo văn phòng cảnh sát trưởng.

    Mẹ của cô bé, không được nêu tên để bảo vệ danh tính của con gái, cho biết em đã cố gắng tố cáo về việc bị lạm dụng trong nhiều năm nhưng không ai tin. Con gái cô sau đó tự lắp camera để cung cấp bằng chứng.

    Người mẹ không có quyền nuôi con gái - hiện sống với người bạn thân nhất của Becnel, theo đài ABC.

    Văn phòng cảnh sát trưởng từ chối cho đài ABC biết mối liên hệ giữa cô bé và Becnel. Họ trích dẫn một luật tiểu bang bảo vệ danh tính của nạn nhân trẻ em bị lạm dụng.

    Becnel được tại ngoại vào ngày 3/1 sau khi nộp 4.000 USD tiền bảo lãnh.

    Ghiền trà sữa, teen boy 13 tuổi bị kẹt trân châu trong đường ruột

    Nam sinh này đã uống trà sưa trân châu hai lần trong một tuần trước hôm bị đau bụng.

    Sing Tao đưa tin, một teen boy 13 tuổi đến từ Hà Nam, Trung Quốc, đã phải nhập viện vì đau bụng dữ dội. Sau khi kiểm tra và chụp X-quang, cậu bé được phát hiện có dấu hiệu nhồi máu mạc treo ruột, tức có nghĩa đường ruột đã bị tổn thương.

    Bác sĩ Zhang (người phụ trách trường hợp của cậu bé) cho biết, bệnh nhân trẻ tuổi này cần phải được phẫu thuật. Trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ Zhang đã tìm thấy hai vật thể lạ, cứng, và có kích thước khác nhau trong ruột của cậu bé. Những vật thể này được suy luận là nguyên nhân chính của tai nạn nhồi máu ruột mà cậu gặp phải.

    Sau ca phẫu thuật, trong vài ngày tiếp theo, cậu bé bắt đầu thải ra những vật thể tương tự còn sót lại trong người. Được biết, nam sinh này đã uống trà sưa trân châu hai lần trong một tuần trước hôm bị đau bụng. Có vẻ như việc không nhai kỹ các viên trân châu trước khi nuốt là nguyên nhân đã gây ra cho cậu bé chứng nhồi máu đường ruột tai hại kia.

    Bác sĩ Zhang cho biết, các thành phần chính của trân châu thường thấy trong trà sữa là tinh bột khoai mì và bột ngô – những thứ khó tiêu hóa. Ông nói thêm rằng, cũng có thể một số nơi đã thêm vào các chất làm dai, khiến cho trân châu lại càng khó tiêu hóa hơn. Ông khuyên các bậc cha mẹ nên kiểm soát việc tiêu thụ trà sữa trân châu của con mình để tránh mọi vấn đề về sức khỏe.

    Khối u sợi mạch hủy hoại mũi cậu bé 14 tuổi miền Tây

    Khối u sợ mạch vòm mũi họng được lấy ra dài đến 12cm - Ảnh: Vietnamnet

    Ngày 18/1, bệnh viện Tai Mũi Họng TP.HCM, cho biết vừa tiếp nhận một bệnh nhi tên Võ Hữu L, (14 tuổi, quê ở Bến Tre) bị u sợi mạch vòm mũi họng khá lớn. Khối u có nhiều thùy, tổng chiều dài khoảng 12cm, hủy toàn bộ đáy xoang bướm và xâm lấn vào xoang bướm và hố chân bướm khẩu cái bên phải.

    Khi bác sĩ thăm khám qua nội soi thấy 1 khối u nằm ở cửa mũi sau, thòng xuống vòm dễ chảy máu. Chụp Ctscan cản quang là tiêu chuẩn vàng giúp hướng đến chẩn đoán. Bệnh này chống chỉ định sinh thiết trước mổ vì có nguy cơ chảy máu, mất máu đe dọa đến tính mạng.

    Theo bác sĩ Nguyễn Minh Hảo Hớn, Trưởng khoa Mũi xoang, khối u là từng búi, bề mặt khối u tăng sinh nhiều mạch máu nên rất dễ gây chảy máu khi bệnh nhân xì mũi, hắt hơi hoặc vận động nặng.

    Bệnh nhân còn kèm theo triệu chứng nghẹt mũi 1 bên, ù tai. Khi u lớn hơn sẽ xâm lấn các cấu trúc xung quanh như lồi mắt, biến dạng mặt… Sau khi can thiệp, bệnh nhân chỉ được đặt 1 miếng miếng merocel và đã rút sau 1 ngày. Hiện, vết thương không chảy máu, bệnh nhân ăn uống và đi lại bình thường.

    U sợi mạch vòm mũi họng là khối u lành tính, song tăng sinh mạch máu dữ dội và xâm lấn, phá hủy các cấu trúc xung quanh. Bệnh chỉ xảy ra ở nam giới từ 7-25 tuổi, nguyên nhân chưa rõ, song thường gặp và phát triển mạnh ở tuổi dậy thì và bệnh này được nghĩ nhiều có liên quan đến nội tiết tố nam (androgen). Bệnh này thường gặp ở người Châu Á.

    PGS TS Trần Phan Chung Thủy, Giám đốc bệnh viện khuyến cáo, bệnh này cần được phát hiện sớm, khi khối u ít xâm lấn thì kết quả phẫu thuật lấy trọn u qua nội soi là rất tốt, ít tai biến, không để lại sẹo. Khi bệnh nhân đến muộn, không những u làm biến dạng mặt gây mất thẩm mỹ mà còn xâm lấn vào các cấu trúc quan trọng như hốc mắt, động mạch cảnh trong, não, màng não…

    Việc phẫu thuật sẽ có nguy cơ xảy ra tai biến cao hơn, khả năng mất máu nhiều cũng như buộc phải truyền máu trong và sau phẫu thuật. Vì vậy, từ độ tuổi 7-25, khi có chảy máu mũi tái phát dai dẵng kèm nghẹt mũi 1 bên, ù tai phải đến những bệnh viện, cơ sở chuyên khoa Tai Mũi Họng để được nội soi và phát hiện bệnh sớm.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-1912020-be-gai-bi-mu-tam-thoi-vi-thu-sieu-thi-nao-cung-co-a308916.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan