+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 21/8: Lạ kỳ bé trai chỉ ăn bánh mì, sữa chua trong suốt 10 năm

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 21/8/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 21/8/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Lạ kỳ bé trai chỉ ăn bành mì, sữa chua trong 10 năm

    Ashton Fisher là cậu bé 12 tuổi đến từ Norfolk (Mỹ). Được biết, suốt 10 năm qua, cậu bé này sống nhờ ăn bánh mì trắng cắt lá Warburtons, uống sữa chua Munch Bunch vị dâu và vị chuối. Mỗi khi ăn phải các thực phẩm không phải bánh mì và sữa chua, Ashton thường gặp những con hoảng loạn kinh khủng.

    Bà Cara – mẹ của Ashton không khỏi lo lắng về thói quen ăn uống của con trai. Chế độ ăn hạn chế chỉ có bánh mì và sữa chua sẽ khiến cậu bé khó nhận được đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết. Theo bà Cara, chứng bệnh là của Ashton rất có thể là do bị trào ngược dạ dày từ nhỏ.

    tin tuc doi song ngay 218 la ky be trai chi an banh mi sua chua trong suot 10 nam1
    Bé trai 12 tuổi hiện đã tập ăn những thực phẩm khác ngoài bánh mì và sữa chua.

    Ashton từng được bố mẹ đưa đến bác sĩ để thăm khám nhiều lần. Tuy nhiên, họ đều kết luận cậu bé là người kén ăn. Vào tháng 7 vừa qua, chuyên gia dinh dưỡng kiêm nhà tâm lý học Felix Economakis đã sử dụng liệu pháp thôi miên để kiểm tra cho Ashton. Cậu bé được chẩn đoán mắc chứng rối loạn thu nạp thực phẩm hạn chế (ARFID).

    Sau một thời gian điều trị với Felix, bé trai 12 tuổi hiện đã tập ăn nhiều loại thực phẩm hơn như bánh mì kẹp thịt gà, gà rán hay thịt nướng. Cậu bé cảm thấy tự hào vì bản thân đã dám thử những thứ mới. Aston hiện đã hiểu ra rằng những thức ăn khác ngoài bánh mì và sữa chua sẽ không khiến cậu khó chịu.

    Ăn hàu sống, người đàn ông nhiễm “vi khuẩn ăn thịt người Vibrio”

    Theo thông tin được đăng trên trang LiveScience, ông Patrick Baker (50 tuổi, đến từ Anderson, bang Indiana, Mỹ) đã mua hàu tại một cửa hàng, rồi ăn sống thay vì nấu chín. Sau vài ngày, ông Patrick bắt đầu có những triệu chứng giống cúm, chân mọc nhiều mụn nước màu tím, ngoài ra còn có cảm giác đau đớn.

    Người đàn ông 50 tuổi nhanh chóng được đưa đến bệnh viện thăm khám. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán ông mắc bệnh viêm cân mạc hoại tử. Được biết, đây là một bệnh nhiễm trùng nặng do vi khuẩn phá hủy da, mô cơ.

    tin tuc doi song ngay 218 la ky be trai chi an banh mi sua chua trong suot 10 nam2
    Người đàn ông 50 tuổi nhiễm “vi khuẩn ăn thịt người Vibrio” sau khi ăn hàu sống. Ảnh minh họa: Getty Images

    Theo bác sĩ, ông Patrick cần phải làm phẫu thuật khẩn cấp ở cả hai chân nhằm điều trị nhiễm trùng, loại bỏ mô bị hoại tử. Các bác sĩ cho biết ông Patrick nhiễm vi khuẩn Vibrio vulnificus. Loại vi khuẩn này sống tại vùng biển ven biển, xuất hiện nhiều trong khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 10, khi nước ấm hơn.

    Người đàn ông đã được các bác sĩ chăm sóc đặc biệt trong 3 tuần. Ông hiện đang được điều trị phục hồi chức năng ở bệnh viện. Rất may, ông Patrick không phải cắt cụt chi.

    Hai đứa trẻ tử vong sau khi ăn phải gà ốm

    Sự việc đau lòng xảy ra tại Ấn Độ. Nạn nhân là Manisha (15 tuổi) và Kumarm (10 tuổi). Các phương tiện truyền thông Ấn Độ cho biết, gia đình các nạn nhân sống ở ký túc xá trong trang trại gà tại quận Medak, bang Andhra Pradesh. Được biết, bố của hai nạn nhân làm việc tại trang trại gà này. Anh đã đưa vợ con đến sống cùng.

    Một hôm, người bố phải phân loại những con gà ốm bệnh, không đủ tiêu chuẩn trong trang trại. Số gà thải loại sẽ bị đem tiêu hủy ngay trong ngày. Mẹ của hai nạn nhân cảm thấy quá lãng phí khi đem vứt bỏ những con gà ốm, gà bệnh này. Vì thế, cô đã chọn lấy một con khỏe mạnh nhất, sau đó đem thịt và nấu thành món cà ri thơm lừng cho bữa tối.

    Manisha và Kumarm tối đó đã được ăn thỏa thích món cà ri do mẹ nấu. Sau khi ăn xong, hai nạn nhân cảm thấy khó chịu nhưng chỉ nghĩ là do ăn quá no nên bị khó tiêu. Tuy nhiên, sáng sớm hôm sau, hai đứa trẻ bị đau bụng dữ dội, nhanh chóng được bố đưa đến bệnh viện để điều trị.

    tin tuc doi song ngay 218 la ky be trai chi an banh mi sua chua trong suot 10 nam3
    Sau khi ăn món cà ri gà làm từ gà bị bệnh, hai đứa trẻ tử vong thương tâm. Ảnh minh họa

    Hai nạn nhân sau đó được chuyển tới bệnh viện lớn hơn do tình trạng quá nặng. Thế nhưng, khi đến được bệnh viện lớn, cả hai đã không còn nhịp tim và hơi thở. Cảnh sát và bác sĩ đã tiến hành khám nghiệm sơ bộ. Kết luận ban đầu là ngộ độc thực phẩm, tử vong vì ăn phải gà ốm. Kết quả chính xác về nguyên nhân dẫn đến cái chết của hai đứa trẻ phải chờ đến khám nghiệm tử thi mới rõ ràng.

    Bố mẹ Manisha và Kumarm đau, đớn tột cùng trước sự ra đi của hai đứa con bé bỏng. Người mẹ tự trách, không ngừng khóc và ân hân khi tiếc của không đúng lúc để rồi vô tình hại chết con mình.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-21-8-2021-la-ky-be-trai-chi-an-banh-mi-sua-chua-trong-suot-10-nam-a510803.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan