+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 22/1/2020: Ăn trứng cóc, 8 người trong một gia đình nhập viện

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 22/1/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 22/1/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 22/1/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 22/1/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Khách sạn vỡ đường nước nóng, 5 người chết

    Hiện trường nơi xảy ra vụ việc thương tâm.

    Theo Moscow Times, vụ việc xả ra đêm 19/1, rạng sáng 20/1 tại khách sạn Mini Caramel ở thành phố Perm (Nga).

    Vào thời điểm trên, một đoạn đường ống nước nóng trong khách sạn bất ngờ phát nổ, khiến nước sôi đổ tràn ngập các phòng nghỉ.

    Ít nhất 3 người đã được đưa đến bệnh viện vì bị bỏng. Năm người khác được xác định đã thiệt mạng.

    Cơ quan an ninh đã khởi tố vụ án hình sự để điều tra trách nhiệm của đơn vị cung ứng dịch vụ.

    Các nhân viên điều tra đã gặp mặt nạn nhân để lấy lời khai, đồng thời kiểm tra quá trình vận hành đường nước nóng tại khách sạn nơi xảy ra sự cố.

    Ăn trứng cóc, 8 người trong một gia đình nhập viện, 1 người tử vong

    7 bệnh nhân nhập viện cấp cứu trong tình nguy kịch - Ảnh: BSCC

    Chiều 21/1, ông Bùi Văn Phú, Chủ tịch xã Kim Truy (huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ ngộ độc thực phẩm khiến 8 người thương vong.

    Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 18h30 ngày 20/1 (tức ngày 26 Tết), Trung tâm Y tế huyện Kim Bôi đã tiếp nhận 8 bệnh nhân ở thôn Cóc Lẫm, xã Kim Truy, huyện Kim Bôi vào cấp cứu với các triệu chứng: buồn nôn, đau đầu, chóng mặt, đau bụng âm ỉ, người tím tái, sùi bọt mép…

    Tại bệnh viện, bệnh nhân nhanh chóng được bơm rửa dạ dày, dùng các chất tẩy rửa đường tiêu hoá để loại bỏ chất độc ra khỏi đường ruột và các thuốc để điểu chỉnh các rối loạn khác.

    "Do không để ý nên những người này lầm tưởng đây là ếch nên đã mang về chế biến thực phẩm. Từ trước đến nay, đây là lần đầu trên địa bàn xảy ra sự việc hy hữu khiến nhiều người ngộ độc như vậy. Sau khi nhập viện, đã có 1 nạn nhân tử vong, 7 người còn lại đã qua cơn nguy kịch. Dự kiến trong một vài ngày tới, những người này có thể xuất viện", Chủ tịch xã Kim Truy thông tin.

    6 mảnh xương cá găm khắp nơi trong đường thở bé 1 tuổi

    6 mảnh xương cá được gắp ra trong đường thở bé một tuổi - Ảnh: BVCC

    Chiều 21/1, thông tin từ bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) cho hay vừa nội soi gắp ra sáu mảnh xương cá trong đường thở của bé P.T.B. (1 tuổi, quê Kiên Giang).

    Cụ thể, các bác sĩ đã gắp các xương này từ hạ thanh môn, khí quản và phế quản của bé.

    Trước đó, bé được đưa nhập bệnh viện Nhi đồng 1 vào ngày 20/1 với dấu hiệu khò khè, khó thở.
    Người nhà cho biết trước nhập viện ba ngày, bé được đút cho ăn cháo cá, sau khi ăn thì bé ho sặc sụa, thở khó và nghe có tiếng rít. Bé được điều trị tại bệnh viện ở địa phương ba ngày nhưng không thuyên giảm nên người nhà chuyển bé lên bệnh viện Nhi đồng 1.

    Tại đây, quan sát bé sinh hiệu ổn nhưng khò khè, thở rít có dấu hiệu của hóc dị vật nên các bác sĩ đã tiến hành nội soi và gắp ra sáu mảnh xương cá như trên. Sau gắp xương ra, bé không có tai biến, hiện ổn định.

    Cứu sống 1 phụ nữ ăn lá ngón tự tử

    Ăn lá ngón tự tử - Ảnh: Minh họa

    Đồn Biên phòng Tri Lễ (Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An) vừa phối hợp với y tế địa phương cứu sống một phụ nữ ăn lá ngón tự tử.

    Do mâu thuẫn gia đình, chị Thò Y X., SN 1993, trú bản Huồi Mới, xã Tri Lễ, huyện Quế Phong(Nghệ An), đã ăn lá ngón tự tử. Chị X. được người nhà đưa đến Trạm Y tế xã Tri Lễ trong tình trạng bị nhiễm độc nặng, toàn thân tím tái, khó thở, mạch đập yếu, nguy hiểm đến tính mạng.

    Các y, bác sĩ Đồn Biên phòng Tri Lễ và Trạm y tế xã đã khẩn trương cứu chữa cho nạn nhân. Sau 3 giờ tích cực cấp cứu, hồi sức đến chiều cùng ngày bệnh nhân đã hết tím tái, đỡ khó thở, có thể nói chuyện. Hiện nay, sức khỏe của bệnh nhân đang phục hồi và tiến triển tốt.

    Được biết, từ đầu năm đến nay, quân y đơn vị đã phối hợp cứu sống 5 nạn nhân khác ăn lá ngón tự tử bằng phương thuốc dân gian.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-2212020-an-trung-coc-8-nguoi-trong-mot-gia-dinh-nhap-vien-a309182.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan