+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 23/7/2020: Bé Diệu Nhi đã cai máy thở, biết làm nũng mẹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 23/7/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 23/7/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 23/7/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 23/7/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bé Diệu Nhi đã cai máy thở sau một tuần mổ tách

    Nét đáng yêu của bé Diệu Nhi trước khi bắt đầu ca đại phẫu. (Ảnh: Zing)

    Chiều 22/7, bệnh viện Nhi đồng Thành phố, TP.HCM, cho biết trên Zing, trải qua một tuần hồi sức sau ca đại phẫu tách rời, sức khỏe của cặp song sinh Trúc Nhi - Diệu Nhi đã ổn định hơn.

    Sáng nay, hai bé tỉnh táo hoàn toàn, có phản xạ tốt khi nghe giọng cha mẹ. Diệu Nhi đã được cai máy thở, sức khỏe diễn tiến khả quan. Bé Trúc Nhi vẫn phải dùng máy thở.

    Trao đổi với Zing, chị Trần Thị Hồng Thúy (26 tuổi, ngụ TP.HCM), mẹ của cặp song sinh, cho biết hiện tại, gia đình có thể vào thăm hai bé khoảng 15 phút mỗi ngày.

    "Khi nghe giọng cha mẹ gọi, hai bé lúc nào cũng cười tươi. Nhiều lúc, bé còn biết làm nũng với mẹ. Lần đầu nhìn thấy con tươi cười trọn vẹn mà không còn ống nội khí quản, tôi hạnh phúc vô cùng. Hy vọng bé Trúc Nhi cũng sớm được cai máy thở", mẹ cặp song sinh chia sẻ.

    Thời gian tới, hai bé phải trải qua thêm 4 cuộc đại phẫu để tạo hình khung chậu, tiết niệu, tiêu hóa và tầng sinh môn.

    Nhà hàng Mỹ đuổi thẳng khách đeo khẩu trang

    Thông báo dán trước cửa Apple Bistro. Ảnh: Abc7.

    Apple Bistro, nhà hàng ở thành phố Placerville, bang California, Mỹ nhận được cảnh báo của giới chức địa phương vào hôm 21/7 sau nhiều khiếu nại từ khách hàng. Một số cho biết họ bị nhân viên xua đuổi vì đeo khẩu trang đi đến đây ăn uống.

    "Không giãn cách xã hội. Không khẩu trang. Không găng tay nhựa làm lây lan virus. Đây là những điều không được yêu cầu ở nơi này, nhà hàng có thể là nơi không dành cho bạn", một thông báo dán trước cửa Apple Bistro viết.

    Carla Hass, giám đốc truyền thông hạt Eldorado, nói với AFP rằng các thanh tra y tế đã quyết định kiểm tra nhà hàng sau khi nhận được hơn 50 khiếu nại từ người dân về vấn đề liên quan đến khẩu trang.

    Nhiều khách hàng tiếp tục chỉ trích và kêu gọi tẩy chay nhà hàng này.

    Giữa tháng 7, Thống đốc California Gavin Newsom yêu cầu người dân đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng do số ca nhiễm Covid-19 tăng mạnh. Hiện, Mỹ vẫn là vùng dịch lớn nhất thế giới với hơn 4 triệu ca nhiễm, 144.000 người chết.

    Rửa bát thuê để được gặp chồng

    Daniel bên người chồng mất trí nhớ. 

    Mary Daniel (57 tuổi, ở Flolida, Mỹ) đến thăm chồng là Steve ở trung tâm hỗ trợ phục hồi trí nhớ mỗi ngày cho đến khi bị cấm vì Covid-19 vào tháng 3. Đại dịch đã khiến vợ chồng cô xa cách trong 114 ngày. Daniel cho biết, chính sách phong tỏa đã làm tổn thương người chồng 66 tuổi, mắc bệnh Alzheimer của cô.

    Để giúp đỡ vợ chồng Mary, Kelley Withrow, giám đốc điều hành của trung tâm tại Deerwood đã quyết định "có giải pháp sáng tạo". Viện quyết định tuyển Daniel vào vị trí nhân viên rửa bát theo giờ để có cơ hội gặp chồng.

    Khi đăng ký vào viện dưỡng lão rửa bát, Daniel phải làm các xét nghiệm Covid-19, lao, kiểm tra ma túy và đào tạo bằng video trong vòng 20 giờ.

    Ngày 3/7, cô bắt đầu ca làm việc đầu tiên. Dù Daniel đeo khẩu trang, Steve vẫn nhận ra vợ. "Anh ấy gọi tên tôi và chúng tôi ôm nhau, cả hai đều khóc". người vợ cho biết, được gặp cô, Steve đã vui vẻ hơn. "Ca làm việc gần đây, anh ấy đi từ phía sau đến và vòng tay ra trước mặt để ôm tôi. Thật không thể tin được. Anh ấy biết tôi là ai dù không hỏi câu nào", cô kể.

    Ngoài rửa bát, Daniel phải lau sàn, quét dọn nhà bếp. Người vợ dự tính sẽ dùng tiền lương để làm điều gì đó tốt đẹp cho các nhân viên tại trung tâm.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-2372020-be-dieu-nhi-da-cai-may-tho-biet-lam-nung-me-a331824.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan