+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 24/12: Cô gái 22 tuổi mang hình hài của bé gái 8 tuổi

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 24/12/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 24/12/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Cô gái 22 tuổi mang hình hài của bé gái 8 tuổi

    Theo thông tin được đăng tải, cô gái Shauna Rae được chẩn đoán bị ung thư não khi mới chỉ 6 tháng tuổi và phải trải qua quá trình hóa trị liệu. Sau khi thoát khỏi căn bệnh ung thư não, cơ thể của Shauna cũng ngừng phát triển do tuyến yên bị phá hủy.

    Tuy chưa có bằng chứng cuối cùng cho thấy hóa trị liệu gây nên sự phá hủy nghiêm trọng ở tuyến yên của Shauna nhưng phương pháp điều trị ung thư được cho là đôi khi sẽ gây nên những vấn đề về nội tiết cho các bệnh nhân.

    tin tuc doi song ngay 2412 co gai 22 tuoi mang hinh hai cua be gai 8 tuoi1
    Cô gái 22 tuổi trông như bé gái 8 tuổi. Ảnh: TLC

    Shauna hiện đã 22 tuổi nhưng trông không khác nào một bé gái 8 tuổi. Dù vậy, cô đã cố gắng xoay xở để vượt qua vấn đề của mình. Cô gái trẻ cũng mong muốn bản thân được đối xử như một người trưởng thành.

    "Nếu nhìn tôi, bạn sẽ nghĩ rằng tôi chỉ là một cô bé bình thường đang làm những việc bình thường với gia đình vui nhộn của tôi. Nhưng sự thật là tôi không phải một cô bé. Tôi là một người phụ nữ - một người phụ nữ 22 tuổi bị mắc kẹt trong cơ thể của bé gái 8 tuổi. Mặc dù cơ thể tôi không thể phát triển nhưng tôi vô cùng mong mỏi được đối xử như một người trưởng thành", Shauna cho hay.

    Phẫu thuật cứu sống cụ bà 82 tuổi ở Hà Nội

    An Ninh Thủ Đô đưa tin, các bác sĩ khoa Ngoại chấn thương Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp vừa tiến hành phẫu thuật thành công cho một ca bệnh khá phức tạp, dẫn lưu máu tụ 2 bên bán cầu cho bệnh nhân cao tuổi, nhiều bệnh nền.

    Trước đó, ngày 15/12, bệnh nhân N.T,M (82 tuổi, ở Thanh Trì, Hà Nội) đến Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp thăm khám do đau đầu với tiền sử chấn thương do ngã. Người nhà cho biết trước khi vào viện 1 tuần, bệnh nhân ngã ở nhà nhưng không rõ cơ chế. Sau khi bị ngã, bệnh nhân tỉnh, đau đầu nhẹ. Những ngày sau đó , tình trạng đau đầu tăng dần.

    Qua thăm khám, bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị tụ máu dưới màng cứng mạn tính 2 bên bán cầu. Bệnh nhân có tiền sử tăng huyết áp, viêm gan mạn, trên CT scan sọ não không thuốc cản quang thấy hình ảnh tụ máu dưới màng cứng hai bên bán cầu giai đoạn bán cấp. Bên cạnh đó, trên CT có thể thấy hiện tượng teo não tuổi già khá rõ ràng.

    Sau đó, bệnh nhân được tiến hành hội chẩn và phẫu thuật bằng phương pháp dẫn lưu máu tụ. Sau khi gây mê nội khí quản cho bệnh nhân, các bác sĩ tiến hành rạch da đỉnh đầu bên trái một đường dài 3 cm, khoan một lỗ ở sọ, đốt màng cứng thấy máu đen chảy ra, tiến hành súc rửa, đặt dẫn lưu ngoài bản sọ, cuối cùng đóng vết mổ 3 lớp.

    Sau ca phẫu thuật, bệnh nhân hiện tỉnh táo, các chỉ số sinh tồn ổn định, được chỉ định rút ống dẫn lưu sau khi chụp CT kiểm tra. Ngoài ra, tình trạng yếu nửa người cũng có cải thiện, bệnh nhân chuẩn bị được ra viện.

    Sản phụ đột ngột ngừng tim sau khi sổ thai chết lưu

    Theo Sức khỏe & Đời sống, sản phụ L.T.N (18 tuổi) khỏe mạnh, mang thai lần 1 được 23 tuần. Gần đây, khi đang ở nhà, sản phụ xuất hiện tình trạng đau bụng, thể trạng mệt mỏi, được gia đình đưa đến bệnh viện khám và phát hiện thai bị chết lưu.

    ThS.BS Nguyễn Tuấn Anh – Trưởng khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La cho biết sản phụ nhập viện ngày 13/12 với chẩn đoán thai lưu 23 tuần. Theo dõi sát cuộc chuyển dạ đến 17h40 ngày 14/12 ngay sau khi thai sổ một phút, sản phụ xuất hiện tím tái, thở ngáp và ngừng tim.

    Ngay lập tức, kíp trực cấp cứu cho sản phụ tại chỗ, đồng thời mời bác sĩ khoa Hồi sức tích cực - Chống độc hỗ trợ cấp cứu bệnh nhân. Sau 10 phút hồi sức cấp cứu, tim của sản phụ đã đập trở lại, chuyển khoa Hồi sức tích cực điều trị tiếp với chẩn đoán ngừng tim, rối loạn tuần hoàn sau đẻ thai lưu 23 tuần, nghi tắc mạch ối.

    tin tuc doi song ngay 2412 co gai 22 tuoi mang hinh hai cua be gai 8 tuoi2
    Sản phụ hiện đã ổn định, tỉnh hoàn toàn, có thể ngồi dậy, tự ăn uống và vệ sinh cá nhân. Ảnh: Sức khỏe & Đời sống

    Khi được chuyển đến khoa Hồi sức tích cực – Chống độc, sản phụ ở trong tình trạng kích thích vật vã, thở qua bóp bóng nội khí quản, nhịp tim nhanh, có máu đỏ tươi chảy qua đường âm đạo.

    Sau đó, sản phụ được thở máy, lọc máu liên tục (CRRT), duy trì 02 loại  thuốc vận mạch, truyền 04 đơn vị máu toàn phần, 04 đơn vị khối hồng cầu và 02 đơn vị huyết tương. Qua 10 ngày điều trị tích cực, sản phụ hiện đã ổn định, tỉnh hoàn toàn, dừng lọc máu, rút ống nội khí quản, dừng thuốc vận mạch. Sản phụ đã có thể ngồi dậy, tự ăn uống và vệ sinh cá nhân.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-24-12-2021-co-gai-22-tuoi-mang-hinh-hai-cua-be-gai-8-tuoi-a523448.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan