+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 24/11/2019: Xót xa cặp song sinh vừa chào đời đã bị ung thư máu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 24/11/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 24/112019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 24/11/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 24/112019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Xót xa cặp xong sinh vừa chào đời đã bị ung thư máu

    Cặp xong sinh vừa chào đời đã bị ung thư máu. Ảnh minh họa 

    Nile Liburd, 26 tuổi và vợ Nicole Duhaney, 20 tuổi, đến từ Hoa Kỳ, đã rất hạnh phúc khi cặp song sinh của họ, bé Elijah và Emre chào đời ngay trước Giáng sinh năm ngoái. Đó là một giấc mơ có thật của Nicole, một cô gái trẻ luôn khát khao được trải nghiệm tất cả những niềm vui của việc làm mẹ.

    Nhưng hạnh phúc của cặp đôi đã vụt tắt khi 3 tuần sau khi cậu bé Elijah bắt đầu xuất hiện một cục u kỳ lạ trên má phải. Sau khi kiểm tra, bác sĩ nói rằng đó là một khối hạch và Elijah có nguy cơ bị ung thư. Tuy các bác sĩ tích cực điều trị, nhưng thế giới của Nile và Nicole đã sụp đổ vào tháng 4, khi cặp song sinh được chẩn đoán cùng mắc bệnh ung thư máu.

    Cặp vợ chồng bắt đầu sống toàn thời gian với hai cậu bé của họ tại bệnh viện khi các bác sĩ bắt đầu một quá trình trị liệu bằng hóa trị và xạ trị. Hai bé trai song sinh đã cùng nhau chiến đấu chống lại căn bệnh tàn khốc.

    Vào tuần trước, bác sĩ báo tin Elijah có thể được ghép tủy để kéo dài sự sống. Nhưng kết quả kiểm tra lại cho thấy cơ thể cậu bé quá yếu để trải qua được ca phẫu thuật. Và rạng sáng thứ ba ngày 22/10, cặp vợ chồng suy sụp khi biết tin cậu bé Elijah qua đời sau những ngày tháng ngắn ngủi điều trị trong bệnh viện. Còn Embre vẫn đang được tích cực điều trị để giành lại mạng sống từ tay tử thần.

    "Tôi rất buồn khi nghe thông báo rằng sau trận chiến dài, can đảm, Elijah cuối cùng cũng không thể qua khỏi”, chị dâu của Nile chia sẻ, “Nile và Nicole đều suy sụp, không có từ nào tôi có thể sử dụng để mô tả những gì họ đang trải qua, mặc dù Nile đã rất mạnh mẽ”.

    Nam công nhân bị trụ bê tông đè gây đa chấn thương

    Bác sĩ kiểm tra hình ảnh chuẩn đoán của bệnh nhân. Ảnh: Công an nhân dân   

    Ngày 23/11, bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long, Cần Thơ cho biết các bác sĩ đã cứu sống bệnh nhân đa chấn thương, vỡ tạng rỗng, dập phổi, gãy xương đùi, gãy xương chậu, chấn thương bụng kín, chấn thương đầu do tai nạn lao động.

    Cụ thể, vào trưa 19/11, bệnh nhân N.V.U. (SN 1991, ngụ tại quận Cái Răng) trong tình trạng nguy kịch do trụ bê tông đè trúng người trong lúc đang làm việc. Bác sĩ thăm khám, nhận định đây là trường hợp nặng, nguy kịch cần hội chẩn gấp.

    Người bệnh được làm các xét nghiệm cận lâm sàng, chụp MSCT với chẩn đoán: vỡ tạng rỗng, gãy xương cánh chậu trái, gãy xương đùi phải, dập phổi. Các bác sĩ tiến hành mổ cấp cứu cho người bệnh, phát hiện đại tràn vỡ nhiều đoạn, ruột non, rách mạc treo đại tràng. Bác sĩ đã cắt đoạn đại tràng, khâu lỗ thủng ruột non, mở hồi tràng cứu sống bệnh nhân.

    Theo bác sĩ, đây là trường hợp bệnh nặng, nguy kịch cần được cấp cứu kịp thời tránh tình trạng shock do mất máu, nếu cấp cứu trễ sẽ nguy hiểm tới tính mạng. Sau phẫu thuật, bệnh nhân tỉnh táo, sinh hiệu ổn và đang được các bác sĩ chăm sóc.

    Bé trai sinh mổ bị dao cắt rách đầu

    Bé trai bị rách da đầu sau sinh mổ. Ảnh: Tổ Quốc

    Ngày 22/11, ông Nguyễn Sỹ Thành, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) cho biết, đơn vị đang kiểm tra việc một bác sĩ sơ suất làm rách đầu cháu bé trong quá trình mổ.

    Trước đó, ngày 18/11, chị Trần Thị Lương (29 tuổi, thôn Bắc Lợi, xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) có dấu hiệu chuyển dạ nên được đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu chờ sinh. Lúc này, gia đình xin được mổ cho sản phụ.

    Khoảng 3h ngày 19/11, chị Lương được đưa lên bàn mổ. Chừng 1 giờ sau, cháu trai nặng 3,3kg chào đời và được bế ra cho người thân của chị Lương. Lúc này, bà Hồ Thị Yến (51 tuổi, mẹ chồng chị Lương) phát hiện có vết thương trên đầu cháu bé.

    "Tôi hỏi thì bác sĩ bảo do sơ suất đụng dao mổ vào làm rách đầu cháu. Họ nói vết thương nhẹ, không ảnh hưởng gì. Bé bị khâu 6 mũi chứ không phải 2 mũi như thông báo của bệnh viện", bà Yến bức xúc.

    Sáng 20/11, bé trai này được người nhà đưa lên tiêm phòng viêm gan B. Đến tối cùng ngày, cháu bé xuất hiện triệu chứng sốt 40 độ, lên cơn co giật khiến mọi người hoảng hốt.

    "Sau khi được cấp cứu, hiện cháu đã hạ sốt. Nhưng chúng tôi vẫn rất lo lắng không biết việc cháu bị dao mổ làm rách đầu như vậy liệu có ảnh hưởng gì tới não hay về sau không", bà Yến bức xúc nói.

    Ông Nguyễn Sỹ Thành cho biết, bác sĩ trong kíp mổ cho sản phụ Lương đã thừa nhận sơ suất làm rách đầu cháu bé trong quá trình mổ. Tuy nhiên, đây là một vết thương ngoài da, vết rách cũng không sâu nên không ảnh hưởng gì đến cháu bé.

    "Tôi đã nhắc nhở và yêu cầu bác sĩ phải thận trọng hơn sau này. Còn về việc cháu bị sốt, co giật thì đó chỉ là phản ứng thông thường sau khi tiêm phòng viêm gan B và đã được cấp cứu chứ không liên quan gì đến vết rách trên đầu cháu", ông Thành nói.

    Hội bạn thân ảnh hưởng sức khỏe của bạn như tế nào?

    Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng bạn bè có tác động lớn đến sức khỏe mỗi người hơn là mối quan hệ tình cảm. Ảnh minh họa 

    Nhiều nghiên cứu về sức khỏe và các mối quan hệ thông thường tập trung vào khía cạnh yêu đương.

    Tuy nhiên, theo Channel News Asia, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng ngoài "người ấy", hội chiến hữu thân thiết cũng có ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của chúng ta.

    Một nghiên cứu tại Australia kéo dài 10 năm cho thấy những người lớn tuổi có nhiều bạn bè thì nguy cơ tử vong thấp hơn 22% so với những người có ít bạn hơn.

    Vào năm 2006, một nghiên cứu trên gần 3.000 y tá bị ung thư vú cho thấy những phụ nữ không bạn thân đối diện nguy cơ tử vong từ căn bệnh này cao gấp 4 lần so với những phụ nữ có từ 10 người bạn trở lên.

    Trong đó, độ thân thiết và tần suất liên lạc không gây ảnh hưởng nhiều. Miễn là có bạn bè, họ sẽ có cảm giác như được bảo vệ.

    Trong một nghiên cứu khác kéo dài 6 năm với 736 người đàn ông Thụy Điển trung niên, việc gắn bó với bạn đời không ảnh hưởng đến nguy cơ đau tim và bệnh động mạch vành, nhưng với bạn bè thì có.

    Tại Okinawa (Nhật Bản), nơi tuổi thọ trung bình của phụ nữ vào khoảng 90, cao nhất thế giới, mọi người sống với những cộng đồng nhỏ gọi là "moai" - nhóm gồm năm người bạn quan tâm, giúp đỡ nhau về tinh thần hay thậm chí là vật chất.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-24112019-xot-xa-cap-song-sinh-vua-chao-doi-da-bi-ung-thu-mau-a302001.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan