+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 26/11: Người phụ nữ nôn 70 lần một ngày vì mắc bệnh hiếm gặp

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 26/11/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 26/11/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Người phụ nữ nôn 70 lần một ngày vì mắc bệnh hiếm gặp

    Người phụ nữ 39 tuổi tên Leanne Willan đến từ Bolton mới đây đã chia sẻ về cuộc sống sống chung với căn bệnh hiếm gặp khiến cô nôn tới 70 lần một ngày.

    Theo đó, vào năm 2008, Leanne được chẩn đoán mắc chứng rối lọa dạ dày. Đây là căn bệnh mãn tính kéo dài khiến chất dinh dưỡng đi qua dạ dày rất chậm. Điều này đồng nghĩa với việc dạ dày của Leanne không trống rỗng như nhiều người bình thường khác.

    tin tuc doi song ngay 2611 nguoi phu nu non 70 lan mot ngay vi mac benh hiem gap1
    Người phụ nữ nôn tới 70 lần một ngày vì mắc chứng bệnh hiếm gặp. Ảnh minh họa

    Báo cáo của Manchester Evening News cho biết, Leanne từng được đặt một máy tạo nhịp tim để giảm nôn nhưng thiết bị này đã hết pin sau 2 năm. Kể từ đó, người phụ nữ 39 tuổi lại bị nôn nhiều như trước.

    Bà mẹ một con cho biết cô rất khó để tìm được pin thay thế vì pin có giá lên tới 10.000 bảng Anh. Leanne chủ yếu nằm trong nhà do buồn nôn và đau đớn liên tục, có lúc cô không thể ăn hoặc tiêu hóa bất cứ thứ gì.

    Chứng bệnh hiếm gặp khiến Leanne mất việc làm trong 2 năm qua, bên cạnh đó cô cũng đã lâu không gặp bạn bè hay gia đình. Là một người mẹ, Leanne lại phải giữ khoảng cách với con gái. Đối với Leanne, đây là điều tồi tệ nhất.

    Để quyên tiền mua một loại pin máy tạo nhip tim mới, Leanne đã thành lập trang GoFundMe với mục tiêu là kêu gọi mọi người ủng hộ 10.000 bảng Anh, hiện đã quyên góp được hơn 3.000 bảng Anh.

    63 chú gà đau tim chết chỉ vì nhạc đám cưới quá to

    Theo AFP, ông chủ trang trại nuôi gà Ranjit Kumar Parida ở Ấn Độ mới đây đã đâm đơn kiện hàng xóm với lý do tổ chức đám cưới, gián tiếp khiến 63 con gà lăn ra chết.

    Cụ thể, đám cưới được tổ chức vào hôm 21/11 vừa qua ở bang Odisha (Ấn Độ). Để không khí đám cưới thêm vui và náo nhiệt, gia đình cô dâu bật nhạc linh đình, có bắn pháo hoa. Theo ông Parida, đám rước dâu thực sự rất ồn ào khi đi ngang qua trang trại của gia đình ông.

    "Tôi đã yêu cầu ban nhạc giảm âm lượng vì tiếng ồn quá lớn khiến lũ gà khiếp sợ. Nhưng họ không nghe và bạn của chú rể còn quát vào mặt tôi", chủ trang trại kể lại.

    Hậu quả, 63 con gà trong trang trại lăn ra chết vì lý do đau tim. Việc này khiến ông Parida vô cùng tức giận, lập tức đệ đơn khiếu nại với cảnh sát sau khi hàng xóm từ chối bồi thường.

    Theo giáo sư động vật học Suryakanta Mishra - tác giả cuốn sách về hành vi của động vật, tiếng ồn lớn thực sự làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch ở gia cầm.

    Giáo sư Mishra chia sẻ: "Gà bị chi phối bởi nhịp sinh học được điều khiển bằng chu kỳ sáng/tối tự nhiên của ngày và đêm. Sự phấn khích hoặc căng thẳng đột ngột do tiếng nhạc quá lớn có thể phá vỡ đồng hồ sinh học của chúng".

    Cô gái kiện bác sĩ vì để mình sinh ra bị dị tật

    Evie Toombes (20 tuổi, sống tại thị trấn Skegness, hạt Lincolnshire, Anh) là nhà vô địch môn thể thao cưỡi ngựa vượt chướng ngại vật. Cô gái trẻ hiện đang làm việc tại Đại học Nottingham, từng tham gia các “kỳ thi cưỡi ngựa vượt chướng ngại vật dành cho người khuyết tật và người bình thường” tại Anh và trên trường đấu quốc tế. 

    Được biết, ngay từ khi mới lọt lòng, Evie đã bị dị tật cột sống. Tháng 11/2001, Evie được chẩn đoán mắc chứng thoát vị mỡ - tủy – màng tủy (LMM), một dạng của bệnh nứt đốt sống.

    tin tuc doi song ngay 2611 nguoi phu nu non 70 lan mot ngay vi mac benh hiem gap3
    Cô gái bị dị tật cột sống từ khi mới sinh ra. Ảnh: Instagram

    RT đưa tin, Evie mới đây đã gửi đơn kiện lên tòa án ở London. Người bị kiện là bác sĩ chăm sóc sức khỏe cho mẹ cô – bác sĩ Philip Mitchell.

    Trong đơn kiện, cô gái 20 tuổi cho rằng bác sĩ Mitchell đã không đưa ra lời khuyên cho mẹ cô về việc uống bổ sung axit folic trước và trong quá trình mang thai, khiến cô “sinh ra trong tình trạng bị tổn thương”.

    Evie hiện yêu cầu được nhận hàng trăm triệu USD tiền bồi thường để bù đắp vào chi phí cho cuộc sống bất bình thường của bản thân. Luật sư của cô gái cũng nói với thẩm phán Rosalind Coe QC rằng cô có khả năng sẽ phải ngồi xe lăn khi về già.

    Tuy nhiên, bác sĩ Philip phủ nhận cáo buộc của Evie, khẳng định chính ông đã đưa ra lời khuyên y tế phù hợp và “có lý” cho mẹ cô về việc bổ sung axit folic.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-26-11-2021-nguoi-phu-nu-non-70-lan-mot-ngay-vi-mac-benh-hiem-gap-a520366.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan