+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 26/12: Cấp cứu cụ bà 99 tuổi bị nhồi máu cơ tim cấp

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 26/12/2023. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 26/12/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Cấp cứu cụ bà 99 tuổi bị nhồi máu cơ tim cấp

    Theo Người Đưa Tin Pháp Luật, Bệnh viện Đa khoa Vùng Tây Nguyên cho biết, đơn vị vừa cấp cứu thành công một cụ bà 99 tuổi bị nhồi máu cơ tim. Cụ thể, bệnh nhân là cụ N.T.K. (SN 1924, trú xã Đức Minh, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông).

    Theo thông tin ban đầu, tối 24/12, cụ K. được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Vùng Tây Nguyên trong tình trạng đau ngực dữ dội, khó thở và có tiền sử bị tiểu đường, huyết áp cao, sức khỏe yếu.

    Qua thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán cụ bị nhồi máu cơ tim cấp nên tiến hành hồi sức huyết động, can thiệp động mạch vành qua da cấp cứu (đặt stent động mạnh vành). Đến nay, sức khỏe của cụ K. đã qua cơn nguy kịch, đang được các bác sĩ theo dõi, điều trị.

    tin tuc doi song moi nhat ngay 26122023 cap cuu cu ba 99 tuoi bi nhoi mau co tim cap
    Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cho cụ bà. Ảnh: Người Đưa Tin Pháp Luật

    Bà B.T.K (con gái cụ K.) chia sẻ, khi phát hiện cụ K. bị đau ngực dữ dội, gia đình đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Đắk Mil (tỉnh Đắk Nông). Qua thăm khám thấy bệnh của cụ nặng, cần được can thiệp chuyên khoa ngay nên đã nhanh chóng chuyển bệnh nhân lên Bệnh viện Đa khoa Vùng Tây Nguyên. Tại đây, sau khi cấp cứu, đặt stent mạch vành, sức khỏe của cụ K. đã ổn định. Cũng theo thông tin từ bà K., cụ K. đã bị bệnh liên quan đến tim mạch nhiều năm.

    ThS.BSNT Cù Nhật Quý - khoa Cấp cứu - Can thiệp tim mạch Bệnh viện Đa khoa Vùng Tây Nguyên cho biết, trong 3 ngày qua, bệnh viện đã tiếp nhận, cấp cứu thành công 10 bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim cấp. Trong đó, ca lớn tuổi nhất là cụ bà N.T.K.

    Ngoài ra, khoa còn cấp cứu cho nam bệnh nhân 37 tuổi có yếu tố nguy cơ tăng huyết áp. Bệnh nhân này cũng vào viện trong tình trạng đau ngực nhiều, khó thở… Sau khi được phẫu thuật, đặt stent động mạnh vành, sức khỏe nam bệnh nhân này đã ổn định.

    Phẫu thuật cứu bệnh nhân vỡ lách, trụy mạch do tai nạn giao thông

    Báo Sức Khỏe & Đời Sống đưa tin trong đêm Giáng sinh, Bệnh viện Đa khoa huyện Kiến Xương (tỉnh Thái Bình) cấp cứu thành công ca tai nạn giao thông, nạn nhân mất máu nhiều, đau dữ dội mạn sườn trái.

    Cụ thể, kíp trực Bệnh viện Đa khoa huyện Kiến Xương khẩn trương tiếp nhận bệnh nhân, khám, làm các xét nghiệm cấp cứu với chẩn đoán bệnh nhân vỡ lách cùng nhiều vết bầm tím trên cơ thể, bệnh nhân rơi vào tình trạng truỵ mạch rất nhanh.

    Kíp cấp cứu khẩn trương tiến hành hội chẩn với Giám đốc bệnh viện và quyết định đưa bệnh nhân lên phòng mổ để phẫu thuật cấp cứu. Đồng thời, huy động cán bộ trực toàn bệnh viện tham gia cấp cứu người bệnh và xin chi viện 4 đơn vị máu nhóm B từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình để phẫu thuật cho bệnh nhân.

    Sau gần 3 tiếng cấp cứu, bệnh nhân đã được phẫu thuật thành công. Hiện tại sức khoẻ bệnh nhân ổn định và được tiếp tục theo dõi sát tại phòng Hồi sức sau mổ của bệnh viện.

    XEM THÊM: Đam mê lan đột biến nam cảnh sát mất toi 20 tỷ phải nhập viện tâm thần

    Từ đầu tháng 12/2023 đến nay, Bệnh viện Đa khoa huyện Kiến Xương đã phẫu thuật thành công nhiều ca bệnh nặng, nguy hiểm ngay tại huyện. Điển hình là ca bệnh trên và một trường hợp bệnh nhân 11 tuổi bị chấn thương gãy xương đùi do ngã xe.

    Bệnh viện đã phẫu thuật kết hợp xương đùi bằng nẹp vít thành công cho bệnh nhân. Người bệnh không phải chuyến tuyến trên và không phải mang bột, giảm chi phí điều trị và mang lại hiệu quả cao trong điều trị cho bệnh nhân.

    Số ca mắc sốt xuất huyết tại Hà Nội giảm nhưng chưa thể chủ quan

    Báo An Ninh Thủ Đô dẫn thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội ngày 25/12 cho hay, trong tuần qua (từ ngày 15/12 đến ngày 22/12), trên địa bàn thành phố ghi nhận 671 trường hợp mắc sốt xuất huyết, giảm 90 trường hợp so với tuần trước đó và là tuần giảm thứ 7 liên tiếp.

    Các quận, huyện ghi nhận nhiều bệnh nhân trong tuần là Hà Đông với 123 ca, tiếp đến là Đống Đa (111 ca), Bắc Từ Liêm (55 ca), Hoàng Mai (51 ca), Thanh Oai (51 ca), Hai Bà Trưng (50 ca).

    tin tuc doi song moi nhat ngay 26122023 cap cuu cu ba 99 tuoi bi nhoi mau co tim cap1
    CDC Hà Nội khuyến cáo, người dân không nên chủ quan, nghĩ rằng đã qua đỉnh dịch sốt xuất huyết mà lơ là các biện pháp phòng bệnh. Ảnh minh họa

    Số mắc ở tuần này đã giảm gần 2.000 trường hợp so với cuối tháng 10/2023, đầu tháng 11/2023. Trong tuần qua cũng ghi nhận thêm 6 ổ dịch sốt xuất huyết tại 4 quận, huyện, giảm 14 ổ dịch so với tuần trước đó. Hiện, toàn thành phố còn 14 ổ dịch đang hoạt động.

    Theo CDC Hà Nội, thời tiết giá lạnh lúc này không thuận lợi cho muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết phát triển. Kết quả giám sát công tác phòng, chống sốt xuất huyết tại một số ổ dịch trong tuần qua cho thấy, chỉ số BI (chỉ số điều tra số dụng cụ chứa nước có lăng quăng, muỗi vằn) cũng đã giảm dưới ngưỡng quy định.

    Dù vậy, CDC Hà Nội khuyến cáo, người dân không nên chủ quan, nghĩ rằng đã qua đỉnh dịch sốt xuất huyết mà lơ là các biện pháp phòng bệnh. Thông thường ở cuối vụ dịch, số ca mắc bị biến chứng nặng thường cao hơn.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-26-12-2023-cap-cuu-cu-ba-99-tuoi-bi-nhoi-mau-co-tim-cap-a604894.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan