+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 3/11: Cô gái nôn 30 lần một ngày do mắc bệnh dạ dày hiếm gặp

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 3/11/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 3/11/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Cô gái nôn 30 lần một ngày do mắc bệnh dạ dày hiếm gặp

    Theo trang Mirror, cô gái 27 tuổi tên Emily Webster đến từ Anh bị ốm nặng vào năm 2016. Ban đầu, các bác sĩ chẩn đoán cô mắc chứng Hội chứng ruột kích thích (IBS). Emily đã phải năm viện một thời gian dài.

    “Lúc đó, cân nặng của tôi giảm nhanh, có lúc chỉ nặng bằng một bé gái 5 tuổi. Tôi phải nằm trên giường trong thời gian dài mà không thể làm bất cứ điều gì. Tôi đã rất sợ hãi”, Emily kể lại.

    tin tuc doi song ngay 311 co gai non 30 lan moi ngay do mac benh da day hiem gap1
    Cô gái 27 tuổi nôn 30 lần một ngày vì mắc bệnh dạ dày hiếm gặp. Ảnh: Mirror

    Đến năm 2019, kết quả xét nghiệm cho thấy cô bị liệt dạ dày, (Gastroparesis), chứng bệnh hiếm gặp và không thể chữa khỏi. Căn bệnh hiếm này khiến Emily bị nôn mửa, có ngày nôn đến 30 lần vì dạ dày bị tê liệt một phần, không thể tiêu hóa hết toàn bộ thức ăn một cách tự nhiên.

    Cô gái 27 tuổi cho hay: “5 năm qua thực sự khó khăn và cô đơn nhưng tủi thân nhất là mỗi dịp năm mới. Tôi đã bỏ lỡ 4 dịp lễ Giáng sinh và đám cưới của người bạn thân nhất”.

    Hy vọng đến với Emily khi cô được thông báo là “ứng viên sáng giá” sở hữu thiết bị điều chỉnh dạ dày, như vậy tình trạng bệnh của cô sẽ được cải thiện. Tuy nhiên, Emily gặp một chút khó khăn khi thiết bị này có giá tới 9.500 bảng Anh. Nếu mọi việc suôn sẻ, Emily có thể bình phục vào dịp Giáng sinh tới.

    Người đàn ông bị giun rồng ký sinh trong đùi

    Theo VietNamNet, ngày 1/11, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Yên Bái cho biết đơn vị này vừa tiếp nhận một trường hợp nhiễm bệnh giun rồng. Bệnh nhân là nam, 45 tuối, trú tại xã An Thịnh, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái.

    tin tuc doi song ngay 311 co gai non 30 lan moi ngay do mac benh da day hiem gap2
    Một đoạn giun rồng lấy ra từ đùi của nam bệnh nhân. Ảnh: VietNamNet

    Cách thời điểm nhập viện 10 ngày, bệnh nhân cảm thấy tê buồn ở vùng mặt trong đùi trái. Tới sáng ngày 1/11, bệnh nhân phát hiện có nốt mụn nhỏ như mụn trứng cá, đầu trắng nổi lên ở vị trí này. Bệnh nhân cậy nặn ra một đầu trắng và kéo ra được một đoạn dài khoảng 10cm thì đứt. Ngay sau đó, bệnh nhân đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Yên Bái khám.

    Theo lời kể của bệnh nhân, anh từng ăn gỏi cá, tiết canh, các món tái…, nhiều năm nay không tẩy giun, sán. Khám trực tiếp tại vết thương, các bác sĩ phát hiện còn 1 phần giun đang thò ra ngoài khoảng 1cm nên đã tiến hành kéo lấy giun ra ngoài.

    Trong quá trình thăm khám và hỏi bệnh, bác sĩ chẩn đoán nghi nhiễm giun rồng. Sau khám, sơ cứu vết thương, cấp thuốc tẩy giun điều trị liều cao, bệnh nhân được bàn giao về Trung tâm Y tế huyện Văn Yên để tiếp tục điều trị.

    7 người ở Lào Cai nhập viện vì ăn củ rừng

    Pháp Luật Việt Nam đưa tin trên địa bàn huyện Bảo Thắng (tỉnh Lào Cai) vừa xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm làm 7 người nhập viện liên quan tới một loại củ rừng. Theo báo cáo của Trung tâm Y tế huyện Bảo Thắng, 3 gia đình ở xã Phong Hải, xã Xuân Quang đã mua củ rừng tại chợ Cốc Lầu và thôn Trung Đô, xã Bảo Nhai (huyện Bắc Hà) về nấu canh xương.

    Loại củ rừng nói trên có kích thước lớn (khoảng 5kg), bên ngoài có nhiều lôn trông giống củ từ, mọc hoang dại trên rừng. Do đó, người dân thường gọi là củ từ rừng. Sau khi ăn loại củ này, các bệnh nhân đều xuất hiện các triệu chứng đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, nôn kèm theo tê lưỡi và tê bì đầu ngón tay chân.

    tin tuc doi song ngay 311 co gai non 30 lan moi ngay do mac benh da day hiem gap3
    Loại củ rừng khiến 7 người ngộ độc thực phẩm phải nhập viện. Ảnh: Pháp Luật Việt Nam

    Theo Cục An toàn thực phẩm, bộ Y tế, Lào Cai là tỉnh miền núi có nhiều đồng bào dân tộc sinh sống với các tập tục và thói quen thu hái các loại củ, quả rừng về làm thức ăn. Do nhiều loại củ rừng có đặc điểm hình thái giống nhau, người dân dễ nhầm lẫn giữa các loại củ ăn được và không ăn được, gây ra những vụ ngộ độc đáng tiếc như trên.

    Để phòng tránh các sự cố tương tự, người dân tuyệt đối không ăn các loại động, thực vật lạ, các loại củ, quả rừng mà chưa biết rõ. Nếu thấy xuất hiện biểu hiện bất thường về sức khỏe sau khi ăn, cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được điều trị kịp thời.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-3-11-2021-co-gai-non-30-lan-mot-ngay-do-mac-benh-da-day-hiem-gap-a518035.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan