+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 30/7: Hàm răng giả cắm ngang thực quản bệnh nhân 37 tuổi

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 30/7/2022. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 30/7/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hàm răng giả cắm ngang thực quản bệnh nhân 37 tuổi

    Báo Sức Khỏe & Đời Sống đưa tin, các bác sĩ khoa Tai Mũi Họng Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ vừa nội soi lấy thành công dị vật là hàm răng giả tháo lắp cắm ngang trong thực quản nữ bệnh nhân V.T.B.L (37 tuổi, ở Hậu Giang).

    Người bệnh được tuyến trước chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ trong tình trạng vật vã, nuốt đau, nuốt vướng, huyến áp tăng. Trước đó, bệnh nhân có hàm răng giả khoảng 5-6 năm, móc cài bị gãy cách đây khoảng 6 tháng nhưng chưa đi kiểm tra lại, trong lúc uống nước không may răng giả bị trôi theo, vướng vào đường thực quản.

    Bệnh nhân cố gắng lấy ra và nôn ói nhưng không được, gia đình vội đưa chị đến cơ sở y tế địa phương khám sau đó chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ điều trị. Người bệnh được chỉ định làm nội soi thực quản – dạ dày – tá tràng cấp cứu.

    tin tuc doi song ngay 307 ham rang gia cam ngang thuc quan benh nhan 37 tuoi1
    Dị vật được các bác sĩ lấy ra khỏi thực quản người bệnh. Ảnh: Sức Khỏe & Đời Sống

    Các bác sĩ ghi nhận cách cung răng khoảng 15cm có 1 dị vật hàm răng giả cắm ngang sau nắp thực quản, hạn chế quan sát. Trong lúc đang thực hiện thủ thuật, bệnh nhân mệt nhiều, kích thích, vật vã nên phải ngừng thủ thuật, sau khi tình trạng lâm sàng bệnh nhân ổn định hơn mới thực hiện nội soi lấy dị vật.

    Trong quá trình nội soi gắp dị vật, bác sĩ ghi nhận qua miệng thực quản khoảng 1cm có dị vật răng giả vắt ngang thực quản. Các bác sĩ dùng kẹp thẳng kéo một đầu răng về vị trí thực quản, cẩn thận lấy dị vật ra ngoài. Sau khi dị vật được lấy ra, tình trạng bệnh nhân ổn định được chuyển khoa Nội tiêu hóa – Huyết học điều trị tiếp. Hiện, người bệnh tỉnh, tiếp xúc tốt, hết đau cổ, ăn uống tốt, được chỉ định xuất viện.

    Cô dâu chú rể lặn xuống biển cử hành hôn lễ

    Đầu tháng 7/2022, anh Jose Angel (48 tuổi) và cô Sonia (43 tuổi) đã tổ chức lễ cưới ở khu bảo tồn biển Cabo de Palos ngoài khơi tỉnh Murcia ở đông nam Tây Ban Nha. Điều đặc biệt là đám cưới của cặp đôi diễn ra dưới biển.

    Được biết, cô dâu và chú rể có niềm đam mê đặc biệt với bộ môn lặn. Cả hai là thành viên của câu lạc bộ lặn Ibuzeo ở Molina de Segura. Họ di chuyển tới vị trí tổ chức đám cưới ở khu bảo tồn biển bằng mô tô nước trước khi lặn xuống độ sâu 6m, nơi có vị linh mục đứng chờ sẵn cùng bức ảnh cặp đôi.

     

    tin-tuc-doi-song-ngay-307-ham-rang-gia-cam-ngang-thuc-quan-benh-nhan-37-tuoi.mp4

    Đoạn video được công bố cho thấy vị linh mục mặc bộ đồ lặn tiến hành các nghi thức đám cưới như bình thường cho cặp đôi trước một chiếc bàn đặt bánh cưới đã buộc đá để không bị trôi đi. Cô dâu chú rể vui vẻ chia sẻ khoảnh khắc hôn nhau dưới lòng biển trước sự chứng kiến của một vài vị khách.

    Trung tâm lặn Naranjito ở Cabo de Palos đã cung cấp mô tô nước, thuyền máy và thiết bị cần thiết để cô dâu chú rể tổ chức đám cưới dưới nước. Có khoảng 14 thợ lặn cùng lặn xuống khu vực tổ chức đám cưới, ngoài ra còn có 10 nhân viên khác đảm nhận hỗ trợ phía trên mặt nước. Không rõ cặp đôi có kế hoạch đi nghỉ tuần trăng mật trên mặt đất hay theo cách đặc biệt như đám cưới của họ.

    Bé trai nguy kịch sau khi ngã xuống ao cá

    Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, gần đây, đơn vị này liên tiếp tiếp nhận các trường hợp trẻ bị đuối nước. Tính riêng khoa Điều trị tích cực nội khoa, từ khi nghỉ hè đến nay đã có 10 trẻ đuối nước được chuyển đến cấp cứu. Trong đó, có những trẻ tổn thương phổi nặng, suy đa tạng phải lọc máu, thậm chí có trường hợp tử vong.

    tin tuc doi song ngay 307 ham rang gia cam ngang thuc quan benh nhan 37 tuoi2
    Bệnh nhi bị đuối nước đang được cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Ảnh: Phụ Nữ Việt Nam

    Một trong số các bệnh nhi bị đuối nước đang điều trị tại khoa Điều trị tích cực nội khoa Bệnh viện Nhi Trung ương là V.A (12 tuổi, ở Hải Dương). Báo Phụ Nữ Việt Nam dẫn lời bác sĩ cho biết bệnh nhi bị rơi xuống nước khi đang chơi ở ao nuôi cá vào chiều ngày 23/7.

    Bệnh nhi được đưa lên bờ với biểu hiện tím tái. Gia đình thực hiện sơ cứu tại chỗ rồi đưa trẻ đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương cấp cứu trong tình trạng lơ mơ, kích thích. Tại đây, bệnh nhi được đặt ống nội khí quản, dùng thuốc vận mạch rồi chuyển đến Bệnh viện Nhi Trung ương.

    Trẻ nhập viện trong tình trạng suy tuần hoàn, suy hô hấp nặng, chảy máu nhiều qua ống nội khí quản. Các bác sĩ đã nhanh chóng tiến hành các biện pháp hồi sức tích cực cho trẻ như thở máy, duy trì thuốc vận mạch liều cao, lọc máu, tiêm kháng sinh và điều trị chống phù não. Tuy nhiên, bệnh nhi hiện vẫn đang hôn mê, tiên lượng rất nặng.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-30-7-2022-ham-rang-gia-cam-ngang-thuc-quan-benh-nhan-37-tuoi-a546198.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan