+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 5/12: Xe tải va chạm ô tô, thanh niên có hành động được ví như người hùng

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 5/12/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 5/12/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Xe tải va chạm ô tô, thanh niên có hành động được ví như người hùng

    Theo thông tin được đăng tải, vụ tai nạn giữa một chiếc ô tô và xe tải xảy ra vào hôm 26/11 vừa qua tại Hồ Châu, Chiết Giang (Trung Quốc). Cú va chạm giữa hai phương tiện khiến xe tải bị lật nghiêng, tài xế xe tải bị mắc kẹt bên trong.

    Anh Chen Yiyong đi xe đạp điện ngang qua, phát hiện ra sự việc liền nhanh chóng giải cứu tài xế bằng cách dùng đá đập vỡ cửa kính. Những người đi xe máy đang dừng ở ngã ba cũng lao tới giúp đỡ, một số người kinh doanh gần đó dùng bình cứu hỏa để dập lửa.

    tin-tuc-doi-song-ngay-512-xe-tai-va-cham-o-to-thanh-nien-co-hanh-dong-duoc-vi-nhu-nguoi-hung.mp4

    Nhờ sự nhanh trí và dũng cảm của anh Chen cùng sự hỗ trợ của mọi người xung quanh, nam tài xế đã kịp nhảy ra khỏi chiếc xe tải đang bốc cháy dữ dội.

    "Tôi thấy người tài xế đang vật lộn bên trong, đập cửa kính. Lúc đó, tôi nghĩ tới việc cứu người trước nên chạy sang bên đường và tìm hòn đá để đập cửa sổ xe", anh Chen chia sẻ với truyền thông địa phương.

    Không lâu sau đó, lực lượng cứu hỏa đã đến hiện trường. Hiện, cảnh sát giao thông đang điều tra vụ tai nạn. Hành động của anh Chen nhận được nhiều lời khen của cư dân mạng, một số người ví anh như người hùng.

    Bé gái 2 tuổi bị chứng xoắn dạ dày hiếm gặp

    Báo Quảng Ngãi đưa tin, Bệnh viện Sản-Nhi tỉnh Quảng Ngãi vừa phẫu thuật thành công cho một bệnh nhi 2 tuổi bị chứng xoắn dạ dày hiếm gặp. Được biết, bệnh nhi là bé gái H.T.L.K ở huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi.

    Bệnh nhi hay bị nôn ói và đau bụng thường xuyên. Gia đình bệnh nhi cho rằng bé bị đau ruột nên mua thuốc ở tiệm thuốc tây cho uống. Tuy nhiên, 3 ngày sau đó, dấu hiệu nôn ói vẫn không thuyên giảm.

    tin tuc doi song ngay 512 xe tai va cham o to thanh nien co hanh dong duoc vi nhu nguoi hung2
    Bệnh nhi hiện đang được các y bác sĩ chăm sóc hồi sức tích cực. Ảnh: Báo Quảng Ngãi

    Tối ngày 2/12, bệnh nhi có dấu hiệu sốt cao tới 40 độ C và choáng. Gia đình lập tức đưa bệnh nhi đến Bệnh viện Sản-Nhi tỉnh Quảng Ngãi. Bệnh nhi nhập viện trong tình trạng nguy kịch, suy kiệt, khó thở, thở ô xy, đường huyết giảm.

    Các bác sĩ tiến hành khám, hội chẩn và chụp MRI, sau đó chẩn đoán bệnh nhi bị xoắn dạ dày, chỉ định phẫu thuật. Ngày 3/12, bệnh nhi được các bác sĩ tiến hành phẫu thuật. Ca phẫu thuật diễn ra thành công, bệnh nhi hiện đang được các y bác sĩ chăm sóc hồi sức tích cực.

    Người lướt sóng bị cá mập trắng “khổng lồ” rượt đuổi

    Theo thông tin được chia sẻ, sự việc thót tim xảy ra tại bãi biển Middles, Isabela, ngoài khơi vùng biển Puerto Rico. Hôm đó, anh Rolando Montes và một người bạn đang lướt sóng thì cảm nhận được con cá mập trắng đang tiến tới rất gần.

    tin tuc doi song ngay 512 xe tai va cham o to thanh nien co hanh dong duoc vi nhu nguoi hung3
    Con cá mập cách hai người lướt sóng rất gần.

    Hai người vô cùng hoảng loạn nhưng vẫn cố gắng giữ bình tĩnh và nhanh chóng tìm cách bơi trở lại bờ biển. Đoạn video ghi lại sự việc cho thấy lưng con cá mập nhấp nhô trên mặt nước, chỉ cách Montes và bạn của anh vài mét.

    Ông Jorge Benitez – người quay video, cũng là dân bản địa cho biết rất hiếm khi phát hiện thấy cá mập trắng trong khu vực bãi biển này, rất may anh Montes và bạn có thể quay trở về bờ an toàn.

    Được biết, các vụ cá mập tấn công ở vùng biển ngoài khơi Puerto Rico là rất hiếm, vụ việc gần nhất được báo cáo là vào năm 2011.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-5-12-2021-xe-tai-va-cham-o-to-thanh-nien-co-hanh-dong-duoc-vi-nhu-nguoi-hung-a521340.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan