+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 6/6: Dân mạng vẽ tranh tưởng niệm voi mẹ chết do ăn quả dứa chứa mìn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 6/6/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 6/6/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 6/6/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 6/6/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Vẽ tranh tưởng niệm voi mẹ chết thảm do ăn quả dứa chứa mìn

    Vụ việc một con voi đang mang thai ở quận Palakkad, bang Kerala, miền nam Ấn Độ thiệt mạng vì ăn trái dứa chứa pháo nổ khiến nhiều người phẫn nộ. Được biết, voi mẹ chủ động rời khỏi công viên quốc gia Silent Valley, thuộc bang Kerala và lạc vào một ngôi làng để tìm thức ăn. Nhưng không may, con vật đã chết vì ăn một quả dứa có nhét pháo bên trong.

    Nguyên nhân của hành vi nhét pháo trong trái cây là do người dân địa phương muốn ngăn chặn động vật phá hoại mùa màng. Nhưng điều đáng nói là voi mẹ khi ấy không hề tấn công một người làng hay phá hủy ngôi nhà nào. Để giảm đau, voi mẹ đã đứng ngâm mình ở sông Velliyar và ra đi mãi mãi trong tư thế đó. 

    Bức tranh nói về khoảnh khắc trước khi voi mẹ ăn trái dứa.

    Trong khi các cuộc điều tra vẫn đang diễn ra thì nhiều bức tranh đã được các họa sĩ thực hiện để tưởng niệm 2 mẹ con voi đáng thương.

    Tắm ao, 2 học sinh lớp 4 chết đuối thương tâm

    Hình minh họa.

    VTC News cập nhật, tối 5/6, UBND huyện Bác Ái (Ninh Thuận) vừa cử người đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ chi phí cho 2 gia đình học sinh vừa bị chết đuối.

    Theo đó, 2 nạn nhân là Chamaléa T.N.T. và Pinăng T. N (11 tuổi) cùng học lớp 4, trường Tiểu học Phước Thắng (xã Phước Thắng).

    Trưa cùng ngày, nhóm học sinh trường tiểu học này, sau khi tan học rủ nhau đi ra ao trữ nước ở thôn Ma Ty (cách trường khoảng 2 km) để tắm.

    Trong lúc tắm, 2 học sinh trên trượt chân xuống khu vực vũng nước sâu. Lúc này, nhóm học sinh đi cùng đã chạy về nhà gọi người lớn đến cứu. Tuy nhiên khi mọi người đến nơi đưa 2 học sinh lên bờ hô hấp, thì không kịp.

    Phẫu thuật gắp giun dài 60cm cho nam thanh niên 23 tuổi 

    Bệnh nhân đang được điều trị. (Ảnh: PLVN)

    Báo Pháp luật Việt Nam đưa tin, vừa qua, Khoa Ngoại sản, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã tiến hành phẫu thuật gắp giun và vệ sinh điều trị triệt để cho nam thanh niên 23 tuổi đến từ Yên Bái.

    Theo thông tin, bệnh nhân thấy đau mỏi toàn thân từ trước tết. Tay và chân anh nổi những khối áp xe nhỏ, thi thoảng thấy vết giun ở dưới da. Anh được người nhà đưa đi khám ở nhiều cơ sở y tế nhưng không phát hiện bệnh nên tới bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, cơ sở Giải Phóng, khám ngày 12/5.

    Ban đầu, bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân mắc giun hoặc sán thường gặp và điều trị tại khoa Virus – Ký sinh trùng. Tuy nhiên, giun không có thuốc đặc trị, bác sĩ phải phẫu thuật gắp giun và vệ sinh vùng áp xe để điều trị triệt để. Bệnh nhân được chuyển đến cơ sở Đông Anh ngày 22/5 để phẫu thuật.

    Vì có quá nhiều giun nên bệnh nhân được cho uống thuốc để giun trưởng thành tự bộc lộ. Lần đầu tiên phẫu thuật, bác sĩ gắp ra một con giun dài khoảng 60cm.

    Các bác sĩ tiếp tục gắp được hai con giun dài khoảng 30 cm ở bắp tay bệnh nhân. Đến nay, đã gắp được 5 con giun trưởng thành. Đây là loại giun chưa từng xuất hiện ở Việt Nam.

    Bác sĩ khuyến cáo người dân nên thực hiện ăn chín, uống sôi, vệ sinh để phòng giun, sán.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-66-dan-mang-ve-tranh-tuong-niem-voi-me-chet-do-an-qua-dua-chua-min-a326127.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan