+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 7/3/2020: Chồng nhốt vợ trong phòng tắm vì sợ nhiễm Covid- 19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 7/3/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 7/3/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 7/3/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 7/3/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Chồng nhốt vợ trong phòng tắm vì sợ nhiễm Covid- 19

    Người vợ bị chồng nhốt trong phòng tắm - Ảnh: Minh họa

    Mới đây, một người phụ nữ ở Vilnius, Litva, Ý phải gọi báo cảnh sát nhờ can thiệp khi cô bị chồng nhốt vào trong phòng tắm vì lo sợ nhiễm Covid-19. Theo thông tin từ cảnh sát, cách đây ít ngày, người phụ nữ này đi ra ngoài gặp gỡ một người phụ nữ Trung Quốc đang sinh sống tại Ý.

    Sau khi trở về nhà, người vợ gọi điện thoại cho bác sĩ nhờ tư vấn về việc phòng chống dịch Covid-19 và anh chồng vô tình nghe được cuộc trò chuyện này. Lo sợ bị nhiễm Covid-19 nên ngay khi vợ gác điện thoại, anh chồng liền bế thốc cô vào nhà tắm và khóa trái cửa lại.

    Dù người vợ đã giảng giải và thuyết phục người chồng kỹ tính, thậm chí là van xin nhưng anh ta vẫn nhất quyết không chịu mở cửa ra. Bất lực, người vợ đành phải nhờ tới sự trợ giúp của cảnh sát. Sau khi được giải cứu, người vợ đã đi xét nghiệm và nhận được kết quả âm tính với virus Covid-19. Do người vợ không khởi kiện anh chồng nên không có vụ bắt giữ nào diễn ra.

    Dịch Covid-19 đang là nỗi ám ảnh của người dân trên khắp thế giới. Cho đến thời điểm hiện tại, Litva mới chỉ có một ca nhiễm Covid-19 được ghi nhận. Tuy nhiên, theo thống kê tới thời điểm hiện tại, nước Ý đã có 148 trường hợp tử vong và 3.858 ca nhiễm Covid-19.

    Đào được bom, cả nhóm thợ làm vườn rủ nhau chụp ảnh tự sướng

    Stephen rủ cả đội cùng chụp ảnh tự sướng.

    Thợ làm vườn Stephen Cochrane 36 tuổi và các đồng nghiệp đã tìm thấy một quả bom vẫn còn kíp nổ trong khi đào móng để xây hàng rào mới ở khu vực Weeton, North Yorkshire. Sau đó, những người đàn ông đã đem quả bom đi lau chùi và cho rằng nó vẫn an toàn.

    Mãi đến vài giờ sau, Stephen mới quyết định báo cáo phát hiện của mình với cảnh sát thông qua một bức ảnh. Lập tức, một đội phá bom đã đến hiện trường và ra lệnh mọi người trên đường di tản đi nơi khác.

    "Chúng tôi đã đào xuống khoảng 60 cm và một người trong đội đã xúc phải quả bom bằng xẻng vài lần. Lúc đầu, anh ấy nghĩ rằng nó là một tảng đá lớn. Sau đó, chúng tôi phủi sạch bụi bẩn bám xung quanh và phát hiện nó là một quả bom.

    Nó là đồ thật. Chúng tôi đã đi quanh quanh và nhìn ngắm. Mãi đến khi vào trong nhà, tôi mới có cảm giác về "địa ngục đẫm máu đầy nguy hiểm".

    Tôi đã không nhận thức được mức độ nghiêm trọng của quả bom cho đến khi cảnh sát nói rằng chúng tôi không được phép dọn dẹp bằng các dụng cụ của mình hoặc bất cứ thứ gì. Toàn bộ đường phố đã được sơ tán và chúng tôi không được phép quay trở lại căn nhà", Stephen chia sẻ.

    Người đàn ông ở Otley, West Yorkshire kể rằng mình có một người bạn từng phục vụ trong quân đội và người ấy đã giải thích với anh rằng quả bom có thể đã phát nổ.

    "Anh ấy nói với tôi rằng quả bom có một đầu đạn đạo và nếu các tinh thể bên trong nó rung lên thì quả bom có thể phát nổ. Tôi cảm thấy rất may mắn vì đã không rung lắc nó. Khi nhìn lại những việc chúng tôi đã làm, mọi thứ thật điên rồ.

    Tôi khá ngớ ngẩn khi không hỏi ý kiến chuyên gia về vấn đề này ngay lập tức. Tôi chỉ báo với anh rể của mình vì anh ấy khá thích bom đạn. Không phải ngày nào bạn cũng có thể bắt gặp một quả bom trong thế chiến thứ II tại nơi làm việc", Stephen thổ lộ.

    Gã tài xế hung hăng lái xe tông thẳng vào một chiếc xe khác

    Sự việc đã khiến những người chứng kiến bất bình.

    Theo trang tin Daily Mail của Anh, sự việc sảy ra vào ngày 2/3 vừa qua trong khu dân cư ở Ilford, phía đông thủ đô Luân Đôn và được người dân có mặt tại thời điểm xảy ra vụ việc ghi lại.

    Theo đó, một cuộc cãi vã đã xảy ra. Người lái chiếc Nissan Micra màu bạc được nhìn thấy mặc một chiếc áo len màu tím, lao ra khỏi xe và đá vào cánh cửa của chiếc xe màu bạc khác trước khi anh quay lại xe của mình.

    Ngay trong tình huống đó, chiếc xe chở đứa trẻ 1 tuổi bên trong đã di chuyển cách đó vài bước trước khi tài xế xe Nissan chạy lại để ngồi sau ghế lái, quay đầu xe và lao thẳng vào cánh cửa khi người tài xế xe kia vừa bước xuống.

    Rất may mắn là người tài xế cùng đứa trẻ không bị thương, nhưng cánh cửa của chiếc xe bị đâm hỏng nặng. Và mặt trước của Micra đã bị vỡ nát với những mảnh xe rơi ra từ phía trước.

    Người đi đường rõ ràng đã rất phẫn nộ về vụ việc và được nhìn thấy đã chạy về phía chiếc Nissan để ngăn chặn sự hung hăng của tài xế.

    Ngay sau vụ việc anh ta phóng xe đi và làm một cử chỉ rất thô lỗ. Hiện chưa rõ vụ việc đã được báo cáo cho cảnh sát hay chưa.

    Mảnh xương cá gai góc 'trốn' trong phổi bé trai 13 tháng tuổi

    Mảnh xương cá trốn trong phổi bé trai được các bác sĩ gắp ra thành công - Ảnh: Công an TP. HCM

    Bé trai 13 tháng tuổi (ngụ Bình Chánh, TP. HCM), nhập viện tại bệnh viện Nhi Đồng Thành phố vì khò khè thở mệt kéo dài cả tuần.

    Người nhà cho biết, trước đó 6 ngày, bé chơi đùa cùng bà, tay cầm ổi bỏ vào miệng bà không kịp giựt lại, sau đó bé ho sặc sụa trong lúc ăn, bé thở hước, không tím môi. Từ ngày đó, bé liên tục thở khò khè, nhưng không sốt, không sổ mũi, ho ít.

    Người nhà đưa bé đi khám tại phòng khám tư gần nhà nhưng bệnh tình cũng không đỡ nên đến bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố.

    Ngày nhập viện, bé thở co lõm ngực nhẹ, phổi thở rít. Cùng với bệnh sử hóc sặc và hội chứng xâm nhập, dù đã kiểm tra kĩ phim X Quang vẫn không rõ dị vật, các bác sĩ khoa Hô hấp vẫn nghi ngờ tình trạng dị vật bỏ quên trong đường thở, nên quyết định tư vấn người nhà bé nội soi kiểm tra.

    Qua nội soi phế quản, quan sát thấy mảnh xương mềm, bờ sắc gai góc như xương cá ở ngay lỗ phế quản trung gian phổi phải. TS.BS Trịnh Hồng Nhiên, Trưởng khoa Hô hấp đã gắp thành công mảnh xương cá nhẹ nhàng, kiểm tra kĩ hai bên không còn sót dị vật, các bác sĩ kết thúc soi kèm gây mê.

    Hiện bé đã thở dễ, sinh hoạt ăn bú không còn trở ngại và sẽ được cho xuất viện trong nay mai.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-732020-chong-nhot-vo-trong-phong-tam-vi-so-nhiem-covid--19-a314317.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan