+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 8/5/2019: Cứ thức dậy là cô gái quên sạch mọi chuyện ngày hôm qua

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 8/5/2019. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 8/5/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 8/5/2019. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 8/5/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Kinh hoàng cảnh bé gái bị rận sinh dục tấn công lên mắt

    Chiều 7/5, Viện Sốt rét - Ký sinh trùng và Côn trùng TP HCM cho biết bệnh nhi đến khám trong tình trạng mắt đỏ, sưng kèm theo ngứa vùng quanh mắt. Qua thăm khám, các bác sĩ phát hiện bệnh nhi bị rận mu ký sinh quanh mi mắt, can thiệp biện pháp y tế trị mắt cho em.

    Hình ảnh ảnh rận mu ký sinh trên mi mắt bệnh nhi - Ảnh: Người lao động

    Theo bác sĩ Nguyễn Bá Nam, Phòng khám Chuyên khoa Ký sinh trùng, Viện Sốt rét - Ký sinh trùng và Côn trùng TP HCM, rận mu ký sinh bất kỳ vị trí nào trên cơ thể nhưng đối với người lớn thường thấy ở lông bộ phận sinh dục, lông mu và khu vực ven hậu môn, tóc, bụng, hố nách, râu, ria mép. Ở trẻ em thì thường thấy ký sinh ở lông mi. Rận mu gây ngứa là các triệu chứng phổ biến nhất.

    "Điều trị rận mu không khó nhưng nếu không điều trị dứt điểm, việc gãi ngứa gây trầy xước da có thể dẫn đến bội nhiễm do vi khuẩn. Vì vậy, khi nghi ngờ mắc bệnh cần đến các phòng khám chuyên khoa để khám và điều trị triệt để" - bác sĩ Nam khuyến cáo.

    Hàng trăm giáo viên, học sinh trường dân tộc nội trú bị ốm bất thường

    Ba ngày qua, tại trường PT Dân tộc nội trú huyện Ngân Sơn (tỉnh Bắc Kạn) đã có hơn 100 giáo viên, học sinh có các triệu chứng bị ốm bất thường.

    Phun tiêu độc, khử trùng toàn bộ khuôn viên trường - Ảnh: VOV

    Hầu hết giáo viên và học sinh bị ốm tại Trường dân tộc nội trú Bắc Kạn đều có chung các triệu chứng của bệnh cúm như: ho, sốt, đau đầu, chảy nước mũi... Có một số trường hợp bệnh nặng đang được điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Ngân Sơn.

    Hiện lực lượng chức năng đã tổ chức phun Cloramin B, tiêu độc khử trùng toàn bộ khu vực nhà trường và lấy mẫu bệnh phẩm gửi đi xét nghiệm tại Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương.

    Phó Chủ tịch UBND huyện Ngân Sơn, ông Doanh Thiêm Huy cho biết: “Huyện đã chỉ đạo cơ quan chuyên môn phối hợp với Ban Giám hiệu tư vấn cho cán bộ, giáo viên học sinh về cách phòng chống dịch. Tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm 20 trường hợp gửi trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh để xét nghiệm. UBND huyện cũng đã có văn bản chỉ đạo tăng cường phòng chống dịch sốt trên địa bàn huyện”.

    Cứ thức dậy là cô gái quên sạch mọi chuyện ngày hôm qua

    Vào tháng 10/2017, Caitlin chỉ mới 14 tuổi và đang theo học tại Trường trung học Southeast Guilford ở thành phố Greensboro, bang Bắc Carolina (Mỹ). Cô bé tham gia chuyến đi dã ngoại do trường tổ chức, theo Daily Mail.

    Caitlin Little hiện đã 16 tuổi và vẫn đang gặp rắc rối với chứng mất trí nhớ của mình - Ảnh: Daily Mail

    Trong chuyến đi, bạn học đã đùa giỡn và khiến Caitlin bị giáng một cú mạnh vào đầu. Ngay lập tức, cô bé bắt đầu bị mất trí nhớ. Mẹ của Caitlin là bà Jennifer Little đã đến đón con sau chuyến dã ngoại. Lúc ấy, cô bé đã không còn nhớ cách mở cửa xe chiếc ô tô quen thuộc của gia đình.
    Kể từ ngày hôm đó, Caitlin không còn nhớ được bất kỳ điều gì, từ việc hôm nay là ngày thứ mấy trong tuần, tên gọi các món ăn, tên các môn học ở trường, theo Health.

    Sự việc xảy ra vào ngày 12/10/2017. Vì não Caitlin không thể lưu trữ thêm ký ức mới nên mỗi sáng thức dậy, cô bé đều không nhớ chuyện xảy ra của ngày hôm qua và luôn nghĩ ngày hôm nay là 13/10/2017, một ngày sau khi bị đánh vào đầu.

    Mặc dù gia đình đã đưa Caitlin đến khám ở nhiều bác sĩ nhưng bệnh tình vẫn chưa cải thiện. Cô bé mắc một dạng mất trí nhớ do chấn thương sọ não, khiến bộ não sẽ tự động xóa hết thông tin đã ghi nhớ trong ngày hôm đó khi đang ngủ.

    Cứ mỗi sáng thức dậy, ba của cô bé là ông Chris Little lại lay nhẹ con dậy và giải thích hết mọi chuyện cho Caitlin. Do gặp khó khăn khi ghi nhớ thông tin nên Caitlin phải cần rất nhiều ghi chú trên các mảnh giấy nhỏ dán khắp nhà.

    Hiện tại Caitlin đã 16 tuổi. Khi đến trường, câu hỏi mà ngày nào em cũng phải đối mặt là mình sẽ học ở lớp nào, theo Health.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-852019-cu-thuc-day-la-co-gai-quen-sach-moi-chuyen-ngay-hom-qua-a274359.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan