+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 9/1/2020: Phát hiện thi thể bé trai trong càng máy bay

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 9/1/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 9/1/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 9/1/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 9/1/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Phát hiện thi thể bé trai trong càng máy bay

    Một máy bay của Air France - Ảnh: AFP

    Thi thể bé trai khoảng 10 tuổi đã được tìm thấy bên dưới càng bánh xe máy bay vừa đáp xuống sân bay Charles de Gaulle ở Paris sau cuộc hành trình từ thành phố Abidjan của Bờ Biển Ngà.

    Chiếc Boeing 777 của Hãng hàng không Air France cất cánh từ sân bay của Abidjan vào chiều tối 7/1 và đáp xuống sân bay Charles de Gaulle tại thủ đô Paris, Pháp vào rạng sáng 8/1.

    Air France xác nhận đã có một kẻ đi “lậu” máy bay thiệt mạng, nhưng không đề cập danh tính lẫn tuổi của nạn nhân. Tuy nhiên, AFP dẫn nguồn thạo tin tiết lộ tuổi của đứa bé.

    “Cái chết của bé trai phản ánh tình trạng sa sút về mặt an ninh của phi trường Abidjan”, theo một nguồn tin ở Bờ Biển Ngà.

    Chưa rõ bằng cách nào một đứa bé 10 tuổi lại có thể tiếp cận và trốn vào chiếc máy bay, và phải chăng có kẻ tiếp tay trong vụ này.

    Bé trai 20 ngày tuổi bị rắn cắn tử vong

    Con rắn bị đánh chết sau đó - Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

    Sáng 8/1, một cháu bé hơn 20 ngày bị rắn cắn tử vong tại xã Thọ Điền, huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh.

    Thông tin ban đầu, vào khoảng 5h cùng ngày, nghe tiếng con trai khóc nên vợ anh Thái Văn Hải (trú thôn 4, xã Thọ Điền) thức dậy thì phát hiện một con rắn đang bò trên giường. Thấy vết cắn ở tay con, người mẹ hét lên gọi người nhà dậy.

    Phát hiện sự việc, người nhà đã đưa cháu bé đến nhà một thầy thuốc trên địa bàn để cứu chữa tuy nhiên bé trai đã tử vong.

    Con rắn độc đã bị đánh trên ngay sau đó. Người dân địa phương cho biết, đây là con rắn cạp nong có chất kịch độc.

    Ông Nguyễn Đăng Nhàn, chủ tịch UBND xã Thọ Điền, cho biết gia đình anh Hải đã có 3 người con (2 trai, 1 gái). Bé trai bị rắn cắn chết là người con thứ 3, mới sinh được 20 ngày.

    Hiện cơ quan chức năng đang tổ chức thăm hỏi, động viên gia đình.

    Mải chơi, bé 4 tuổi nuốt viên pin vào bụng

    Cục pin con ó được các bác sĩ lấy ra từ dạ dày của bé - Ảnh: Công an nhân dân

    Sau khi tiếp nhận bệnh nhi các bác sĩ liền nhanh chóng gắp viên pin ra ngoài vì nguy cơ hóa chất trong viên pin sẽ gây bỏng đường tiêu hóa, nhiễm trùng máu, tắc ruột cho bé rất cao.

    Công an nhân dân đưa tin, ngày 8/1, bệnh viện Nhi đồng TP. HCM cho biết vừa cứu sống bé 4 tuổi nuốt pin. Bé H.T.A (4 tuổi, huyện Bình Chánh, TP.HCM) được đưa vào bệnh viện trong tình trạng hoảng loạn từ gia đình.

    Ba mẹ cho biết bé A. đã ngậm chơi rồi nuốt cục pin kích thước khoảng 4cm vào miệng. Sau khi nuốt, bé nói cho ba biết, cả nhà tức tốc đưa con đến khoa cấp cứu của bệnh viện Nhi đồng.

    Bác sĩ ở đây chụp X-quang thấy cục pin nằm lọt thỏm trong dạ dày của bé, nên quyết định nội soi tiêu hóa khẩn gắp dị vật. Do viên pin nặng nên nằm sâu dưới phần thấp phình vị, bác sĩ đã đặt sonde dạ dày liên tục hút bớt dịch tiết, thức ăn cũ mới gắp được viên pin ra ngoài.

    Cứu nguy bé gái 3 tuổi hóc hạt đậu phộng suốt 2 tháng

    Hạt đậu phộng mắc kẹt trong phế quản bệnh nhi suốt 2 tháng - Ảnh: Vietnamnet

    Bệnh viện Nhi đồng Thành phố vừa cho biết đã lấy dị vậy thành công cho 1 bé gái 3 tuổi (ngụ Long An). Được biết, tại thời điểm khám, bác sĩ tiến hành chụp Xquang phổi thẳng, dù không phát hiện dị vật nhưng có dấu hiệu ứ khí khu trú phổi trái. Do đó, bác sĩ thuyết phục gia đình cho bé nội soi đường thở kiểm tra dị vật.

    Ngay sau đó, ê kíp bác sĩ khoa Hô Hấp thực hiện gây mê, nội soi đường thở cho bệnh nhân. Kết quả cho thấy có hạt đậu phộng nằm gần bít lòng phế quản thùy dưới phổi trái kích thước 5mm và lấy dị vật ra.

    Hiện, sức khỏe của bệnh nhi đã ổn định, phổi bớt ứ khí và đáp ứng kháng sinh điều trị.

    Khoảng 2 tháng trước, bé đang ăn đậu phộng thì bị sặc, nôn ra được một ít nên cha mẹ nghĩ con không còn bị hóc. Suốt 2 tháng sau, bé bị ho khò khè, thở khó, gia đình đưa đi khám nhiều nơi với kết quả viêm phổi, điều trị bằng kháng sinh. Điều trị mãi mà tình trạng bệnh vẫn không thuyên giảm, thậm chí lại còn nặng hơn, gia đình mới đưa bé đến bệnh viện Nhi đồng Thành phố thăm khám.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-912020-phat-hien-thi-the-be-trai-trong-cang-may-bay-a307639.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan