+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 1/2: Bé gái 2,5kg chào đời trong khu cách ly ở Quảng Ninh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 1/2/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 1/2/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 1/2/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 1/2/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Em bé chào đời trong khu cách ly ở Quảng Ninh

    Em bé chào đời ngay trong khu cách ly của bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh. (Ảnh: VOV)

    Khoảng 10h sáng 31/1, các bác sĩ bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh đỡ đẻ thành công cho một sản phụ trong khu cách ly của bệnh viện. Sản phụ N.T.H.L (SN 1991, trú tại Cao Xanh, Hạ Long, Quảng Ninh) nhập viện ngày 29/1 vì đau bụng, với chẩn đoán thai 37 tuần 5 ngày, ngôi đầu.

    Trước đó, sản phụ theo dõi và đăng ký sinh đẻ tại bệnh viện Vimec bị phong tỏa do có liên quan tới COVID-19, nên sản phụ được chuyển về khu theo dõi chờ đẻ tại Khu cách ly, bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh.

    Đến sáng 31/1, sản phụ chuyển dạ, được các bác sĩ, nữ hộ sinh đỡ đẻ thành công 1 bé gái nặng 2,5 kg. Các bác sỹ bệnh viện Sản nhi Quảng Ninh cho biết bệnh viện đang theo dõi cho 15 sản phụ tại khu vực cách ly của bệnh viện. Tất cả đều có sức khỏe ổn định.

    Cứu thai phụ bị tai nạn lao động nghiêm trọng

    Nạn nhân được đưa vào cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Hùng Vương. (Ảnh: BV)

    Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương, xã Chí Đám, huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ vừa cấp cứu một trường hợp phụ nữ đang mang thai sáu tháng tuổi, bị tai nạn lao động nghiêm trọng, lóc toàn bộ da đầu.

    Nạn nhân là chị Lê Thị H. (SN 1991, có hộ khẩu ở xã Thái Hòa, huyện Ba Vì, Hà Nội). Được biết, khoảng 8h ngày 31/1, khi chị H. đang làm việc tại băng tải truyền cát tại tỉnh Tuyên Quang thì không may tóc bị cuốn vào băng tải, khiến lóc toàn bộ phần da đầu.

    Nhận được tin báo, trung tâm Cấp cứu 115 của bệnh viện đa khoa Hùng Vương đã đến hiện trường cấp cứu bệnh nhân và chuyển về bệnh viện. Bệnh nhân đến viện trong tình trạng đau đớn, vùng da đầu bị lóc toàn bộ, lộ xương sọ, mất nhiều máu. Các bác sĩ đã chống sốc, giảm đau tối đa, cầm máu, truyền máu, kiểm tra tim thai và sức khỏe của thai nhi...

    Hiện tình trạng của bệnh nhân rất nguy hiểm, do bệnh nhân hiện đang mang thai và bị chấn thương rất nghiêm trọng. Phần da đầu bị lóc của bệnh nhân tuy được người nhà bảo quản nhưng không đúng cách, da đầu được bỏ trực tiếp vào đá lạnh và mang theo đến bệnh viện.

    Hiện, các bác sĩ đã vệ sinh lại phần da đầu và bảo quản đúng cách và chuyển bệnh nhân xuống bệnh viện Việt Đức để tiếp tục cấp cứu.

    Người đàn ông phát hiện u phổi sau khi khám sức khỏe định kỳ

    Bệnh viện Nhân dân 115 (TP.HCM) vừa phẫu thuật cho nam bệnh nhân N.T.B. (65 tuổi, ngụ Cà Mau) bị u thừa dạng bướu của phổi.

    Ông B. phát hiện khối u ở phổi sau khi khám sức khỏe định kỳ và được bác sĩ chỉ định phẫu thuật. Trước đó, ông B. không có các triệu chứng liên quan hô hấp.

    Bác sĩ đã chỉ định chụp X-quang và CT ngực phát hiện bóng mờ đáy phổi trái. Khối u choán chỗ thùy dưới phổi trái, kích thước 25x27 mm.

    Ngay sau đó, ông B. đã được cắt một phần phổi chứa u. Kết quả mẫu bệnh phẩm được xác định là u mô thừa dạng bướu của phổi.

    Hiện bệnh nhân ổn định nhưng vẫn phải theo dõi và khám định kỳ để phát hiện bệnh lý và can thiệp kịp thời.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-ngay-12-be-gai-25kg-chao-doi-trong-khu-cach-ly-o-quang-ninh-a354545.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan