+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 15/1: Suýt tử vong vì uống thuốc theo quảng cáo trên mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 15/1/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 15/1/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 15/1/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 15/1/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Người đàn ông suýt chết vì uống thuốc theo quảng cáo trên mạng

    Hình minh họa.

    Vừa qua, khoa Cấp cứu bệnh viện Nội tiết Trung ương tiếp nhận bệnh nhân N.V.T. (58 tuổi, ngụ tại Kiến Thụy, Hải Phòng). Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đường huyết và huyết áp tăng cao, da niêm mạc phù nề, cơ thể mệt mỏi, hoạt động chậm.

    Trước đó, theo tìm hiểu tiền sử từ người nhà bệnh nhân được biết, bệnh nhân mắc đái tháo đường nhưng khoảng gần một tháng nay bệnh nhân tự ý bỏ thuốc theo đơn của bác sỹ và dùng thuốc nam cùng viên sủi không rõ nguồn gốc được quảng cáo trên mạng xã hội với giá gần 3 triệu đồng cho một liệu trình với cam kết khỏi hoàn toàn bệnh đái tháo đường.

    Sau khoảng 20 ngày uống, bệnh nhân bắt đầu phù toàn thân, khó thở, hoa mắt chóng mặt đau tức ngực.

    Bệnh nhân này khi vào viện đã ở trong tình trạng suy hô hấp tràn dịch đa màng, màng tim, màng phổi, màng bụng. Quá trình cấp cứu hồi sức rất khó khăn, các bác sĩ đã phải tiến hành cấp cứu điều trị tích cực mới giúp bệnh nhân thoát khỏi cơn nguy kịch.

    Các bác sĩ lưu ý, hiện nay vẫn còn một bộ phận không nhỏ người dân thiếu quan tâm đến sức khỏe của mình cũng như không có nhiều điều kiện để tiếp cận với các nguồn thông tin chính xác, uy tín. Bệnh đái tháo đường hiện chưa thể điều trị khỏi hoàn toàn, tuy nhiên, bệnh nhân đôi khi mang tâm lý lo lắng.

    Đồng thời, một số cơ sở hiện nay hứa hẹn việc dùng các loại thuốc khác nhau sẽ giúp bệnh nhân chữa khỏi bệnh hoàn toàn khiến nhiều người tin tưởng và làm theo. Do đó, người bệnh cần tỉnh táo và trao đổi với bác sỹ điều trị để được tư vấn cũng như cho lời khuyên phù hợp, tránh dùng các sản phẩm không rõ nguồn gốc, không được Bộ Y tế cấp phép.

    Đốt than củi sưởi ấm những ngày giá rét, 2 trẻ bị bỏng mặt

    Bệnh nhi Bảo Trâm bị bỏng đang được bác sĩ chăm sóc. (Ảnh: Sở Y tế Lào Cai)

    Trung tâm y tế huyện Si Ma Cai (Lào Cai) vừa tiếp nhận và điều trị cho 2 bệnh nhi bị bỏng lửa do gia đình đốt than, củi sưởi ấm trong những ngày giá rét.

    Trường hợp thứ nhất là bé Ma Bảo Trâm (11 tháng tuổi, thôn Thào Chư Phìn, xã Thào Chư Phìn, huyện Si Ma Cai). Bệnh nhi nhập viện trong tình trạng quấy khóc; da vùng mặt, bàn tay trái có nhiều nốt phỏng nước và vết trợt.

    Gia đình cho biết, trẻ được mẹ cho ngồi ghế sưởi ấm. Trong lúc mẹ đi lấy nước không để ý, bé bị ngã, vùng mặt tiếp xúc trực tiếp vào chậu than đang sưởi. Sau khi thăm khám, trẻ được chẩn đoán bị bỏng độ I, II, diện tích 5%.

    Trường hợp thứ hai là bé Hoàng Anh Hoa (sinh ngày 31/8/2020, trú tại thôn Na Pá, xã Bản Mế, huyện Si Ma Cai). Bệnh nhi nhập viện trong tình trạng quấy khóc, toàn bộ da vùng mặt có nhiều phỏng nước và vết trợt với chẩn đoán bỏng độ I, II, diện tích 6%, giai đoạn sốc bỏng.

    Nguyên nhân bị bỏng là do bé được mẹ tắm gần bếp củi để sưởi ấm, sau tắm mẹ đưa bé cho con gái lớn bế để mẹ đi lấy quần áo mặc cho bé. Trong khoảng thời gian này, người chị bế em bị ngã, làm vùng mặt của bé Hoa tiếp xúc trực tiếp với bếp củi đang sưởi.

    Hiện tại, hai bệnh nhi đang được điều trị tại trung tâm y tế huyện Si Ma Cai. Bước đầu, sức khỏe đã ổn định, các nốt bỏng đã khô dần, các bé đỡ quấy khóc và bú mẹ được.

    Bé 2 tuổi bị lõm hộp sọ do ngã xe đạp

    Các bác sĩ khoa Ngoại thần kinh – Bệnh viện quận Thủ Đức (TP.HCM) mổ cấp cứu thành công một bé 2 tuổi bị lõm sọ não do té ngã xe đạp.

    Chị T. mẹ của bé N.N.G.B. (SN 2019) cho biết trong khi chị đang soạn đồ chuẩn bị đưa hai anh em đi sở thú chơi thì bé lớn lấy xe đạp chở bé B. đi chơi ở gần nhà và không may ngã xe. Cú ngã khiến hai anh em văng xa, bé lớn không bị thương, nhưng bé nhỏ từ vùng đầu đến cổ đều trầy xước, sưng phù nề và chảy máu. Bé B. khóc, nôn ói và đau đầu nên được đưa đến bệnh viện để cấp cứu.

    Qua thăm khám lâm sàng, kết quả chụp CT ghi nhận bé bị lõm sọ kín vùng chẩm trái. Một mảnh xương nhỏ lõm vào não cần phải được phẫu thuật khẩn cấp để nâng bản sọ lõm.

    Cuộc phẫu thuật diễn ra trong vòng 1 tiếng đồng hồ đã thành công tốt đẹp, vùng sọ lõm trở lại vị trí ban đầu. Hiện tại sức khỏe bé ổn định, tỉnh táo, bú tốt và chơi đùa rất linh hoạt, không còn cảm thấy đau đầu hay nôn ói nữa.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-ngay-151-suyt-tu-vong-vi-uong-thuoc-theo-quang-cao-tren-mang-a352680.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan