+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 16/4: Thủng màng nhĩ do pháo nổ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 16/4/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 16/4/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 16/4/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 16/4/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Thủng màng nhĩ do pháo nổ

    Hình minh họa.

    Bệnh nhân N. (27 tuổi, trú tại Gia Đức, Thủy Nguyên, Hải Phòng) nhập bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) ngày 9/4 sau nhiều ngày có biểu hiện ù tai, tiếng gây khó ngủ, mệt mỏi và sinh hoạt bị ảnh hưởng.

    Trước đó 3 ngày, bệnh nhân tham dự một đám cưới và đứng gần vị trí đốt pháo. Khi pháo phát nổ, N. không may bị bỏng vùng da tại mang tai, cổ và thấy đau chói trong tai phải. Bệnh nhân trở về nhà và có triệu chứng bất thường những ngày tiếp theo.

    Sau khi đi khám, bệnh nhân được phát hiện lỗ thủng lớn trên màng nhĩ và có chỉ định phẫu thuật để vá. Sau mổ, tình trạng bệnh nhân hiện ổn định.

    Người phụ nữ bị thủng đại tràng do nuốt phải tăm tre

    Hình minh họa.

    Ngày 14/4, thông tin từ một cơ sở y tế ở huyện Tân Kỳ (Nghệ An) cho biết, đã cấp cứu, nội soi lấy ra 2 tăm tre trong bụng một nữ bệnh nhân 58 tuổi.

    Trước đó, ngày 13/4, bà P.T.L. (58 tuổi, trú xã Nghĩa Phúc, huyện Tân Kỳ, Nghệ An) được đưa đến một cơ sở y tế trên địa bàn cấp cứu trong tình trạng đau bụng liên tục.

    Qua thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán bà L. bị hội chứng viêm phúc mạc, nghi do viêm ruột thừa vỡ và được hội chẩn chỉ định phẫu thuật cấp cứu bằng phương pháp nội soi.

    Trong quá trình phẫu thuật, các bác sĩ phát hiện có dị vật từ đường tiêu hóa đâm xuyên qua ruột gây nên tình trạng viêm phúc mạc. Dị vật được nghi là que tăm đã đâm qua thành manh tràng gần ruột thừa. Sau khi rút chiếc tăm thứ nhất ra, bác sĩ dùng dụng cụ thao tác nhẹ vào vùng đó thì tiếp tục thấy có chiếc tăm thứ 2.

    Hiện, bà L. sức khoẻ đã ổn định và đang được tiếp tục theo dõi.

    Mở hộp sọ cứu bệnh nhân sắp vỡ mạch máu não

    Bệnh nhân nữ (61 tuổi, ở TP.HCM) đến khoa Ngoại thần kinh, bệnh viện Đa khoa Xuyên Á khám trong tình trạng đau đầu, có dấu hiệu giảm tri giác. Nghi ngờ bệnh nhân đột quỵ não, các bác sĩ chỉ định chụp CT, dựng hình 3D mạch máu não, kết quả có một túi phình động mạch cảnh khá lớn trong não. Bệnh nhân đã bị xuất huyết dưới nhện ở vùng các rãnh vỏ não và phần quanh thân não.

    Các bác sĩ quyết định phẫu thuật mở hộp sọ để xử lý túi phình triệt để trước khi nó thực sự vỡ.

    Dưới sự hỗ trợ của kính hiển vi phẫu thuật, các bác sĩ kẹp thành công túi phình mạch máu não. Bệnh nhân hiện giảm đau đầu, không yếu liệt chi, tay chân vận động tốt.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-ngay-164-thung-mang-nhi-do-phao-no-a362631.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan