+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 21/3: Mắc bệnh hiếm gặp, cô gái có cổ dài đến gần 18cm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 21/3/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 21/3/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 21/3/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 21/3/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mắc bệnh hiếm gặp, cô gái xinh đẹp có cổ dài đến gần 18cm

    Căn bệnh hiếm gặp khiến Liudmila Titchenkova có chiếc cổ dài bất thường.

    Cô Liudmila Titchenkova (25 tuổi) lớn lên ở thành phố Nikolaev (Ukraine) khiến tất cả mọi người chú ý bởi có cái cổ kỳ lạ dài đến gần 18 cm. Nguyên nhân là bởi cô bị mắc hội chứng Marfan, theo Daily Motion.

    Hội chứng Marfan là một rối loạn di truyền hiếm gặp. Người mắc hội chứng thường có đặc điểm là chân tay dài, gầy gò, cột sống yếu. Bệnh cũng có thể ảnh hưởng đến nhiều bộ phận cơ thể khác như tim, mạch máu, xương, khớp và mắt.

    Liudmila lộ rõ những phát triển bất thường từ năm 10 tuổi. Cha mẹ cô nhận thấy cơ thể con gái phát triển rất nhanh. Cô bé cao hơn và có cánh tay dài hơn những đứa trẻ cùng trang lứa. Đến năm 14 tuổi, Liudmila đã cao 1,95m. Đáng lo ngại là cô có cái cổ dài bất thường và cột sống bị cong.

    Lo lắng, bố mẹ đã đưa Liudmila đến bệnh viện kiểm tra. Tại đây các bác sĩ kết luận cô bị mắc hội chứng Marfan. Căn bệnh đã ảnh hưởng đến các mô liên kết trong xương sống khiến cột sống của cô bị cong một góc 30 độ. Đây là một triệu chứng khá phổ biến của rối loạn di truyền, thường ảnh hưởng đến tay, chân và các ngón tay của người bệnh.

    Hội chứng Marfan còn dẫn đến nhiều biến chứng sức khỏe. Do đó Liudmila phải đến gặp bác sĩ nội tiết ít nhất 3 lần/năm. Thận và gan cũng thường xuyên được kiểm tra.

    May mắn sau khi trải qua ca phẫu thuật và phục hồi chức năng, cột sống của Liudmila đã được nắn thẳng trở lại. Cô gái trẻ giờ đây đã có thể sống một cuộc đời bình thường.

    Mổ thành công u đại tràng góc gan cho ông cụ 86 tuổi

    Bệnh nhân S. đã bình phục. (Ảnh: Báo Đồng Nai)

    Bệnh viện đại học Y dược Shingmark (Đồng Nai) chia sẻ với báo Đồng Nai cho hay, sau ca mổ u sùi đại tràng 4 ngày, cụ ông 86 tuổi đã bình phục và chuẩn bị xuất viện.

    Trước đó, ngày 9/3, cụ T.V.S. (86 tuổi, ngụ tại P.An Hòa, TP.Biên Hòa) đã vào bệnh viện khám bệnh vì cơ thể suy kiệt, sụt cân, tiêu chảy… Sau khi khám và nội soi, các bác sĩ chẩn đoán, ông S. bị u sùi đại tràng góc gan (ung thư đại tràng). Bệnh nhân được chỉ định mổ cắt đại tràng phải mở rộng, nạo hạch.

    Để chuẩn bị sức khỏe cho ca mổ, bệnh nhân được truyền đạm, truyền dinh dưỡng và chăm sóc tích cực.

    Hiện, bệnh nhân S. đã bình phục và chuẩn bị xuất viện sau ca mổ khối u đại tràng ở tuổi 86.

    Phú Yên có 2 trường hợp tử vong do sốt xuất huyết

    Ngày 20/3, bác sĩ Trần Ngọc Dưng, Phó Giám đốc sở Y tế tỉnh Phú Yên cho biết trên VOV, địa phương vừa ghi nhận 2 trường hợp tử vong do sốt xuất huyết.

    Hai trường hợp tử vong là bé trai (5 tuổi) ở thị xã Đông Hòa và bé trai (7 tuổi) ở huyện Sông Hinh. Cả 2 bé đều bị sốt ở nhà từ 3 đến 4 ngày. Các gia đình tự điều trị cho con bằng thuốc hạ sốt.

    Khi thấy các bé trai có diễn biến bệnh nặng, gia đình mới đưa đến trung tâm y tế tuyến huyện để cấp cứu, sau đó tiếp tục đưa các bé trai đến bệnh viện Sản Nhi tỉnh Phú Yên để điều trị, nhưng cả 2 cháu sau đó đều tử vong. Trong 2 ca tử vong này có 1 trường hợp có bệnh nền là tan máu bẩm sinh.

    Bác sĩ khuyến cáo, bệnh sốt xuất huyết khác hơn các bệnh khác, khi điều trị bằng thuốc hạ sốt thì bệnh sẽ giảm, trẻ con vẫn chơi đùa bình thường. Tuy nhiên, khi bệnh đạt đến mức độ nặng, dấu hiệu sốt sẽ không còn nên phụ huynh sẽ nghĩ con đã khỏi bệnh. Đây là thời điểm rất nguy hiểm, dễ dẫn đến tử vong.

    Khi thấy con mình sốt liên tục trong nhiều ngày kèm các biểu hiện của sốt xuất huyết thì nên đưa cháu đi thăm khám, xét nghiệm, để được điều trị sớm.

    Việt Hương(T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-ngay-213-mac-benh-hiem-gap-co-gai-co-co-dai-den-gan-18cm-a359874.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan