+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 4/4: Bé trai đầu tiên trên thế giới sinh ra với ba "cậu bé"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 4/4/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 4/4/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 4/4/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 4/4/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bé trai đầu tiên trên thế giới sinh ra với ba "cậu bé"

    Ảnh minh họa.

    Chỉ một trong 6 triệu trẻ em trai sinh ra bị chứng diphallia - tình trạng có 2 dương vật nhưng một cậu bé ở Dohuk của Iraq là trường hợp đầu tiên được biết đến với chứng 3 dương vật. Tuy nhiên, chỉ có một trong 3 dương vật của cậu bé hoạt động được và các bác sĩ đã quyết định cắt bỏ 2 dương vật còn lại.

    Theo Sputnik, đây là trường hợp đầu tiên được báo cáo về “Triphallia” ở ngườim hay còn gọi là chứng có 3 dương vật - được ghi nhận tại thành phố Dohuk, gần Mosul, miền bắc Iraq, trang Mail Online đưa tin.

    Vụ việc hy hữu này đầu tiên được đưa trên tạp chí Quốc tế về phẫu thuật. Theo đó, chỉ một trong 3 bộ phận của cậu bé hoạt động bình thường với niệu đạo, ống dẫn nước tiểu.

    Các bác sĩ tại địa phương phát hiện ra điều bất thường khi cha mẹ của cậu bé đưa cậu đi khám với tình trạng bị sưng ở vùng dương vật. Các bác sĩ dù không phát hiện ra điều bất thường trong lần tái khám sau một năm, nhưng vẫn quyết định phẫu thuật cho cậu bé.

    Theo nhiều báo cáo y tế, chỉ có khoảng một trên 5 hoặc 6 triệu trẻ em trai sinh ra với chứng 2 dương vật, khoảng 100 trường hợp này được ghi nhận mỗi năm.

    Bất thường chửa trứng ở tuổi 50, 1 phụ nữ phải cắt tử cung

    Kết quả siêu âm, xét nghiệm cho thấy bệnh nhân chửa trứng, chỉ định phẫu thuật cắt tử cung. (Ảnh: BV)


    Bệnh viện Đa khoa Medlatec thông tin trên báo Giao thông, tại đây đã tiếp nhận nữ bệnh nhân N.K.L. (50 tuổi) tới khám do âm đạo ra máu đen và mệt mỏi. Bà L., cho biết, bị chậm kinh 1 tháng nay kèm ra máu đen âm đạo ít một, đau bụng âm ỉ hố chậu phải, người mệt mỏi. Tuy nhiên, vì nghĩ rằng do đang bước vào giai đoạn tiền mãn kinh, bản thân chưa phát hiện bệnh lý bất thường trước đó nên không đi khám. Đến khi thấy hiện tượng ra máu kéo dài, bệnh nhân mới tới bệnh viện.

    Tại đây, bệnh nhân được thăm khám và làm các xét nghiệm, và được chẩn đoán chửa trứng và đã phẫu thuật cắt tử cung ngay sau đó. Hiện tại, sức khỏe của bệnh nhân ổn định, cần phải theo dõi chỉ số Beta - hCG định kỳ theo hướng dẫn để phòng biến chứng.

    Thoạt đầu thai chứng khá giống một thai kỳ bình thường dẫn đến nhiều người chủ quan. Để phát hiện sớm thai trứng có một số dấu hiệu các chị, em cần lưu ý cảnh giác như: Rong huyết là triệu chứng thường gặp nhất, thường xảy ra sau khi trễ kinh vài tuần. Huyết âm đạo có thể ít hoặc nhiều, thường là máu đen, ra ít một, kéo dài; Chậm kinh, rối loạn kinh nguyệt; Người bệnh nghén nặng, nôn nhiều, mệt mỏi, xanh xao do thiếu máu; Đôi khi có vàng da, nước tiểu vàng. Trường hợp nặng có thể bị cường giáp, nhịp tim nhanh, da ẩm, tay run...

    Để phát hiện bệnh sớm và tránh biến chứng, khi có triệu chứng bất thường chị em cần đi khám ngay, hoặc nếu đang mang thai cần đi khám thai định kỳ.

    Cấp cứu nhiều trường hợp ăn lá ngón tự tử

    BS Nguyễn Thị Hương, Giám đốc trung tâm Y tế huyện Anh Sơn, Nghệ An cho biết trên Sức khỏe & Đời sống, mới đây, đơn vị tiếp nhận 2 bệnh nhân ngộ độc lá ngón trong tình trạng hôn mê sâu, da tím tái, mạch không bắt được, huyết áp không, tim không nghe thấy, phổi không thông khí... chúng tôi đã dồn mọi nguồn lực để cứu chữa cho 2 bệnh nhân.

    Sau khi cấp cứu ngừng tuần hoàn, 2 bệnh nhân tiếp tục phải thở máy và tiếp tục cho giải độc.

    Thống kê cho biết, trong vòng 2 tháng, trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã có 3 trường hợp tử vong và 2 trường hợp nguy kịch cấp cứu tại bệnh viện do ăn lá ngón.

    Các thầy thuốc đã phải dốc toàn lực để giành giật sự sống cho người bệnh từ tay “thần chết”.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-ngay-44-be-trai-dau-tien-tren-the-gioi-sinh-ra-voi-ba-cau-be-a361353.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan