+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 9/4: Tử vong sau khi bị bắt squat 300 lần

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 9/4/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 9/4/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 9/4/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 9/4/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Sau khi bị bắt squat 300 lần, người đàn ông đã tử vong

    Anh Peñaredondo đã tử vong sau khi squats 300 lần.

    Thị trưởng thành phố General Trias (Phillipines), ông Antonio Ferrer đã yêu cầu cảnh sát trưởng điều tra một vụ việc về một người đàn ông đã tử vong sau khi bị cảnh sát phạt đứng lên ngồi xuống (squat) 300 lần.

    Được biết, nạn nhân là anh Darren Manaog Peñaredondo bị trưởng làng bắt vì vi phạm luật giới nghiêm khi ra khỏi nhà mua nước uống sau 6h tối ngày 1/4. Và hình phạt được các cảnh sát đưa ra cho người vi phạm luật là thực hiện 300 lần đứng lên ngồi xuống (squats) liên tục.

    Đến 8h sáng ngày 2/4, anh Peñaredondo được một người bạn đưa về nhà trong tình trạng không thể tự đi lại được. 

    Hôm sau, Darren than đau nhức dữ dội ở đầu gối và đùi và phải bò trên sàn nhà để di chuyển. Sau đó, anh đột nhiên lên cơn co giật và ngã gục. Một người hàng xóm đã hô hấp nhân tạo cho Darren nhưng không thành công, anh chết ngay sau đó.

    Tưởng béo bụng, không ngờ có khối u nặng hơn đứa trẻ 1 tuổi

    Khối u nặng 10kg nằm trong ổ bụng bệnh nhân được các bác sĩ phẫu thuật cắt bỏ. (Ảnh: BV)

    Chị N.T.O. (42 tuổi, ở Diễn Châu, Nghệ An) nhập Khoa Ngoại tổng hợp, bệnh viện Bạch Mai với biểu hiện trướng bụng, khó đại tiện. Theo lời kể của bệnh nhân, tình trạng trướng bụng, khó đại tiện đã diễn ra từ 3 tháng nay nhưng chị đi khám, siêu âm nhiều nơi đều không phát hiện ra bệnh gì. Thấy cơ thể cứ tăng cân dần và tập trung vào phần bụng, chị N.T.O nghĩ mình “béo” lên.

    Tại bệnh viện Bạch Mai, chị N.T.O. được các bác sĩ chỉ định cho chụp CT và phát hiện khối u lớn trong ổ bụng, choán gần hết diện tích ổ bụng, đã xâm lấn thận phải. Nếu không phẫu thuật, khối u sẽ xâm lấn vào các tạng khác, có thể không phẫu thuật được và ảnh hưởng đến tính mạng của bệnh nhân. Bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật để cắt bỏ khối u, giải phóng ổ bụng.

    Ca phẫu thuật kéo dài 3h đồng hồ. Các bác sĩ lấy ra khối u cân nặng tròn 10kg, kích thước 40cmx35cmx16cm. Sau phẫu thuật, sức khỏe của bệnh nhân cũng hồi phục nhanh chóng và được chuyển sang trung tâm Y học hạt nhân Ung bướu để tiếp tục theo dõi và điều trị.

    Một người đi cấp cứu sau khi ăn sam

    Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (TP.Uông Bí, Quảng Ninh) vừa tiếp nhận và điều trị một bệnh nhân là phụ nữ (31 tuổi) có triệu chứng nổi mẩn đỏ toàn thân, ngứa vùng mặt, tức ngực, khó thở sau khi ăn sam biển.

    Sau đó, các bác sĩ chẩn đoán người bệnh bị viêm mao mạch dị ứng sau khi ăn sam, tình trạng nguy kịch phải súc rửa dạ dày ngay. Khoảng một giờ sau, tình trạng bệnh nhân ổn định trở lại.

    Được biết, con sam biển (tên khoa học Tachypleus tridentatus) thường phân bố vùng ven biển, sống từng cặp, mỗi cặp làm tổ để sinh sống cùng nhau. Sam vốn là thức ăn ngon và bổ nên rất được người dân ưa chuộng. Tuy nhiên, người dân cần thận trọng khi ăn sam nói riêng và hải sản nói chung, đặc biệt là những hải sản lạ, bởi dễ gây dị ứng, ngộ độc, nhất là những người có tiền sử dị ứng.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-ngay-94-tu-vong-sau-khi-bi-bat-squat-300-lan-a361866.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan