+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 18/9/2019: Thêm nạn nhân tử vong vụ trọng án Thái Nguyên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 18/9/2019. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 17/9/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 18/9/2019. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 17/9/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Thêm một nạn nhân tử vong vụ trọng án ở Thái Nguyên

    Nghi can Bùi Xuân Hồng. Ảnh: VTC News 

    Sáng ngày 17/9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết, liên quan đến vụ án đối tượng Bùi Xuân Hồng (63 tuổi, phường Thịnh Đán, TP.Thái Nguyên) chém cả nhà em gái xảy ra vào tối 14/9, hiện đã có thêm một nạn nhân đã tử vong.

    Cụ thể, ông Nguyễn Văn Thành (65 tuổi) là chồng của bà Bùi Thị Hà (60 tuổi, phường Chùa Hang, TP.Thái Nguyên) bị 2 vết thương vùng ngực trái, 1 vết thương ở mạn sườn trái nên liên tục hôn mê từ khi đi cấp cứu.

    Đêm 16/9, do tình trạng chuyển biến nặng nên nạn nhân được chuyển xuống Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) điều trị. Đến 2h30 ngày 17/9 thì đã tử vong.

    “Thi thể ông Thành hiện đã được đưa về nhà, sáng nay Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Nguyên sẽ tiến hành khám nghiệm tử thi để tiếp tục điều tra làm rõ”, đại diện lãnh đạo Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết.

    Như đã đưa tin trước đó, vào khoảng 18h ngày 14/9, ông Bùi Xuân Hồng sang nhà bà Bùi Thị Hà (là em gái ruột) để tìm gặp anh Nguyễn Thành Vương (38 tuổi, phường Chùa Hang, thành phố Thái Nguyên, là con rể của bà Hà) để đòi nợ số tiền 3 tỷ đồng.

    Tại đây, ông Hồng đã gặp anh Vương nhưng giữa hai bên xảy ra xô xát. Lúc này, ông Hồng dùng dao bấm đâm hai nhát vào ngực anh Vương làm anh ngã ra đất.

    Thấy vậy, ông Nguyễn Văn Thành lao vào đẩy ông Hồng ngã xuống đất, bà Hà cùng con gái là chị Nguyễn Thị Phương Thảo (35 tuổi) chạy đến giữ tay ông Hồng. Trong lúc giãy dụa ông Hồng đã rút được tay đang cầm dao ra và đâm liên tiếp vào người ông Thành, bà Hà khiến các nạn nhân trọng thương.

    Phát hiện sự việc, hàng xóm đến căn ngăn, tước dao, đưa ông Hồng ra ngoài và đưa ông Thành, bà Hà, anh Vương đi cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên.

    Tuy nhiên, do vết thương nặng nên bà Bùi Thị Hà tử vong trước khi đưa vào Trung tâm y tế huyện Đồng Hỷ.

    Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Công an TP. Thái Nguyên đã phối hợp với phòng chức năng của công an tỉnh, các cơ quan, đơn vị có liên quan tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và lập hồ sơ theo quy định pháp luật.

    Thanh niên “ngáo đá” vác dao đuổi người đi đường


    Nam thanh niên bị lực lượng chức năng khống chế. Ảnh: Thanh Niên 

    Chiều 17/9, Công an tỉnh Ninh Bình cho biết, Cảnh sát 113 Công an tỉnh Ninh Bình vừa bàn giao cho Công an phường Ninh Phong (thành phố Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình) xử lý vụ nam thanh niên “ngáo đá” cầm 2 con dao đuổi theo người đi đường.

    Cụ thể, vào khoảng 19h ngày 16/9, người dân khu phố An Hòa, phường Ninh Phong hoảng sợ vì một nam thanh niên hai tay cầm 2 con dao chạy đến trước cửa nhà nhiều hộ dân la hét và đuổi theo hăm dọa người đi đường.

    Ngay sau khi nhận được tin báo, 4 cán bộ công an đã có mặt để thuyết phục nam thanh niên buông bỏ dao nhưng không được. Để tránh gây nguy hiểm cho người dân, các cảnh sát 113 đã khống chế nam thanh niên, thu giữ 2 con dao và đưa đối tượng về trụ sở Công an phường Ninh Phong để xử lý.

    Công an đã xác định đối tượng là Hà Văn Hồng (29 tuổi, ngụ tại xã Châu Hội, huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An). Hồng khai nhận, sáng ngày 16.9, đã sử dụng ma túy dạng đá ở thành phố Hải Phòng. Đến hơn 16 giờ cùng ngày thì bắt xe từ Hải Phòng để về quê tại Nghệ An.

    Khi xe khách đi đến địa phận phường Ninh Phong thì dừng lại cho khách nghỉ ăn cơm. Bất ngờ, Hồng bị ảo giác và thấy như có người đang đuổi đánh mình, nên chạy vào một nhà dân bên đường lấy 2 con dao và gây ra vụ náo loạn.

    Nhóm giang hồ hỗn chiến kinh hoàng, nổ súng khiến 3 người bị thương

    Một trong số những nghi can gây ra vụ nổ súng kinh hoàng. Ảnh: Thanh Niên 

    Ngày 17/9, phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp Công an TP.Vũng Tàu đã triệu tập 4 đối tượng được cho là có liên quan đến vụ nổ súng giữa trung tâm TP.Vũng Tàu khiến ít nhất 3 người bị thương.

    Đồng thời, phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đã tạm giữ 2 ô tô bán tải BS 15C - 219.70 và 15C - 258.36, là phương tiện trong vụ án.

    Xác minh ban đầu, cơ quan chúc năng xác định do mâu thuẫn trước đó, khoảng 21h ngày 16/9, nhóm do Ninh Văn Tùng (30 tuổi, quê Hải Phòng) cầm đầu đi trên hai ô tô bán tải BS 15C - 219.70 và 15C - 258.36 cầm theo hung khí đến đối diện hẻm 53 Lê Hồng Phong đánh nhau với nhóm của Hồ Văn Thưng (23 tuổi, ngụ TP.Vũng Tàu).

    Cả hai đã dùng mã tấu, túyp sắt, dao thái lan, chai bia lao vào đánh nhau dữ dội.

    Một người tên C. trong nhóm của Tùng đã rút một khẩu súng (nghi là súng quân dụng) bắn về phía đối thủ nhiều phát.

    Hậu quả, Thưng và Phạm Minh Thành (24 tuổi, ngụ TP.Vũng Tàu) bị đạn bắn trúng đùi phải, Hoàng Hắc Sơn (23 tuổi, ngụ TP.Vũng Tàu) bị bắn trúng tay.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-1892019-them-nan-nhan-tu-vong-vu-trong-an-thai-nguyen-a293289.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan