+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 9/2/2020: Tóm gọn nam thanh niên leo nóc nhà, đột nhập cửa hàng "cuỗm" hơn nửa tỷ đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật 24h mới nhất ngày 9/2/2020. Cập nhật tin tức pháp luật 24h nóng nhất ngày 9/2/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức pháp luật 24h mới nhất ngày 9/2/2020. Cập nhật tin tức pháp luật 24h nóng nhất ngày 9/2/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Đồng Nai: Tóm gọn nam thanh niên leo nóc nhà, đột nhập cửa hàng "cuỗm" hơn nửa tỷ đồng

    Đối tượng Nguyễn Quốc Toàn cùng tang vật vụ án. Ảnh: VOV

    Ngày 8/2, Công an tỉnh Đồng Nai đang tạm giữ đối tượng Nguyễn Quốc Toàn (SN 1987, ngụ TP Hà Nội) để điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

    Trước đó, theo tin báo của quần chúng nhân dân cho biết, cửa hàng bán đồ công nghệ ở phường Tam Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai bị kẻ gian đột nhập, lấy nhiều tài sản.

    Nhận tin báo, công an đã có mặt khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai, trích xuất camera an ninh xác định đối tượng nghi vấn là Nguyễn Quốc Toàn. Công an phường Tam Hòa cùng các lực lượng nghiệp vụ triển khai lực lượng, tổ chức cùng nhân dân bao vây và bắt giữ Toàn.

    Khi bắt giữ, lực lượng công an kiểm tra chiếc ba lô mà đối tượng đang mang theo thì thấy bên trong có số tiền hơn 500 triệu đồng cùng 2 chiếc điện thoại.

    Qua xác minh, lực lượng công an xác định, lợi dụng cửa hàng không có bảo vệ trông coi nên Toàn đã cắt mái tôn cửa hàng, đột nhập vào bên trong phá két sắt lấy trộm số tiền trên.

    Đáng nói, đây là thanh niên thường xuyên đăng trên facebook các nội dung để thể hiện mình là "đại gia", có cuộc sống giàu sang, thường xuyên đi du lịch.

    Trước tính chất của vụ việc, Công an TP.Biên Hòa đã lập hồ sơ ban đầu, chuyển đối tượng cho Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh để tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.

    Theo Công an TP.Biên Hòa, đây là một trong những vụ việc được công an thành phố triển khai thực hiện trong đợt ra quân diệt “giặc trộm cắp” trên địa bàn theo chỉ đạo của Ban giám đốc Công an tỉnh.

    Khánh Hòa: Hai anh em ruột đâm chết người ở quán rửa xe lúc rạng sáng

    Ngày 8/2, Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết, đã tạm giữ hai anh em ruột Bùi Ngọc Tú (SN 2001) và Bùi Ngọc Thanh (SN 1994) cùng trú tại đường Phước Long, phường Phước Long, TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa vì đã có hành vi sử dụng dao nhọn gây ra cái chết của 2 người đàn ông.

    Hai nạn nhân là Võ Trung H. (SN 1994) và Võ Trường Th. (SN 1981, cùng ngụ TP.Nha Trang). H. và anh Th. là anh em họ.

    Trước đó, khoảng 1h ngày 8/2, tại quán rửa xe trên đường Trường Sa, phường Phước Long, hai anh em H. và Th. đang ngồi nhậu. Lúc này, Bùi Ngọc Tú đi xe máy tới và xảy ra mâu thuẫn với nhóm của H. và Th..

    Sau đó, Tú để xe máy lại, bỏ về nhà lấy một con dao nhọn dài 20cm, cất giấu trong người và gọi điện thoại kể lại sự việc cho anh ruột là Bùi Ngọc Thanh.

    Hai anh em Tú và Thanh quay trở lại quán rửa xe, áp sát chỗ nhóm anh H. và lao vào dùng hung khí đánh, chém tới tấp nhóm nhậu.

    Bị đánh bất ngờ, nhóm người này tháo chạy nhưng không kịp. Theo đó, anh Th. bị Tú lao vào đâm trúng, gây thương tích nặng. Còn Thanh đã dùng dao bầu chém vào tay của anh Th..

    Trong lúc hỗn loạn, thấy bạn nhậu bị chém, anh H. đã quay lại đuổi đánh Tú thì bị đối tượng này dùng dao đâm vào ngực trái, trúng tim, gục ngã. Do vết thương quá nặng, anh H. và Th. đã tử vong trên đường đi cấp cứu.

    Sau đó hai anh em ruột Tú và Thanh rời khỏi hiện trường nhưng đã bị lực lượng cảnh sát truy bắt sau đó vài giờ.

    Hiện vụ việc được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Nha Trang khám nghiệm hiện trường, tiếp tục điều tra làm rõ.

    Nghi phạm chém bố mẹ thương vong ở Mê Linh từng bị nhốt để cai nghiện

    Đối tượng Nguyễn Văn Cảnh tại cơ quan điều tra. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Hồng Thơ, trưởng thôn Liễu Trì, xã Mê Linh, huyện Mê Linh, TP. Hà Nội cho biết, vợ chồng ông Nguyễn Văn Thanh (SN 1967) và bà Nguyễn Thị Bình (SN 1970) chỉ có 2 con trai là Nguyễn Văn Sinh và Nguyễn Văn Cảnh (SN 1993).

    Tuy nhiên, Sinh có vấn đề về thần kinh, gia đình thường xuyên phải đưa đi bệnh viện điều trị. Riêng Cảnh thì nghiện ma túy. Cảnh được ông Thanh nhốt trên tầng 2 của căn nhà để cai nghiện, sau khi được thả mấy ngày thì Cảnh gây ra tội ác kinh hoàng.

    Theo ông Thơ, trước đây vợ chồng ông Thanh nhận tiền đền bù từ giải phóng mặt bằng, tiền tích cóp từ việc trồng hoa bán để xây hai căn nhà khang trang nằm kề nhau tính chuyện tương lai cho hai đứa con sau này. Tuy nhiên, không ngờ con trai lại dính vào tội ác không thể tha thứ.

    "Ông Cảnh giờ vẫn đang nằm viện nhưng đã qua cơn nguy kịch, ông cũng không có nhiều anh em họ hàng nên công việc ma chay hàng xóm và chính địa phương chúng tôi mỗi người giúp một tay", ông Thơ cho hay.

    Nói về vợ chồng ông Thanh, nhiều người dân địa phương không kiềm được nước mắt, bởi nạn nhân rất hiền lành, chịu thương chịu khó. Cả đời vợ chồng ông Thanh làm để lo cho 2 người con trai, nhưng không ngờ cả 2 đều hư hỏng.

    "Quá xót xa anh ạ, bố mẹ hiền lành, tích cóp cả đời nuôi nấng lo lắng cho con mà giờ thành ra như thế này. Rồi đây ông Thanh trở về không biết sẽ đối diện với cuộc sống như thế nào...", một người dân nghẹn ngào chia sẻ.

    Trước đó vào chiều ngày 6/2, Cảnh và Sinh xảy ra mâu thuẫn. Sau đó, Cảnh dùng dao tấn công cả nhà khiến bà tử vong tại chỗ, ông Thanh, và một người phụ nữ hàng xóm bị thương. Sau khi gây án, Cảnh phóng xe máy bỏ trốn.

    Đến chiều ngày 7/2, cơ quan công an huyện Mê Linh cùng Phòng cảnh sát hình sự Công an Hà Nội đã bắt được được nghi phạm Cảnh cách hiện trường không xa.

    Khởi tố vụ thi thể cô gái người Trung Quốc trong vali ở Đà Nẵng

    Đại tá Trần Mưu, Phó giám đốc Công an Đà Nẵng cho biết, cơ quan CSĐT đã ra quyết định khởi tố vụ án cô gái quốc tịch Trung Quốc bị sát hại, bỏ vào vali ném xuống sông Hàn.

    Đại tá Mưu cho biết, hiện cơ quan công an đang tạm giữ hình sự nghi phạm của vụ án. Dự kiến khoảng 1 đến 2 ngày nữa, cơ quan công an sẽ hoàn tất hồ sơ để khởi tố bị can.

    “Chúng tôi đang tạm giữ hình sự nam nghi phạm, người này đã thừa nhận hành vi của mình. Còn người phụ nữ, cơ quan điều tra đang tiếp tục lấy lời khai để làm rõ hành vi có liên quan đến vụ án hay không..”, đại tá Mưu thông tin.

    Như tin đã đưa, trước đó, vào rạng sáng 7/2, người dân phát hiện một vali chứa một phần thi thể của cô gái trên sông Hàn đoạn gần cầu Trần Thị Lý (phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu) nên báo công an.

    Sau đó, lực lượng phá án bơi xuồng đi tìm thấy những phần còn lại của nạn nhân. Công an đã vào cuộc xác minh và nhanh chóng phá án.

    Nạn nhân được xác định là Bao Dan P. (Bao Đan B., 30 tuổi, quê ở Côn Minh, Trung Quốc). Bao Dan Ping nhập cảnh Việt Nam tháng 12/2019 và thị thực có giá trị đến tháng 3/2020.

    Nghi phạm của vụ án là Xiao Qui Ping (SN 1993, quốc tịch Quý Châu, Trung Quốc), nhập cảnh vào Việt Nam từ 23/12/2019 với mục đích du lịch, thị thực đến ngày 20/3/2020.

    Xiao đã thừa nhận dùng dây thừng siết cổ cô gái họ Bao tử vong, khuya 6/2 rồi phân xác thành nhiều khúc, bỏ vào vali và túi nylon ném xuống sông Hàn phi tang.

    Trong khoảng thời gian ở Việt Nam, Xiao Qui Ping cùng bạn gái Qui Li (quốc tịch Trung Quốc) đã tham gia đánh bạc tại sòng bạc Crowne Plaza Đà Nẵng (quận Ngũ Hành Sơn). Tại đây, Ping thắng được một số tiền nên đến sòng bạc thường xuyên.

    Tại Đà Nẵng, Qui Li gặp lại bạn thân là nạn nhân Bao Dan P. và kể lại chuyện Xiao Qui Ping đánh bạc thắng. Bao Dan P. lập tức muốn hùn tiền để Xiao Qui Ling chơi với nguyên tắc thắng, thua chia đôi và được chấp nhận.

    Ngày 26/12, Xiao Qui Ping đánh bạc thắng được 34.000 USD và chia cho nạn nhân 1 nửa. Đến ngày 4 và 5/1, nghi phạm nhận 61.000 USD từ Bao Dan P. để tiếp tục đánh bạc nhưng thua sạch, nên bị đòi lại. Hai bên sau đó xảy ra mâu thuẫn, cãi vã.

    Khoảng 16h30 ngày 6/2, Bao Dan P. đến nơi ở của Xiao Qui Ping trên đường Trương Văn Hiến (quận Ngũ Hành Sơn) để đòi lại số tiền trên nên hai bên xảy ra xô xát. Lúc này, Xiao Qui Ping đã dùng dây siết cổ và giết chết nạn nhân. Sau đó, nghi phạm phân thi thể nạn nhân thành 3 phần bỏ vào túi nylon, vali.

    Sau đó, nghi phạm đưa túi xách trên về cầu Tuyên Sơn, quận Ngũ Hành Sơn rồi thả xuống sông Hàn.

    Xong hành vi trên, Xiao đến song bài Crowne Plaza Đà Nẵng để chơi đến 23h cùng ngày rồi trở lại hiện trường gây án, đem vali chứa phần thi thể còn lại tiếp tục đưa ra cầu Tuyên Sơn phi tang.

    Xiao bị lực lượng chức năng bắt giữ khi đang ở trong căn nhà tại đường Trương Văn Hiến, quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng.

    Do vụ án có yếu tố nước ngoài nên cơ quan chức năng đã thông qua sở Ngoại vụ thông báo vụ án cho phía Trung Quốc.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-922020-tom-gon-nam-thanh-nien-leo-noc-nha-dot-nhap-cua-hang-cuom-hon-nua-ty-dong-a310897.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan