+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nóng nhất hôm nay 1/7/2019: Sát hại người tình vì bị từ chối kết hôn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 1/7/2019. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 1/7/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 1/7/2019. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 1/7/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    "Kẻ đào mỏ" giết người tình khi bị từ chối kết hôn

    "Kẻ đào mỏ" nhẫn tâm giết người tình vì bị từ chối kết hôn. Ảnh minh họa

    Sáng sớm 24/4/2016, người vớt rác trên sông Hô Đà ở thành phố Thạch Gia Trang (tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc) phát hiện một số mảnh thi thể trôi trên sông. Nhận định đây là vụ giết người vứt xác, cảnh sát tổ chức tìm kiếm nhưng không tìm thấy các phần còn lại.

    Giám định pháp y xác định người chết là nữ, 40-50 tuổi, cao khoảng 1m6, thi thể bị ngâm nước khoảng hai ngày. Do hình dáng vết thương bằng phẳng, cảnh sát nhận định hung thủ có kiến thức giải phẫu, có thể là bác sĩ hoặc làm nghề giết mổ súc vật. Vấn đề khiến cảnh sát hình sự băn khoăn là tại sao không tìm được toàn bộ các phần thi thể. Có phải nghi phạm đang vứt xác thì có người xuất hiện nên dừng lại?

    Hai ngày sau cảnh sát tìm được nhân chứng là người đàn ông trung niên họ Ngô ở vùng phụ cận. Ngày 21/4 là rằm tháng ba, ngày phóng sinh theo phong tục địa phương, ông Ngô đi dọc bờ nam sông, định bắt cá vừa được phóng sinh thì thấy chiếc ôtô dừng lại bên bờ sông xa xa. Một người đàn ông xách túi nilon đi xuống sông. Cho rằng người đàn ông này đến phóng sinh, ông Ngô vội vã chạy tới gần.

    Khi ông tới nơi, người đàn ông đã quay lại xe. Ông Ngô không dám nhìn chiếc xe, sợ người kia biết mình muốn bắt cá vừa phóng sinh. Lát sau, ông mới đi tới bờ sông nhưng không thấy cá.

    Ông nhớ người đó hơn bốn mươi tuổi, dáng người trung bình, cao khoảng 1m75, lái xe con màu đen. Tuy nhiên sau một thời gian dài điều tra, cảnh sát vẫn chưa tìm được hung thủ. 

    Vụ án rơi vào bế tắc cho tới cuối năm 2016 khi bà Mai ở thành phố Thạch Gia Trang trình báo mất liên lạc với em gái tên Trương Hoa. Bà Mai đến nhà tìm và được hàng xóm cho biết nửa năm nay không ai thấy gia chủ.

    Trong nhà dù được dọn dẹp sạch sẽ nhưng trên tường nhà vệ sinh vẫn còn có vài vết máu rất nhỏ. Xét nghiệm sơ bộ cho thấy đây là máu của thi thể bị vứt xác.

    Trương Hoa, 47 tuổi, đã ly hôn, không có công việc cố định, chủ yếu dựa vào buôn chứng khoán, tài khoản có hơn 10 triệu nhân dân tệ. Tiểu Lượng là con trai duy nhất của cô Hoa, 22 tuổi, chưa lập gia đình, cũng không có công việc cố định. Ngoài Lượng, Hoa rất ít qua lại với người khác. Cảnh sát không liên lạc được với Lượng. Tại ngôi nhà khác của hai mẹ con trong thành phố, cảnh sát lại tìm thấy vết máu trên thành giường. Kết quả giám định cho thấy đây là máu của Lượng.

    Cảnh sát điều tra về tình hình tài chính của Hoa, phát hiện gần hai triệu nhân dân tệ trong tài khoản đã bị người khác rút đi. Người rút là Đổng Quân, 44 tuổi, đã sử dụng chứng minh thư của Hoa. Hoa có chiếc xe BYD màu đen, sau khi xảy ra vụ án, chiếc xe này bị Đổng Quân bán.

    Ngày 13/12/2016, bảy tháng rưỡi sau khi Hoa bị hại, nghi phạm Đổng Quân sa lưới. Hắn thú nhận quen Hoa tại sàn giao dịch chứng khoán năm 2015. Dù tình cảm mặn nồng song Hoa chỉ đồng ý làm tình nhân chứ nhất định không chịu cưới. Tối 20/4, Quân lái xe của Hoa, hai người về ngôi nhà ở nông thôn. Quân lại đòi kết hôn nhưng Hoa không chịu, còn đuổi ra ngoài.

    Trong lúc giằng co, hắn chém chết Hoa, sau đó khóa cửa lái xe về nhà. Hôm sau hắn quay lại để phi tang. Đang vứt xác thì có người đi tới, hắn sợ hãi lên xe bỏ chạy, mang phần còn lại đi chôn. Sợ Tiểu Lượng phát hiện, hắn rủ bạn là Lưu Tinh tham gia sát hại.

    Tinh nhanh chóng bị bắt. Theo lời khai của chúng, cảnh sát tìm được nơi chôn giấu thi thể Lượng và các phần thi thể của Hoa, thu hồi được hơn một triệu tệ tiền tang vật.

    Một phụ nữ tử vong bất thường trong nhà với nhiều vết máu

    Công an khám nghiệm hiện trường.

    Ngày 30/6, Công an cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bình Phước phối hợp Công an thành phố Đồng Xoài đang tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi điều tra làm rõ vụ việc một người phụ nữ tử vong trên nền nhà.

    Theo thông tin ban đầu, tối 29/6, ông Châu Võ Văn (54 tuổi), cùng vợ Nguyễn Thị Mộng Hoa (53 tuổi) và con trai Châu Ngọc Hưng (32 tuổi, cùng trú tại khu phố Suối Đá, phường Tân Xuân, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước) ăn tối ở nhà người bạn cách nhà hơn 1km, ở khu phố Tân Xuân, phường Tân Xuân.

    Đến khoảng 20h cùng ngày, mọi người cùng rủ nhau đến nhà ông Vũ Văn Giáp, 58 tuổi (cách nhà ông Văn khoảng 100m) để hát karaoke. Hát được một lúc bà Hoa và con trai là Châu Ngọc Hưng về trước còn ông Văn ở lại hát tiếp đến khoảng 21h30 thì đi về.

    Về đến nhà ông Văn hốt hoảng khi thấy vợ đã tử vong trên nền nhà với nhiều vết máu xung quanh, trên cổ có vết thương.

    Nhận được tin báo, phòng kỹ thuật hình sự, công an tỉnh Bình Phước phối hợp với Công an thành phố Đồng Xoài phối hợp với công an phường Tân Xuân tiến hành bảo vệ hiện trường phối hợp các lực lượng tiến hành điều tra làm rõ vụ việc.

    Tại hiện trường, nạn nhân được xác định nằm tử vong trên nền nhà trong tình trạng thiếu vải trên người, trên cổ có nhiều vết thương, trên nền nhà có nhiều vết máu.

    Hiện Công an tỉnh Bình Phước đang khẩn trương truy tìm manh mối, xác minh các nhân chứng liên quan để nhanh chóng truy tìm hung thủ quy án.

    Khởi tố, bắt tạm giam Chủ tịch LĐBĐ Thanh Hóa

    Trưa ngày 30/6, Công an tỉnh Thanh Hóa đã tiến hành khởi tố, bắt tạm giam đối với ông Lê Văn Nam, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá (LĐBĐ) Thanh Hoá, nguyên Phó giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Giám đốc Trung tâm huấn luyện Thể dục Thể thao tỉnh Thanh Hóa.

    Theo quyết định, ông Nam bị bắt để điều tra về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong thi hành công vụ”, gây thất thoát ngân sách của nhà nước. Trước đó, ông Nam bị tố cáo ăn chặn tiền công tập luyện, chế độ của các vận động viên thi đấu và tập luyện tại trung tâm, khai khống số vận động viên để rút tiền ngân sách... Ông Nam vừa nghỉ hưu từ ngày 1-6 và đến cuối tháng thì bị phát hiện sai phạm.

    Chức danh gần nhất của ông Nam trước khi nghỉ hưu là Chủ tịch LĐBĐ tỉnh Thanh Hóa. Như vậy, ông Nam trở thành lãnh đạo đầu tiên của 1 LĐBĐ địa phương bị khởi tố bắt tạm giam trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Ngoài ông Nam, hai nhân vật khác có liên quan cũng bị bắt với cùng tội danh là ông Phạm Hồng Minh, Phó giám đốc Trung tâm huấn luyện Thể dục Thể thao Thanh Hoá và ông Hoàng Trung Thắng, Trưởng bộ môn Đấu kiếm.

    Hiện vụ án đang được Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa tiếp tục điều tra, làm rõ.

    Tên cướp cầm búa cướp tiệm vàng sa lưới

    Đối tượng táo tợn dùng búa đập vỡ kính, để cướp vàng.

    Chiều 30/6, Đại tá Nguyễn Văn Bôn, Trưởng Công an TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, cơ quan điều tra vừa bắt giữ đối tượng gây ra vụ trộm tiệm vàng táo tợn trên địa bàn.

    Theo đó, trưa ngày 30/6, cơ quan điều tra nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc phát hiện 1 đối tượng vào bán 1 sợi dây chuyền vàng tại 1 tiệm vàng ở thị trấn Ea Pốk (huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk) có biểu hiện khả nghi. Ngay sau đó, lực lượng công an đã có mặt và bắt quả tang nghi phạm đang bán vàng.

    Tại cơ quan công an, đối tượng khai nhận tên là Lê Thiện Phúc (SN 1987, trú tại xã Ea Tu, TP Buôn Ma Thuột) là người gây ra vụ trộm tiệm vàng ở số 25 đường Lý Tự Trọng (TP Buôn Ma Thuột) vào tối 29/6. Sau khi trộm được vàng, Phúc bắt xe ôm vào thị trấn Ea Pốk để trốn.

    Đến sáng 30/6, Phúc bán 1 sợi dây chuyền vàng cho 1 tiệm vàng ở thị trấn Ea Pốk với giá 12,8 triệu đồng rồi dùng để mua quần áo và ma túy sử dụng hết 4 triệu đồng. Khoảng 12h cùng ngày, Phúc tiếp tục mang sợi dây chuyền còn lại đến 1 tiệm vàng khác ở cùng thị trấn để bán thì bị bắt.

    Trước đó, vào khoảng 21h ngày 29/6, lợi dụng lúc chủ tiệm vàng ở số 25 đường Lý Tự Trọng (TP Buôn Ma Thuột) lơ là, một đối tượng bất ngờ đến tiệm vàng rồi dùng búa đập tủ kính cướp vàng rồi bỏ chạy. Toàn bộ hành vi phạm tội của đối tượng chỉ diễn ra trong vòng khoảng 5 giây.

    Được biết, đối tượng Phúc từng có 2 tiền án về tội cướp và trộm cắp tài sản. Hiện vụ việc đang được cơ quan điều tra xác minh làm rõ, để xử lý theo quy định pháp luật.

    Thanh Tùng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nong-nhat-hom-nay-172019-sat-hai-nguoi-tinh-vi-bi-tu-choi-ket-hon-a282188.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan