+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật ngày 27/8: Triệu tập thanh niên giật khẩu trang, đe dọa cán bộ chốt kiểm dịch

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 27/8/2021. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 27/8/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Triệu tập thanh niên giật khẩu trang, đe dọa cán bộ chốt kiểm dịch

    tin tuc phap luat ngay 27 8 trieu tap thanh nien giat khau trang de doa can bo chot kiem dich dspl 1
    Thanh niên giật khẩu trang, đe dọa cán bộ chốt kiểm dịch. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến 

    Tối 26/8, mạng xã hội lan truyền clip quay lại hình ảnh tại một chốt kiểm soát dịch ở xã Hòa Nam, huyện Ứng Hòa, Hà Nội.

    Theo nội dung clip, hai thanh niên đi ôtô vào một khu vực có chốt kiểm soát phương tiện và người. Họ bị cán bộ tại chốt từ chối khi cả hai không thuộc diện được đi vào địa bàn.

    Sau đó, hai thanh niên liên tục có hành vi giật khẩu trang của vị cán bộ tại chốt. Trong đó, thanh niên cởi trần, xăm trổ kín người còn giơ tay, định đấm lực lượng tại chốt.

    Lãnh đạo xã Hòa Nam cho biết tình huống trên xảy ra vào sáng 25/8. Sau khi nắm được vụ việc, Công an xã Hòa Nam đã xác minh, triệu tập hai thanh niên trên đến làm việc.

    Theo vị lãnh đạo, ngay chiều cùng ngày, Công an xã đã bàn giao hồ sơ cũng như hai thanh niên cho Công an huyện Ứng Hòa điều tra, lãm rõ hành vi Chống người thi hành công vụ.

    Khởi tố người đàn ông giật khẩu trang, đạp cán bộ công an

    Ngày 26/8, Công an quận Hà Đông (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Trần Văn Thịnh (46 tuổi, trú trên địa bàn) về tội chống người thi hành công vụ.

    Các quyết định và lệnh nêu trên đã được VKSND quận Hà Đông phê chuẩn.

    Theo đó, vào chiều 25/8, ông Thịnh không đeo khẩu trang, không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe máy định đi qua khu vực chốt kiểm dịch COVID-19 tại tổ dân phố 2, phường Quang Trung, quận Hà Đông.

    Lúc này, một thành viên chốt kiểm dịch giải thích, yêu cầu ông Thịnh đeo khẩu trang nhưng người đàn ông không chấp hành mà còn chửi bới tổ công tác.

    Sau đó, ông Thịnh giằng co, xô đẩy, đạp vào người một cán bộ công an và nhặt viên gạch ném lên vỉa hè.

    Thấy vậy, các thành viên chốt kiểm dịch cương quyết yêu cầu người này đeo khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn để phòng chống dịch.

    Một lần nữa, người đàn ông không chấp hành, giằng co, xô đẩy, giật khẩu trang, khiến cán bộ công an bị thương tích, xây xát vùng da cổ.

    Ngay lập tức, tổng công tác khống chế ông Thịnh, lập biên bản bắt người phạm tội quả tang và đưa về cơ quan công an để làm rõ.

    Theo công an, Trần Văn Thịnh từng có ba tiền án, một tiền sự.

    Làm rõ vụ youtuber dựng cảnh bố dượng nát rượu bị nhốt vào lồng để "câu" view

    tin tuc phap luat ngay 27 8 trieu tap thanh nien giat khau trang de doa can bo chot kiem dich dspl 2
    Youtuber dựng cảnh bố dượng nát rượu bị nhốt vào lồng để "câu" view. Ảnh: Dân Trí

    Ngày 26/8, Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Ninh Bình phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Công an huyện Gia Viễn triệu tập Ng.V.G. (SN 1994, trú xã Gia Sinh) để điều tra làm rõ về hành vi đăng tải thông tin phản cảm, không phù hợp với thuần phong mỹ tục trên Youtube.

    Ng.V.G. là người tạo lập, quản trị kênh Youtube "Giang Lâm" từ tháng 9/2020. Từ ngày 12/8 đến 14/8/2021, G. tự xây dựng kịch bản, lời thoại và thực hiện quay 3 video clip và đăng tải trên kênh Youtube "Giang Lâm" với tiêu đề:

    "Bố dượng nát rượu ở nhà bán sạch bầy chó, con trai nổi điên tống cổ vào lồng" (đăng ngày 12/8/2021); "Ông bố Dượng nát rượu hất đổ đĩa cơm tỏ thái độ không chịu cai rượu mọi người ạ" (đăng ngày 13/8/2021); "Hai mẹ con đi làm con gái riêng ông bố dượng nát rượu ở nhà thả ra vì lý do không ai ngờ tới" (đăng ngày 14/8/2021).

    Mục đích dựng cảnh quay, đăng lên Youtube của G. là nhằm tăng lượng người theo dõi để kiếm thêm thu nhập và cảnh tỉnh mọi người không nghiện rượu.

    Tuy nhiên, 3 video clip trên của G. có nội dung hình ảnh, âm thanh không phù hợp với thuần phong mỹ tục của dân tộc, gây phản cảm cho người xem, ảnh hưởng đến an ninh trật tự và được xác định là hành vi vi phạm pháp luật.

    Tại buổi làm việc, Giang đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình và cam kết không tái phạm. Cơ quan chức năng đã ra quyết định xử phạt hành chính 5 triệu đồng đối về hành vi vi phạm và yêu cầu G. gỡ bỏ các nội dung trên.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-ngay-27-8-trieu-tap-thanh-nien-giat-khau-trang-de-doa-can-bo-chot-kiem-dich-a511374.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan