+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nhất ngày 14/2/2021: T-72 Syria cháy đen bởi đòn đánh từ TRLG-230

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 14/2/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 14/2/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    T-72 Syria cháy đen bởi đòn đánh từ TRLG-230

    Hệ thống TRLG-230 của Thổ Nhĩ Kỳ.

    Vụ tấn công xảy ra hôm 12/2 ở vùng nông thôn phía Nam Idlib, Syria. Tại thời điểm xảy ra vụ việc, chiếc tăng T-72 của Quân đội Ả Rập Syria (SAA) đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra thông thường.

    Ban đầu, SAA cho rằng lực lượng thân Thổ Nhĩ Kỳ đã dùng đạn pháo không điều khiển để tấn công. Nhưng sau khi nghiên cứu kỹ hiện trường, quân đội chính phủ Syria khẳng định, đạn pháo thông thường không đủ mạnh và chính xác để thực hiện cuộc tấn công như vậy.

    Tại hiện trường, cỗ tăng bị cháy đen, phần tháp pháo bị đánh bay khỏi xe. Các chuyên gia của SAA đang hướng mọi nghi ngờ vào hệ thống tên lửa chính xác TRLG-230 của Thổ Nhĩ Kỳ được dẫn đường bằng máy bay Bayraktar TB2.

    Ukraine lo ngại khi Nga đưa trực thăng Ka-52 tới vùng Rostov

    Nga đã tăng cường trực thăng tấn công Ka-52 Alligator tới vùng Rostov.

    Sự xuất hiện của các máy bay trực thăng tấn công Ka-52 Alligator mới trong trung đoàn hàng không lục quân của Quân khu miền Nam đã gây lo ngại ở Ukraine.

    Theo truyền thông Ukraine, một loạt máy bay trực thăng Ka-52 tấn công thế hệ mới của Nga đã tiến vào khu vực Rostov, giáp biên giới với Ukraine. Việc triển khai những thiết bị quân sự của Nga gây lo ngại lớn cho phía Ukraine, họ lên tiếng quan ngại rằng việc này được thực hiện để chuẩn bị cho một cuộc "tấn công và chiếm giữ các vùng lãnh thổ của Ukraine".

    Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga xác nhận sự xuất hiện của một lô gồm 7 máy bay trực thăng thuộc một trong các trung đoàn hàng không của Quân khu phía Nam.

    Mỹ, Hàn Quốc chuẩn bị tổ chức tập trận chung thường niên

    Binh sỹ Mỹ, Hàn Quốc tham gia tập trận chung. Ảnh: AP

    Tại Seoul, Hàn Quốc và Mỹ đang chuẩn bị tổ chức cuộc tập trận thường niên mùa Xuân vào tháng 3 tới, bất chấp những chỉ trích từ phía Triều Tiên.

    Một số nguồn tin cho biết Seoul và Washington đang tiến hành các cuộc tham vấn cấp chuyên viên để quyết định các chi tiết, trong đó có quy mô và lịch trình cuộc tập trận này.

    Mỹ, Hàn Quốc thường tổ chức các cuộc tập trận chung lớn với tần suất 2 lần/năm cùng với các cuộc tập trận quy mô nhỏ hơn trong suốt cả năm. Tuy nhiên, hai bên đã hoãn "vô thời hạn" chương trình tập trận mùa Xuân vào năm 2020 do dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 bùng phát, trong khi cuộc tập trận mùa Hè được lùi lại đến tháng 8.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-ngay-1422021-t-72-syria-chay-den-boi-don-danh-tu-trlg-230-a356089.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan