+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nhất ngày 19/12: Israel tuyên bố sẵn sàng đối đầu với mọi mối đe dọa từ Iran

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 19/12 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 19/12 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Israel tuyên bố sẵn sàng đối đầu với mọi mối đe dọa từ Iran

    Bộ trưởng Quốc phòng Israel Benny Gantz. Ảnh: Getty

    “Chúng tôi sẽ tiếp tục gây áp lực lên Iran. Lực lượng quân đội Israel sẵn sàng đối đầu với bất kỳ khả năng nào về mối đe dọa từ Tehran trong khu vực”, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Benny Gantz nhấn mạnh trong cuộc hội đàm với Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ, tướng Mark Milley, vào ngày 18/12.

    Cũng tại cuộc họp, hai bên đã thảo luận về những thách thức và thay đổi ở Trung Đông.

    Phát biểu trước Tổng tham mưu trưởng Mỹ, ông Gantz cho biết: “Điều quan trọng là phải duy trì sự hiện diện quân sự của Mỹ ở Trung Đông, đây là yếu tố then chốt cho sự ổn định trong khu vực”.

    Công binh Nga thiệt mạng tại Nagorno - Karabakh

    Một công binh Nga thiệt mạng trong lúc rà phá bom mìn tại Nagorno-Karabakh. Ảnh: SPUTNIK

    Ngày 19/12, RT dẫn thông báo từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết vụ tai nạn xảy ra hôm 17/12 trên con đường dẫn vào làng Shusha. Vụ nổ khiến sĩ quan này bị thương nặng.

    Người này đã được sơ cứu tại chỗ, song viết thương quá nặng khiến người này tử vong trên đường tới bệnh viện, Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm. Mọi hỗ trợ có thể sẽ được cung cấp cho gia đình quân nhân này.

    Các công binh Nga đã làm việc tại Nagorno-Karabakh hơn một tháng nay sau khi Moscow làm trung gian dàn xếp hiệp định đình chiến giữa Armenia và Azerbaijan. Giao tranh bất ngờ bùng phát dữ dội giữa hai nước tại khu vực tranh chấp Nagorno-Karabakh cuối tháng 9.

    Ông Putin hé lộ về loại vũ khí thế giới chưa có nhưng sẽ giúp Nga hoá giải kẻ thù

    S-500 có thể là “liều thuốc giải độc” của Nga đối với vũ khí siêu thanh của kẻ thù mà Tổng thống Putin nhắc đến trong cuộc họp báo ngày 17/12.

    Các chuyên gia quân sự nhận định, S-500 có thể là “liều thuốc giải độc” của Nga đối với vũ khí siêu thanh của kẻ thù mà Tổng thống Putin nhắc đến trong cuộc họp báo ngày 17/12.

    Trước đó, trong cuộc họp báo thường niên năm 2020, Tổng thống Vladimir Putin nói, Nga đang làm việc về các hệ thống đánh chặn vũ khí siêu thanh, một hệ thống mà các nước khác vẫn chưa có.

    “Chúng tôi đang phát triển ‘liều thuốc giải độc’ đối với vũ khí siêu thanh tương lai mà các nước khác, trong đó có cả các đội quân hàng đầu thế giới, đang sở hữu hoặc đang phát triển. Tôi tin tưởng, chúng tôi sẽ làm được điều đó và đang đi đúng đường”, ông Putin cho biết.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-ngay-1912-israel-tuyen-bo-san-sang-doi-dau-voi-moi-moi-de-doa-tu-iran-a349950.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan