+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nhất ngày 20/12: Tàu ngầm hạt nhân Nga phóng tên lửa hành trình chống hạm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 20/12 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 20/12 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tàu ngầm hạt nhân Nga bắn tên lửa hành trình chống hạm

    Ảnh minh họa: AP

    Truyền thông Nga dẫn thông báo của Hạm đội Biển Bắc, cho hay: "Tàu dẫn đầu của Dự án Yasen-M, tàu ngầm hạt nhân Kazan, đã bắn thành công tên lửa hành trình chống hạm Onyx vào mục tiêu giả định bố trí trên biển.

    Hỏa lực tên lửa được thực hiện từ thao trường huấn luyện chiến đấu của Hạm đội Phương Bắc ở Biển Trắng trong phạm vi giai đoạn tiếp theo của các cuộc thử nghiệm cấp nhà nước. Vị trí mục tiêu trên biển đã tiêu diệt thành công". 

    Các tàu và tàu của Hạm đội Biển Bắc đã tham gia vào việc bảo vệ vùng nước và tổ chức hoạt động bắn tên lửa. Tàu ngầm Kazan đã bước vào giai đoạn thử nghiệm cấp nhà nước mới vào cuối tuần trước với thủy thủ đoàn chính quy và đội nghiệm thu trên tàu.

    Syria 'trục xuất' hoàn toàn Quân đội Thổ khỏi vùng kiểm soát

    Một căn cứ quân sự (trạm quan sát) của Thổ Nhĩ Kỳ trên lãnh thổ Syria.

    Quân đội chính phủ Syria (SAA) báo cáo, họ đã phong tỏa các căn cứ quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ, khiến những tiền đồn này bị cô lập và lâm vào cảnh không có tiếp tế lương thực - thực phẩm, do đó Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ phải quyết định rút toàn bộ lực lượng khỏi các khu vực do SAA kiểm soát. 

    Một ngày trước đó, căn cứ quân sự cuối cùng của Thổ Nhĩ Kỳ hay vẫn được gọi bằng cái tên "trạm quan sát" đã phải rút khỏi khu vực do SAA khống chế.

    Hiện tại giới truyền thông biết rằng quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đang cố gắng giành được chỗ đứng trong khu vực do các tay súng thánh chiến đóng quân. Tuy nhiên trước những hành động khiêu khích thường xuyên "từ phía sau", SAA thông qua sự trung gian của Quân đội Nga rất có thể sẽ mở rộng khu vực giải phóng đến sát đường cao tốc M4, chiếm quyền kiểm soát thêm vài trăm km vuông.

    Hải quân Hy Lạp kết thúc cuộc tập trận bắn đạn thật

    Cuộc diễn tạp của Hy Lạp. Ảnh: Getty 

    Hải quân Hy Lạp đã kết thúc cuộc diễn tập bắn đạn thật tại các vùng biển của nước này. Đây là cuộc diễn tập thường niên nhằm đánh giá khả năng cơ động và sẵn sàng của lực lượng chiến đấu trên biển. 

    Cụ thể, cuộc diễn tập bắt đầu từ ngày 14/12 tại khu vực biển Myrtos cũng như ở biển Bắc và Nam Cretan. Nhiều loại tàu và phương tiện chuyên dụng của lực lượng Hải quân đã được huy động để tham gia cuộc diễn tập như tàu khu trục nhỏ, tàu ngầm, tàu cao tốc, tàu giám sát...cũng như máy bay của Lực lượng Không quân.

    Cuộc diễn tập là một phần trong chương trình huấn luyện hoạt động hàng năm của tất cả các đơn vị Hải quân Hy Lạp nhằm nâng cao khả năng sẵn sàng cơ động và chiến đấu của các đơn vị. Một trong những phần của các cuộc tập trận là sử dụng đại bác trên tàu, ngư lôi từ tàu ngầm để chống lại các mục tiêu trên không và trên bộ.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-ngay-2012-tau-ngam-hat-nhan-nga-phong-ten-lua-hanh-trinh-chong-ham-a350019.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan