+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nhất ngày 21/12: Binh sĩ Nga thiệt mạng ở Karabakh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 21/12 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 21/12 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Binh sĩ Nga đầu tiên thiệt mạng ở Karabakh

    Lực lượng gìn giữ hòa bình Nga ở Karabakh.

    "Trong khi rà phá bom mìn tại một con đường của thành phố Shushi thuộc vùng Karabakh, một thiết bị nổ đã phát nổ. Vụ việc khiến một binh sĩ Nga bị thương nặng và anh đã nhanh chóng được chuyển đến bệnh viện gần đó. Do vết thương quá nặng binh sĩ này đã không qua khỏi mặc dù đã được đội ngũ y bác sĩ tận tình cứu chữa”, thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

    Vụ việc mới nhất này xảy ra ở Karabakh đánh dấu lần đầu tiên quân đội Nga có một binh sĩ thiệt mạng trong khu vực kể từ khi lực lượng gìn giữ hòa bình của họ được triển khai đến đó sau khi thỏa thuận đình chiến giữa Armenia và Azecbaijan do Matxcơva làm trung gian có hiệu lực hôm 10/11.

    Được biết, khoảng 2.000 lính gìn giữ hòa bình Nga được triển khai tới khu vực không chỉ để rà phá bom mìn mà còn ngăn chặn mọi hành động thù địch giữa Armenia và Azerbaijan.

    Ukraine tuyên bố tạo ra tổ hợp phòng không "vượt trội S-300"

    Cục thiết kế bang Luch chưa thể sản xuất đủ số lượng hệ thống tên lửa phòng thủ bờ biển R-360 Neptune cho Lực lượng vũ trang Ukraine. Ảnh: Topwar.

    Tổ hợp phòng thủ bờ biển R-360 Neptune đã được đưa vào trang bị cho Lực lượng vũ trang Ukraine từ cuối mùa hè năm nay. Và trên cơ sở kế hoạch của Bộ Quốc phòng, tiểu đoàn Neptune sẽ được chuyển giao cho Hải quân Ukraine vào năm 2021.

    Tuy nhiên, sự việc có liên quan đến thực tế là khu phức hợp này hiện chỉ là một "mô hình triển lãm". Thực tế cho thấy lãnh đạo Cục thiết kế Luch - nơi phát triển hệ thống tên lửa bờ biển tuyên bố rằng không có kinh phí cho phép lắp ráp vũ khí với số lượng cần thiết.

    Ông Oleg Korostelyov, Kỹ sư trưởng kiêm giám đốc Cục thiết kế bang Luch lưu ý rằng Bộ Quốc phòng đã không cung cấp kinh phí và "điều này đe dọa rằng ngay cả khi nhận được tiền, doanh nghiệp sẽ không có thời gian để sản xuất nó vào năm 2021".

    8 tên lửa Katyusha nhắm mục tiêu Đại sứ quán Mỹ ở Iraq

    Đại sứ quán Mỹ ở Baghdad (Iraq), nằm trong khu vực Vùng Xanh được bảo vệ an ninh rất chặt. Ảnh: Getty

    Ngày 20/12, hãng tin Reuters cho biết quân đội Iraq và Đại sứ quán Mỹ xác nhận ít nhất tám quả tên lửa Katyusha (do Nga sản xuất) rơi ở khu vực Vùng Xanh ở thủ đô Baghdad trong một vụ tấn công nhằm vào trụ sở Đại sứ quán Mỹ.

    Còi báo động đã vang lên từ khu vực Đại sứ quán Mỹ bên trong Vùng Xanh, khu vực an ninh bậc nhất và là nơi đặt các tòa nhà chính phủ và phái bộ nước ngoài ở Iraq.

    Hầu hết các quả tên lửa rơi trúng một khu dân cư và một trạm kiểm soát an ninh bên trong khu vực, làm hư hại các tòa nhà, xe hơi và khiến một quân nhân Iraq bị thương.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-ngay-2112-binh-si-nga-thiet-mang-o-karabakh-a350113.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan