+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nhất ngày 7/5: Israel tấn công Rafah, Hamas đồng ý ngừng bắn

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 7/5/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Israel tấn công Rafah, Hamas đồng ý ngừng bắn

    Quân đội Israel. Ảnh: Times of Israel

    Quân đội Israel. Ảnh: Times of Israel

    The Times of Israel đưa tin, quân đội Israel cho biết đang tiến hành các cuộc tấn công có chủ đích nhằm vào Hamas tại phía đông Rafah - nơi được cho là thành trì cuối cùng của nhóm quân này.

    Quan chức an ninh của Palestine và Ai Cập giấu tên cho biết, xe tăng Israel đã tiến gần Rafah, chỉ cách cửa khẩu Rafah với Ai Cập chưa đầy 200m. Một video do kênh truyền hình Al-Qahera của Ai Cập phát sóng cho thấy, phía Ai Cập không có người xuất hiện trên đường nhưng tiếng súng, tiếng nổ cũng như tiếng ầm ầm của xe tăng và máy bay trực thăng vang lên. 

    Một quan chức Ai Cập cho biết, các hoạt động quân sự của Israel dường như bị giới hạn về phạm vi. Đài truyền hình Al-Aqsa của Hamas đưa tin, các quan chức Israel đã thông báo cho phía Ai Cập rằng quân đội Israel sẽ rút lui sau khi hoàn thành chiến dịch.

    Vài giờ sau đó, Hamas tuyên bố chấp nhận đề nghị ngừng bắn và thả con tin mà Ai Cập và Qatar đề xuất. Tuy nhiên, các quan chức Israel cho rằng những điều khoản mà Hamas đồng ý không phù hợp với những yêu cầu của Israel.

    Hà Lan đặt mốc thời gian chuyển tiêm kích F-16 cho Ukraine

    Máy bay chiến đấu F-16. Ảnh: Getty

    Máy bay chiến đấu F-16. Ảnh: Getty

    Hà Lan có kế hoạch gửi máy bay chiến đấu F-16 tới Ukraine vào mùa thu năm nay, ngay sau Đan Mạch - quốc gia dự kiến sẽ giao máy bay chiến đấu đầu tiên vào mùa hè.

    Bộ trưởng Quốc phòng Hà Lan Kajsa Ollongren cho biết: "Mọi thứ đã được sắp xếp, bao gồm đào tạo phi công Ukraine, đào tạo nhân viên phục vụ và chuyển giao máy bay thực tế. Chúng tôi đang đi theo lịch trình này và nếu như mọi việc suôn sẻ thì Ukraine sẽ nhận được chiếc máy bay F-16 đầu tiên từ Đan Mạch vào mùa hè này, Hà Lan dự kiến sẽ thực hiện vào mùa thu".

    Bà Kajsa Ollongren nói thêm rằng, khung thời gian cung cấp máy bay chiến đấu cho Ukraine là một phần trong kế hoạch chi tiết của đồng minh. Các máy bay mà Amsterdam dành cho Kiev sẽ được chuyển theo từng đợt.

    Nga không còn sử dụng cầu Crimea để tiếp tế cho tiền tuyến

    Cầu Crimea trong vụ tấn công tháng 10/2022. Ảnh: TASS

    Cầu Crimea trong vụ tấn công tháng 10/2022. Ảnh: TASS

    Phân tích các bức ảnh vệ tinh cho thấy cây cầu mà Nga xây dựng từ khi sáp nhập bán đảo Crimea năm 2014 hầu như không còn xe cộ đi lại, vì thế cũng không còn là một mục tiêu quân sự đáng giá đối với Ukraine, Molfa – hãng tình báo tư nhân lớn nhất của Ukraine – nhận định.

    Các bức ảnh vệ tinh do hãng Maxar chụp mà Molfar dùng để phân tích cho thấy gần như không có chuyến tàu chở hàng quân sự nào đi qua tuyến đường sắt trên cây cầu này trong 3 tháng qua.

    Trong thời gian đó, chỉ có một chuyến tàu hàng chở khoảng 55 chiếc ô tô đi qua cây cầu vào ngày 29/2. Molfar khẳng định không có chuyến hàng quân sự nào đi qua cây cầu này trong tháng 3 hoặc tháng 4 vừa qua.

    M.M (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-ngay-7-5-israel-tan-cong-rafah-hamas-ong-y-ngung-ban-a420454.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan