+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất hôm nay 2/9: Nga lên tiếng chỉ trích Mỹ vì không kích Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 2/9 trên trang Đời sống & Pháp luật

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 2/9 trên trang Đời sống & Pháp luật

    Nga lên tiếng chỉ trích Mỹ vì không kích Syria

    Người dân Syria đứng cạnh lửa, đống đổ nát và một xe tải hư hỏng sau một vụ không kích chết người ở tỉnh Idlib hôm 28/8. Ảnh: Getty

    Mỹ ngày 31/8 (giờ Mỹ) không kích một cơ sở al-Qaeda ở tỉnh Idlib của Syria, và Nga chỉ trích hành động này là vi phạm thỏa thuận ngừng bắn.

    “Chiến dịch này nhằm vào các thủ lĩnh al-Qaeda ở Syria chịu trách nhiệm đối với các cuộc tấn công đe dọa công dân Mỹ, các đối tác của chúng ta và thường dân vô tội”, trung tá Earl Brown, giám đốc truyền thông của Bộ Chỉ huy Trung tâm trực thuộc Bộ Quốc phòng Mỹ, nói.

    Ông Brown nói rằng, việc phá hủy cơ sở của al-Qaeda ở Syria sẽ giúp làm suy giảm năng lực của tấn công và gây bất ổn khu vực của mạng lưới khủng bố này, báo Israel Haaretz đưa tin ngày 1/9.

    “Vùng tây bắc Syria vẫn còn là nơi trú ẩn an toàn – nơi các thủ lĩnh al-Qaeda ở Syria tích cực điều phối các hoạt động khủng bố khắp khu vực và ở phương Tây, Với các đồng minh và đối tác, chúng ta sẽ tiếp tục tấn công những kẻ cực đoan bạo lực để ngăn chúng sử dụng Syria như là nơi trú ẩn an toàn”, trung ta Brown nói.

    Ấn Độ sắp nhận bom xuyên phá hiện đại nhất châu Á

    Người dân Syria đứng cạnh lửa, đống đổ nát và một xe tải hư hỏng sau một vụ không kích chết người ở tỉnh Idlib hôm 28/8. Ảnh: AP

    Không quân Ấn Độ (IAF) đang tăng cường sức mạnh tấn công chính xác bằng loại bom thông minh nhập khẩu từ Israel. India Times dẫn nguồn tin các quan chức cấp cao IAF cho biết họ sẽ nhận bom xuyên cứng thông minh Spice-2000 vào trung tuần tháng 9 tới.

    Quá trình chuyển giao vũ khí có thể sẽ diễn ra trong khoảng thời gian Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu thăm Ấn Độ để hội đàm cùng Thủ tướng Narendra Modi.

    IAF đã ký hợp đồng mua sắm khẩn cấp 100 bom xuyên cứng thông minh Spice-2000 vào tháng 6 và được sự đồng ý của Thủ tướng Modi. IAF muốn có loại vũ khí có thể tấn công chính xác, sau vụ không kích thành công vào một trại huấn luyện của tổ chức khủng bố Jaish-e-Mohammed ở Balakot, Pakistan hồi tháng 2.

    Trong cuộc không kích vào Balakot, IAF đã sử dụng bom thông minh Spice phóng từ máy bay chiến đấu Mirage-2000. 

    Liban đề nghị Mỹ, Pháp can thiệp vấn đề căng thẳng với Israel

    Bom xuyên cứng Spice-2000 được đánh giá là một trong những loại bom hiện đại nhất thế giới. Ảnh: Getty

    Ngày 1/9, Thủ tướng Liban Saad Hariri đã thúc giục Mỹ và Pháp "can thiệp," sau khi phong trào Hồi giáo vũ trang Hezbollah ở nước này và Israel tấn công lẫn nhau ở khu vực biên giới giữa hai nước.

    Theo tuyên bố của Văn phòng Thủ tướng Liban, ông Hariri đã liên hệ với Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo và Cố vấn ngoại giao của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron để đề nghị sự can thiệp của hai nước này "và cộng đồng quốc tế trong việc đối phó với những diễn biến tại khu vực biên giới miền Nam."

    Cùng ngày, người đứng đầu lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc tại Liban đã hối thúc các bên "kiềm chế tối đa," sau các hành động leo thang quân sự nói trên.

    Người phát ngôn Lực lượng Lâm thời Liên hợp quốc (UNIFIL) Andrea Tenenti nêu rõ: "UNIFIL đang theo dõi việc nổ súng qua Ranh giới Xanh giữa Liban và Israel. Người đứng đầu UNIFIL đã liên lạc với các bên hối thúc kiềm chế tối đa và đề nghị ngừng mọi hoạt động".

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-hom-nay-29-nga-len-tieng-chi-trich-my-vi-khong-kich-syria-a291212.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan