+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất hôm nay 29/5/2019: Phiến quân Syria bị tố chuẩn bị dùng tên lửa chứa chất độc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 29/5/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 29/5/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Iran tuyên bố sở hữu "sức mạnh tuyệt đối"

    Trung tướng Hossein Salami, phó tư lệnh lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran. Ảnh: MEMR

    Ngày 28/5, hãng thông tấn Mehr của Iran dẫn lời Phó tư lệnh lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo (IRGC) Hossein Salami cho biết: "Chính sức mạnh tuyệt đối của Iran đã triệt tiêu được khả năng phát động chiến tranh của Mỹ nhằm vào Tehran".

    Phát biểu của tướng Salami được đưa ra một ngày sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố Washington không tìm cách thay đổi chế độ tại Tehran, đồng thời bày tỏ tin tưởng sẽ đạt thỏa thuận mới với quốc gia này.

    "Các bạn có thể nhận thấy sự suy yếu và sụp đổ trong những phát biểu của Mỹ gần đây. Iran hiện là một thế lực tuyệt đối trong khu vực và không e sợ trước các sự đe dọa", phó tư lệnh IRGC nói. "Hôm nay, Mỹ đã bị đánh bại trong học thuyết chính trị của mình".

    Phiến quân Syria bị tố chuẩn bị dùng tên lửa chứa chất độc

    Quang cảnh tan hoang tại Syria sau những cuộc tấn công. Ảnh: AMN

    Giám đốc Mạng lưới Nhân quyền Syria (SHRN) Ahmad Kazem cho biết, những kẻ khủng bố Al-Nusra đang chuẩn bị bom xe chứa đầy clo, phốt pho trắng và phốt phát cũng như các tên lửa Grad và Elephant chứa chất độc để tấn công vào các khu dân cư ở TP Aleppo.

    Các nhà hoạt động nhân quyền tin rằng những kẻ khủng bố định tấn công hóa học trong khu vực, sau đó đổ trách nhiệm cho quân đội Syria.

    Bộ Quốc phòng Nga cũng nói rằng phiến quân Al-Nusra sắp tiến hành một cuộc khiêu khích ở tỉnh Idlib – Syria rồi cáo buộc lực lượng Nga và quân đội Syria tấn công dân thường bằng vũ khí hóa học.

    Hồi đầu tháng 5, Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo Washington đang thu thập thông tin liên quan đến vụ tấn công bằng vũ khí hóa học ở Syria, được cho là do chính quyền Damascus thực hiện cuối tuần qua.

    Ấn Độ sắp trang bị tên lửa Brahmos cho quân đội

    Tên lửa Brahmos. Ảnh minh họa: Getty

    Ông Alexander Leonov, tổng giám đốc Liên doanh Brahmos Nga-Ấn Độ (NPO Chế tạo máy và Tổ chức Nghiên cứu và Phát triển Quốc phòng ở Ấn Độ) cho biết: Thời hạn để trang bị cho quân đội tên lửa không đối không Brahmos do Nga và Ấn Độ hợp tác chế tạo sẽ mất khoảng 2-3 năm.

    "Kế hoạch đề ra là bắt đầu sản xuất hàng loạt và sẽ đưa vào trang bị cho quân đội, như các đồng nghiệp Ấn Độ của chúng tôi đã nhiều lần báo cáo trước đó. Tổng cộng sẽ có khoảng 40 máy bay sẽ được trang bị tên lửa Brahmos trong đợt đầu tiên.

    Tất nhiên sẽ cần một khoảng thời gian nhất định. Ít nhất cần từ hai đến ba năm để trang bị máy bay và sản xuất tên lửa Brahmos.

    Đương nhiên đây là những vụ phóng rất quan trọng, bởi vì mục tiêu nhằm vào là cả trên biển cũng như trên đất liền. Tính phổ quát của Brahmos hoàn toàn được xác nhận", - ông nói.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-hom-nay-2952019-phien-quan-syria-bi-to-chuan-bi-dung-ten-lua-chua-chat-doc-a277553.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan