+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất hôm nay 7/8: Mỹ bất ngờ mua thiết bị thử tên lửa từng bị cấm trong INF

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 7/8 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 7/8 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mỹ thiết bị thử tên lửa từng bị cấm trong INF

    Lockheed Martin sẽ thiết kế, phát triển, chế tạo và tích hợp động cơ tên lửa đường kính lớn, bộ phận chế tạo phần thân tên lửa cùng với các thiết bị hỗ trợ thử nghiệm Hệ thống Vũ khí tấn công thông thường tầm trung. Ảnh: Sputnik

    Reuters dẫn lời Lầu Năm Góc hôm 6/8 cho biết Lockheed Martin sẽ thiết kế, phát triển, chế tạo và tích hợp động cơ tên lửa đường kính lớn, bộ phận chế tạo phần thân tên lửa cùng với các thiết bị hỗ trợ thử nghiệm Hệ thống Vũ khí tấn công thông thường tầm trung.

    Theo Sputnik, tên lửa tầm trung mà Mỹ sắp thử nghiệm "nằm trong danh sách cấm của Hiệp ước Các lực lượng hạt nhân tầm trung (INF)" mà Washington tuyên bố rút khỏi gần đây.

    Mỹ cáo buộc Nga vi phạm hiệp ước 32 năm tuổi (ký năm 1987) và đã triển khai một loại tên lửa bị cấm - Novator 9M729 (NATO gọi là SSC-8). Tuy nhiên, Điện Kremlin bác bỏ cáo buộc này.

    Nổ lớn rung chuyển Kabul, ít nhất 34 người bị thương

    Hiện trường vụ tấn công do Taliban tiến hành. Ảnh: Getty

    Trao đổi với báo giới, người phát ngôn Bộ Nội vụ Afghanistan Nasrat Rahimi cho biết vụ nổ xảy ra vào khoảng 9h sáng (theo giờ địa phương) tại khu vực phía Tây Kabul, khiến khói bao trùm cả một vùng trời. Trong khi đó, người phát ngôn Bộ Y tế Wahidullah Mayar cho biết ít nhất 34 người bị thương đã được chuyển tới bệnh viện điều trị.

    Một nhân chứng cho biết đã nghe thấy tiếng nổ lớn, tiếp đó tất cả kính cửa sổ của cửa hàng người này bị vỡ vụn với nhiều mảnh kính văng khắp nơi. Theo người này, cửa sổ của khoảng 20 cửa hàng khác cách nơi xảy ra vụ nổ khoảng 1 km cũng chịu cảnh tương tự. 

    Vụ việc xảy ra trong bối cảnh lực lượng Afghanistan đột kích nơi trú ẩn của các tay súng thuộc tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng trong đêm 6/8 và rạng sáng 7/8.

    Syria nối lại các cuộc không kích ở Idlib

    Một chiến đấu cơ của Không quân Syria. Ảnh: AP

    Nguồn tin quân sự từ tây bắc Hama cho biết, Không quân Syria đã tiến hành không kích thị trấn Khan Sheikhoun, thuộc vùng nông thôn phía nam tỉnh Idlib hiện đang do phiến quân Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS) kiểm soát. 

    Theo đó, Không quân Syria đã sử dụng cả trực thăng tấn công và máy bay L-39 Albatross để dội bom xuống thị trấn này.

    Hoạt động không kích của quân chính phủ Syria diễn ra chỉ vài ngày sau khi chính quyền Damascus nhất trí về một lệnh ngừng bắn ở Idlib giúp giảm leo thang căng thẳng tại khu vực.

    Một nguồn tin trong quân đội Syria khẳng định: "Lệnh ngừng bắn phụ thuộc vào việc các nhóm phiến quân có tuân thủ thỏa thuận mà Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đã đạt được vào năm ngoái hay không. Tuy nhiên, các nhóm vũ trang được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn đã từ chối tuân thủ lệnh ngừng bắn và tấn công vào dân thường tại các khu vực lân cận. Bởi vậy, các lực lượng vũ trang Syria buộc phải nối lại chiến dịch quân sự chống khủng bố".

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-hom-nay-78-my-bat-ngo-mua-thiet-bi-thu-ten-lua-tung-bi-cam-trong-inf-a287662.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan