+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất hôm nay 8/10: Mỹ thực sự rút toàn bộ quân khỏi Syria?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 8/10 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 8/10 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mỹ thực sự rút toàn bộ quân khỏi Syria?

    Thiết giáp Mỹ gần một căn cứ của liên quân Mỹ ở ngoại ô  thị trấn Ra's al-Ayn, tỉnh Hasakah, Syria gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: AP

    Quyết định rút quân khỏi miền bắc Syria của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gây chia rẽ ở Washington, song theo một số quan chức cấp cao, đó không phải cuộc rút lui toàn diện để nhường chỗ cho Thổ Nhĩ Kỳ, theo hãng tin RT.

    Mỹ chỉ rút “một lượng rất nhỏ” binh sĩ khỏi miền bắc Syria gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ, một quan chức Bộ Ngoại giao Mỹ nói với hãng tin AFP hôm 7-10 sau khi ông Trump ra quyết định bất ngờ trên.

    “Hai nhóm rất nhỏ chưa tới 25 người đã lùi lại một khoảng cách rất ngắn”, nguồn tin nói thêm.

     “Không có gì thay đổi về lực lượng quân sự của chúng tôi ở đông bắc Syria ngoài việc di chuyển của một nhóm nhỏ binh sĩ”, nguồn tin khẳng định, thêm rằng Mỹ vẫn kiểm soát không phận ở vùng đông bắc Syria- khác xa với dư luận ở Washington rằng Mỹ từ bỏ hoàn toàn vùng này.

    Triều Tiên chỉ trích Hàn Quốc mua vũ khí của Mỹ 

    Binh sĩ Hàn Quốc và Mỹ tham gia cuộc tập trận chung tại Pocheon, cách thủ đô Seoul của Hàn Quốc 65km về phía đông bắc, ngày 26/4/2017. Ảnh: Getty

    Trong bối cảnh bế tắc trong các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa với Mỹ, ngày 8/10, trang tin tuyên truyền Uriminzokkiri của Triều Tiên có bài chỉ trích Hàn Quốc về kế hoạch mua vũ khí của Mỹ, coi động thái này là "hành động phản bội không thể dung thứ".

    Trong một bài xã luận, trang Uriminzokkiri cho rằng việc Hàn Quốc mua vũ khí của Mỹ sẽ chỉ dẫn đến sự hủy hoại quan hệ liên Triều và làm xấu thêm tình hình trên bán đảo Triều Tiên. Trong một bài viết khác, trang mạng trên cho rằng Hàn Quốc có hành động làm gia tăng căng thẳng khi tập trận chung với Mỹ và mua vũ khí của Mỹ.

    Những lời chỉ trích trên được đưa ra sau khi cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa cấp chuyên viên Triều Tiên-Mỹ diễn ra ngày 5/10 tại Thụy Điển đổ vỡ. Đây là cuộc gặp đầu tiên giữa hai bên kể từ hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Hà Nội hồi tháng 2.

    Hé lộ quốc gia Đông Nam Á đầu tiên có thể mua siêu tiêm kích Su-57

    Tiêm kích Su-57. Ảnh: RT

    Military Watch nói một số khách hàng bao gồm Trung Quốc, Algeria, Việt Nam và Ấn Độ được nói là tỏ ra quan tâm vì các khả năng độc đáo của Su -57, cho phép nó có thể đồng thời là máy bay tấn công và máy bay đánh biển nếu được trang bị phù hợp.

    Trong khi các cuộc thảo luận vẫn đang diễn ra, một khách hàng tiềm năng mới và không ngờ tới đã nổi lên ở Đông Nam Á - không quân Myanmar. Các bản tin về khả năng một thương vụ được thực hiện xuất hiện giữa lúc quan hệ quốc phòng giữa Nga và Myanmar đang gia tăng, tiếp sau các bình luận của đại sứ Myanmar tại Nga Ko Ko Shein bày tỏ sự quan tâm đối với tiêm kích Su-57. 

    Các biến thể cũ của dòng tiêm kích tầm trung cũng do Nga sản xuất là MiG-29 hiện là lực lượng chủ chốt của không quân Myanmar, bên cạnh đó là các tiêm kích thế hệ ba cũ hơn đến từ Trung Quốc là máy bay J-7, ngoài ra còn có một số tiêm kích hạng nhẹ thế hệ 4 cũng đến từ Trung Quốc là JF-17 và số này tuy nhỏ nhưng đang gia tăng.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-hom-nay-810-my-thuc-su-rut-toan-bo-quan-khoi-syria-a296076.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan