+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 15/9: Lực lượng vũ trang Nga bắn hạ Mi-8 của Ukraine

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 15/9/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Lực lượng vũ trang Nga bắn hạ Mi-8 của Ukraine

    tin tuc phap luat moi nong dspl 15 9 2022 1
    Máy bay vận tải Mi-8. Ảnh: miliyet

    Bộ Quốc phòng Nga thông báo, binh sĩ nước này đã bắn hạ trực thăng Mi-8 của quân đội Ukraine ở Ochakov, tỉnh Nikolaev, miền Nam Ukraine. Bên cạnh đó còn có sáu máy bay không người lái bị phá hủy và bảy tên lửa bị đánh chặn ở Kherson.

    Theo thống kê, tổng cộng đã có 154 máy bay trực thăng của quân đội Ukraine bị lực lượng vũ trang Nga phá hủy kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt.

    Mil Mi-8 (định danh NATO là Hip) là một máy bay trực thăng vận tải hạng trung do Nga sản xuất. Ngoài nhiệm vụ vận tải, Mi-8 cũng có thể dùng cho mục đích trinh sát hoặc tấn công mặt đất.

    Ấn Độ quan ngại vì Mỹ bán trang thiết bị tiêm kích F-16 cho Pakistan

    tin tuc phap luat moi nong dspl 15 9 2022 2
    Tiêm kích F-16. Ảnh: Getty

    “Tôi chuyển tải quan ngại của Ấn Độ về quyết định gần đây của Mỹ về việc cung cấp gói hỗ trợ cho đội F-16 của Pakistan”, Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ Rajnath Singh thông báo trên Twitter sau cuộc điện đàm mà ông mô tả là “nồng ấm và hiệu quả” với người đồng cấp Mỹ Lloyd Austin.

    Tuần trước, Bộ Ngoại giao Mỹ thông qua hợp đồng bán dịch vụ bảo dưỡng và các trang thiết bị liên quan cho Pakistan trong thỏa thuận trị giá 450 triệu USD, do nhà thầu Lockheed Martin thực hiện.

    Dòng tiêm kích F-16 do Mỹ chế tạo đang đóng vai trò quan trọng đối với quân đội Pakistan, khiến Ấn Độ lo ngại nước láng giềng có thể sử dụng phương tiện này để chống lại họ.

    Nga cảnh báo tăng cường độ chiến dịch tại Ukraine

    tin tuc phap luat moi nong dspl 15 9 2022 3
    Binh lính Nga. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga

    Điện Kremlin thông báo, Nga sẽ tăng cường độ chiến dịch quân sự nếu Ukraine ký thỏa thuận đảm bảo an ninh với Mỹ và phương Tây.

    "Chúng tôi đang nói về một tài liệu, cho thấy vẫn còn khả năng Ukraine gia nhập NATO", phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov đề cập tới đề xuất "Hiệp ước An ninh Kiev" được Ukraine công bố ngày 13/9. 

    Đề xuất 9 trang nói trên được Chánh văn phòng Tổng thống Ukraine Andrey Yermak và cựu tổng thư ký NATO Anders Fogh Rasmussen chuẩn bị. Tài liệu kêu gọi các nước phương Tây cung cấp "nguồn lực chính trị, tài chính, quân sự và ngoại giao" để nâng cao năng lực tự vệ của Ukraine trong những năm trước khi gia nhập NATO, tạo cơ sở cho nền quốc phòng mới.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-15-9-luc-luong-vu-trang-nga-ban-ha-mi-8-cua-ukraine-a551137.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan