+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 16/9: Trực thăng Apache Mỹ uy hiếp đoàn xe quân sự Nga ở Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 17/9 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 17/9 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Trực thăng Apache Mỹ uy hiếp đoàn xe quân sự Nga ở Syria

    Trực thăng Apache của quân đội Mỹ quần thảo trên đầu đoàn xe quân sự Nga

    Mới đây, truyền thông Nga đã công bố đoạn video về vụ uy hiếp của trực thăng Apache Mỹ nhằm vào đoàn xe quân sự Nga tại chiến trường Syria.

    Hình ảnh cho thấy trực thăng chiến đấu Mỹ với đầy đủ bình rocket chống tăng, súng máy... quần thảo liên tục ngay trên đầu một đoàn xe quân sự của Nga. Được biết đoàn xe quân sự này của Nga đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra tại khu vực phía bắc Syria

    Sau vụ việc va chạm xe quân sự giữa quân đội hai nước, khiến cho 4 quân nhân Mỹ bị thương, thì hoạt động này của trực thăng chiến đấu Mỹ được xem như hành động trả đũa của Washington.

    Mỹ đang đàm phán bán 7 hệ thống vũ khí lớn cho Đài Loan

    Hệ thống tên lửa - pháo binh cơ động cao (HIMARS) khai hỏa trong một lần thử nghiệm tại bãi thử White Sands (Mỹ). Ảnh: US ARMY

    Mỹ đang thúc đẩy việc bán bảy hệ thống vũ khí lớn cho Đài Loan nhằm gia tăng áp lực lên Trung Quốc, hãng tin Reuters cho hay.

    Mỹ và Đài Loan được cho là đang đàm phán mua bán các hệ thống phóng tên lửa di động, máy bay không người lái, tên lửa, thủy lôi và một số loại vũ khí khác.

    Các vũ khí mà Đài Loan đang nhắm tới là sản phẩm của ba tập đoàn công nghiệp quốc phòng hàng đầu ở Mỹ là Lockheed Martin, Boeing và General Atomics.

    Ba nguồn tin thân thuộc với giới lập pháp Mỹ cho biết ba tập đoàn công nghiệp quốc phòng trên đang tích cực đàm phán bán vũ khí cho Đài Loan.

    Một nguồn tin trong số này cho biết Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo dự kiến sẽ báo cáo cho Tổng thống Donald Trump thông tin về các hợp đồng trên ngay trong tuần này.

    Nga điều máy bay chống ngầm Tu-142 giám sát trên Biển Đen

    Máy bay chống ngầm tầm xa Tu-142. Ảnh: TASS

    Theo TASS, Bộ Quốc phòng Nga cho biết ngày 16/9, máy bay chống ngầm tầm xa Tu-142 thuộc Lực lượng hải quân Nga đã thực hiện một chuyến bay giám sát theo lịch trình trên không phận quốc tế ở Biển Đen.

    Các máy bay chiến đấu Su-30SM của Hạm đội Biển Đen đã đồng hành với máy bay Tu-142 trong suốt hành trình.

    Bộ này nhấn mạnh rằng chuyến bay kéo dài khoảng 5 tiếng hoàn toàn tuân thủ nguyên tắc về không phận quốc tế.

    Trước đó, cùng ngày hai máy bay ném bom tầm xa Tupolev Tu-22M3 của Nga đã tiến hành tuần tra ở vùng nước trung lập trên Biển Đen.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-169-truc-thang-apache-my-uy-hiep-doan-xe-quan-su-nga-o-syria-a339286.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan