+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 17/3: Thổ Nhĩ Kỳ chiếm được xe tăng T-90 của Quân đội Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 17/3 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 17/3 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Thổ Nhĩ Kỳ chiếm được xe tăng T-90 của Quân đội Syria

    Phiến quân khủng bố đã bắt giữ được một xe tăng chiến đấu chủ lực T-90 do Nga sản xuất. Ảnh: AMN

    Các nguồn tin quân sự cho biết, các chiến binh đối lập tại Syria đã chiếm được một chiếc xe tăng T-90 của Quân đội chính phủ (SAA) vào khoảng một tháng trước.

    Theo thông tin mới nhất, những tay súng thánh chiến đã vận chuyển một trong những phương tiện bọc thép hạng nặng tốt nhất do Nga sản xuất tới Thổ Nhĩ Kỳ. 

    Các chuyên gia cho rằng gần như chắc chắn Ankara sẽ không bỏ lỡ cơ hội được tiếp cận với xe tăng T-90 chiến lợi phẩm. Phương tiện chiến đấu này, trong tình trạng chung, có thể được Thổ Nhĩ Kỳ quan tâm, bao gồm cả việc nghiên cứu thêm để thiết lập việc chế tạo các phương tiện bọc thép tương tự.

    Chiếc xe tăng bị bắt giữ trước đó không bao giờ được tìm thấy bởi Quân đội Nga hay Quân đội Syria. Mặc dù những bức ảnh xuất hiện trên truyền thông Syria cho rằng binh sĩ nước này đã thu hồi một phương tiện chiến đấu tương tự, nhưng đây không phải là chiếc xe bị phiến quân khủng bố bắt giữ.

    An ninh Niger tiêu diệt 50 tay súng khủng bố Boko Haram

    Indonesia có thể sẽ không mua Su-35 của Nga. Ảnh minh họa

    Chính phủ Nigeria ngày 16/3 cho biết 50 phần tử thuộc nhóm khủng bố Boko Haram tại nước này đã bị tiêu diệt trong một cuộc đụng độ với lực lượng an ninh của nước láng giềng Niger.

    Bộ Quốc phòng Nigeria thông tin, các phần tử Boko Haram có vũ trang đi trên khoảng 20 xe đã tấn công đồn quân sự tại làng Toummour, thuộc khu vực Diffa ở Đông Nam Niger.

    Giao tranh đã nổ ra giữa binh lính trong đồn và các phần tử khủng bố. Thống kê ban đầu cho thấy một binh sỹ Niger đã thiệt mạng, trong khi 50 phần tử khủng bố bị tiêu diệt.

    Lực lượng tiếp viện từ tiểu đoàn Can thiệp đặc biệt Niger đã truy đuổi nhóm khủng bố trên đến lưu vực hồ Chad và bắt giữ một số nghi phạm, đồng thời thu giữ 2 xe và nhiều vũ khí.

    Boko Haram ẩn náu trong vùng hồ Chad thuộc khu vực biên giới chung của Cameroon, Cộng hòa Chad, Nigeria và Niger.

    Nga: Indonesia chưa chính thức hủy bỏ thỏa thuận mua Su-35

    Nhân viên an ninh Niger tuần tra tại Niamey. Ảnh: AFP/TTXVN

    “Chưa có lời từ chối chính thức, không ai gửi cho chúng tôi văn bản liên quan về vấn đề này và cũng không nói bằng lời. Tôi nghĩ rằng, đây là thông tin chưa được kiểm chứng. Nga hy vọng hợp đồng này sẽ được thực hiện do Indonesia đặc biệt quan tâm đến Su-35”, ông Shugaev - Giám đốc Cơ quan hợp tác kĩ thuật quân sự liên bang Nga nói trong bài phỏng vấn với kênh truyền hình Rossiya 24.

    Trước đó, hãng tin Bloomberg dẫn nguồn tin cho biết, chính quyền Tổng thống Donald Trump đã ép Indonesia từ bỏ thỏa thuận này.

    Bộ Ngoại giao Mỹ không xác nhận thông tin trên, tuy nhiên luôn cảnh báo các nước nên từ bỏ việc hợp tác kỹ thuật quân sự với Nga, nếu không Mỹ có thể áp đặt các biện pháp cấm vận theo Đạo luật chống kẻ thù của Mỹ thông qua trừng phạt (CAATSA).

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-173-tho-nhi-ky-chiem-duoc-xe-tang-t-90-cua-quan-doi-syria-a315678.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan