+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 19/8: Rơi tiêm kích MiG-29, phi công Nga tử nạn

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 19/8/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Rơi tiêm kích MiG-29, phi công Nga tử nạn

    tin tuc quan su moi nhat ngay 19 8 dspl 1
    Hiện trường vụ tai nạn máy bay chiến đấu phản lực MiG-29.

    Tân Hoa xã cho biết, nguồn tin từ Quân khu phía Nam của Nga thông báo; "Vào ngày 18/8/2021, một máy bay MiG-29 đã gặp nạn trong một chuyến bay dự kiến ở vùng Astrakhan. Máy bay đã rơi tại một nơi hoang vắng trên lãnh thổ của dãy Ashuluk".

    Reuters dẫn tin của hãng thông tấn RIA từ nguồn tin của Bộ Quốc phòng Nga cho biết, chiếc máy bay không mang theo đạn dược.

    Một ủy ban của Bộ Tư lệnh Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã được cử đến hiện trường vụ tai nạn để điều tra. Hiện chưa có thông tin về danh tính của phi công đã tử nạn cùng tình hình liên quan đến sự cố rơi máy bay.

    Quân đội Mỹ có thể sẽ ở lại Afghanistan sau ngày 31/8

    tin tuc quan su moi nhat ngay 19 8 dspl 2
    Chiến binh Taliban. 

    Báo cáo của Lầu Năm Góc cho biết, quân đội Mỹ hiện không có khả năng tiếp cận những người theo diện sơ tán bên ngoài sân bay Kabul. Theo đó, Tổng thống Mỹ Joe Biden nói rằng, binh sĩ nước này có thể sẽ phải ở lại sau thời điểm 31/8.

    "Nếu còn công dân Mỹ, chúng tôi sẽ ở lại cho đến khi giải quyết xong.", ông Biden nói với ABC News; lưu ý, nhiều nhà lập pháp Mỹ đã thúc ép ông gia hạn thời hạn rút quân cuối cùng.

    Ông cũng cho biết Taliban hiện đang hợp tác trong việc sơ tán, nhưng "chúng tôi đang gặp một số khó khăn hơn" trong việc sơ tán các công dân Afghanistan liên kết với Mỹ, bị cản trở bởi các trạm kiểm soát của Taliban.

    Mỹ bỏ lại hàng nghìn xe quân sự tại Afghanistan

    tin tuc quan su moi nhat ngay 19 8 dspl 3
    Hơn 600 xe đa dụng mới được Mỹ cung cấp cho quân đội Afghanistan. Ảnh: Afghan MoD.

    Sau khi Taliban tiến quân và tái kiểm soát Afghanistan, rất nhiều khí tài quân sự của Mỹ đã bị bỏ lại. Trong đó, có hơn 2.000 xe quân sự các loại được xác định đã rơi vào tay lực lượng nổi dậy.

    Theo thống kê từ Oryx Blog, chiếm đa số trong lượng phương tiện bị Taliban thu giữ là dòng xe đa dụng Humvee và bán tải Ford Ranger chuyên dụng. Có khoảng 1.500 chiếc còn nguyên vẹn sau các giao tranh và có thể sử dụng được.

    Xếp sau đó là loại xe tải quân sự Navistar International 7000-Series và 8000-series với hơn 300 chiếc. Ngoài ra còn có vài chục xe bọc thép M1117 ASV cùng một số xe tăng T-54/55 và T-62.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-19-8-roi-tiem-kich-mig-29-phi-cong-nga-tu-nan-a510678.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan