+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 19/9: Căn cứ quân sự lớn nhất của Mỹ ở Syria bị pháo kích

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 19/9/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Căn cứ quân sự lớn nhất của Mỹ ở Syria bị pháo kích

    Hàng tin Sputnik News dẫn nguồn tin cho biết một trong những căn cứ quân sự lớn nhất của Mỹ nằm gần 1 mỏ dầu ở Đông Bắc Syria đã bị pháo kích vào tối 18/9 (giờ địa phương). 

    Cụ thể, nguồn tin cho hay: "Vụ tấn công nhằm vào căn cứ của Mỹ tại mỏ dầu Al-Omar, những tiếng nổ đã được nghe thấy bên trong căn cứ".

    Theo nguồn tin này, sau vụ pháo kích, khói và lửa bốc lên ở khu vực mỏ Al-Omar, trong khi quân đội Mỹ triển khai máy bay trinh sát phía trên mỏ và các khu vực xung quanh.

    Không có báo cáo về thương vong đối với các binh sĩ Mỹ đồn trú trong căn cứ.

    tin tuc quan su 1
    Lực lượng Mỹ tại Syria.

    Bộ Chỉ huy Trung tâm Mỹ sau đó đã ra thông cáo xác nhận vụ việc, đồng thời cho biết vụ tấn công diễn ra vào khoảng 19h05 ngày 18/9. Cuộc pháo kích "không bắn trúng các lực lượng hoặc thiết bị của Mỹ hay Liên quân".

    Bộ Chỉ huy Trung tâm Mỹ thông tin: "Ba quả đạn pháo 107mm nhắm mục tiêu vào căn cứ. Quả đạn thứ tư cùng với các ống phóng đã được tìm thấy tại điểm bắn, cách đó khoảng 5km. Các lực lượng Mỹ ở Đông Bắc Syria đang điều tra vụ việc". 

    Theo truyền thông Syria, một cuộc tấn công tương tự cũng được tiến hành nhằm vào căn cứ của Mỹ cách đây vài ngày.

    Nga áp sát thành phố quan trọng ở phía Đông Ukraine

    New York Times đưa tin, quân đội Nga đang áp sát Bakhmut - một thành phố với dân số 70.000 người trước chiến tranh, có vai trò vô cùng quan trọng trong mục tiêu của Nga nhằm kiểm soát phần còn lại giàu khoáng sản của khu vực Donbass.

    Khi quân đội Nga kiểm soát thành phố Lysychansk vào đầu tháng 7 và củng cố quyền kiểm soát Lugansk - một trong 2 tỉnh của Donbass, Bakhmut đã sớm trở thành tâm điểm trong chiến dịch tiến công của Nga.

    Giữa bối cảnh Ukraine phản công và tuyên bố giành lại một số vùng lãnh thổ ở Kharkiv, Nga vẫn tiếp tục kế hoạch tiến vào Bakhmut.

    Sau khi Nga rút quân khỏi Kiev hồi mùa xuân, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tuyên bố kiểm soát Donbass sẽ là một trong những mục tiêu chủ yếu của chiến dịch quân sự.

    tin tuc quan su
    Xe bọc thép của quân đội Ukraine trên đường phố Bakhmut ngày 15/9. Ảnh: Getty

    Tại Hội nghị Thượng đỉnh của Tổ chức Hợp tác Thượng Hải ở Uzbekistan ngày 16/9, Tổng thống Putin nhắc lại "mục tiêu chính" của chiến dịch quân sự là kiểm soát Donbass, bất chấp việc Ukraine đang phản công ở phía Nam, gần thành phố cảng Kherson.

    Quân đội Nga hiện kiểm soát phần lớn khu vực Donbass. Tại khu vực phía Đông Nam Donbass, gần đây, Nga đã thực hiện các đợt tiến công nhỏ xa hơn về phía Tây nhằm kiểm soát làng Pisky gần sân bay Donetsk. Tuy nhiên, quân đội Nga được cho là đã vấp phải tuyến phòng thủ được tổ chức bài bản của quân đội Ukraine ở đây nhiều năm qua.

    Giữa bối cảnh mùa đông đang đến gần, Ukraine tuyên bố lực lượng của nước này đã giành lại một số khu vực Nga kiểm soát ở Donbass, đặc biệt quanh thành phố Lyman kết nối các tuyến đường sắt quan trọng. Kiev cũng tuyên bố đã cô lập nguồn cung hậu cần của Moscow sau khi kiểm soát các thành phố Izium và Kupyansk ở phía Tây Bắc.

    Lyman nằm ở bờ Đông Nam sông Seversky Donetsk – vốn có vai trò như một tuyến phòng thủ tự nhiên của Nga. Nếu Lyman thuộc quyền kiểm soát của Ukraine, đây sẽ là lợi thế lớn cho nước này để đẩy lùi các cuộc tấn công của Nga trong tương lai.

    Minh Hạnh (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-19-9-can-cu-quan-su-lon-nhat-cua-my-o-syria-bi-phao-kich-a551553.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan