+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 21/5/2021: Nga đưa cường kích Su-34 tới Bắc Cực

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 21/5/2021. Cập nhật tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 21/5/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga đưa cường kích Su-34 tới Bắc Cực

    tin tuc quan su moi nhat ngay 21 5 dspl 1
    Máy bay cường kích Su-34. Ảnh: AP

    Bộ Quốc phòng Nga cho biết đang chuẩn bị triển khai một phi đội máy bay cường kích Su -34 tới khu vực Bắc Cực.

    "Máy bay quân sự của Nga sẽ không chỉ có khả năng bảo vệ lãnh thổ Nga mà còn có thể tuần tra và khảo sát khu vực Bắc Cực rộng lớn hơn', Tham mưu trưởng Lực lượng Phòng không và Không quân 45, Thiếu tướng Igor Churkin nhấn mạnh.

    Căn cứ không quân Nagurskoye, cơ sở hàng đầu của Không quân Nga ở khu vực Bắc Cực nằm xa nhất về phía bắc, đã nhận được sự quan tâm đáng kể. Tại đây đã diễn ra các công việc theo hạng mục được thực hiện để củng cố và mở rộng nhằm đáp ứng các loại chiến đấu cơ, đặc biệt là Su-34 và máy bay tấn công - đánh chặn MiG-31 Foxhound.

    Israel và Hamas ngừng bắn tại Dải Gaza

    tin tuc quan su moi nhat ngay 21 5 dspl 2
    Ảnh minh họa.

    Israel và Hamas đã đồng ý thông qua thỏa thuận ngừng bắn sau hơn một tuần xung đột khiến hàng trăm người tử vong. Thỏa thuận ngừng bắn là tín hiệu chấm dứt xung đột giữa hai bên.

    Hơn 10 ngày qua, Lực lượng phòng Israel (IDF) đã thực hiện các cuộc không kích tàn khốc vào Gaza trong khi lực lượng Hamas bắn hàng nghìn pháo phản lực vào Israel.

    Cuộc không kích của Israel đã khiến 232 người dân Palestine tử vong, trong đó có 65 trẻ em, Bộ Y tế Hamas ghi nhận. Theo IDF và dịch vụ y tế khẩn cấp của Israel, ít nhất 12 người dân Israel, trong đó có 2 trẻ nhỏ đã tử vong vì hỏa lực của phiến Palestine phóng từ Gaza.

    Một quan chức lãnh đạo cấp cao của Hamas cho biết thỏa thuận ngừng bắn đã thông qua có sự chứng kiến của các nhà trung gian hòa giải Ai Cập.

    Trực thăng Nga miễn nhiễm trước tên lửa đối phương

    tin tuc quan su moi nhat ngay 21 5 dspl 3
    Trực thăng Mi-8 Nga. Ảnh: Getty

    Ông Igor Kiyamov, Giám đốc điều hành Nhà máy sửa chữa máy bay Novosibirsk (NARP) cho biết, trực thăng Mi-8AMT và Mi-8MTV-1 sẽ có khả năng chống lại tên lửa nhờ trang bị mới. Nhà máy Novosibirsk hiện là thành viên của Tập đoàn Trực thăng Nga. 

    "Thông tin về việc lắp đặt thiết bị bảo vệ trước tên lửa cho buồng lái và khoang hàng hóa trên trực thăng Mi-8AMT và Mi-8MTV-1. Trong giai đoạn này cũng lắp đặt thiết bị chống bụi dạng module Centrisep QB0977/QB0978 trên Mi- 8MTV-1", ông Kyamov nói.

    Thiết bị do NARP tự nghiên cứu phát triển là một phần trong gói hiện đại hóa trực thăng một cách độc lập. Trong tương lai Novosibirsk sẽ có thể tiến hành hiện đại hóa thiết bị sâu hơn. 

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-21-5-2021-nga-dua-cuong-kich-su-34-toi-bac-cuc-a501325.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan