+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 21/7: Trung Quốc tăng tốc độ sản xuất máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 21/7/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Trung Quốc tăng tốc độ sản xuất máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm

    tin tuc quan su moi nhat ngay 21 thang 7 dspl 1
    Máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm J-20. Ảnh: Getty.

    Tạp chí quân sự Military Watch của Mỹ đưa tin, Tập đoàn công nghiệp máy bay Thành Đô được cho là đã tăng sản lượng máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm J-20 lên hơn 120 chiếc mỗi năm.

    Trước đây, việc sản xuất được ước tính vào khoảng 40 - 50 máy bay mỗi năm. Tuy nhiên, báo cáo về số lượng máy bay nhận được của các đơn vị chiến đấu gần đây cho thấy tốc độ sản xuất đã tăng lên đáng kể.

    Cụ thể, hơn 200 chiếc J-20 được cho là đã đi vào hoạt động trong 5 lữ đoàn không quân bao gồm Lữ đoàn không quân 55 đóng tại Tế Ninh, Lữ đoàn không quân 131 đóng tại Nam Ninh, Lữ đoàn không quân 98 tại Trùng Khánh, Lữ đoàn không quân 95 tại Liên Vân Cảng và Lữ đoàn không quân 97 tại Đại Túc.

    Nhà Trắng xác nhận Ukraine đang sử dụng bom chùm

    tin tuc quan su moi nhat ngay 21 thang 7 dspl 2
    Quả tên lửa chưa nổ dường như chứa bom chùm ở Lysychansk, Ukraine ngày 11/4/2022. Ảnh minh họa

    Guardian cho biết, thông tin từ phía quan chức cấp cao của Nhà Trắng, bom chùm do Mỹ cung cấp đã được triển khai ở Ukraine và đang có tác động đến cuộc phản công chống lại các lực lượng Nga.

    “Chúng tôi đã nhận được một số phản hồi ban đầu từ người Ukraine và họ đang sử dụng chúng khá hiệu quả”, phát ngôn viên an ninh quốc gia của Nhà Trắng John Kirby thông báo vào ngày 20/7. 

    Ukraine đã cam kết chỉ sử dụng loại vũ khí gây tranh cãi này để đánh bật những nơi tập trung quân đối phương. Phát ngôn viên Kirby nói rằng các loại bom, đạn chùm đang có tác động đến các đội hình phòng thủ và cơ động của Nga.

    Nga oanh tạc 2 thành phố cảng Ukraine

    tin tuc quan su moi nhat ngay 21 thang 7 dspl 3
    Xung đột Nga - Ukraine leo thang. Ảnh: Getty

    Hôm 20/7, Bộ Quốc phòng Nga thông báo các lực lượng Nga tiến hành "tấn công trả đũa" vào loạt mục tiêu ở nhiều thành phố cảng của Ukraine trong ngày thứ ba liên tiếp.

    Bộ Quốc phòng Nga xác định “các xưởng sản xuất và địa điểm lưu trữ máy bay không người lái hải quân” tại cảng Odessa ở biển Đen và cảng Chornomorsk. Đây là mục tiêu các cuộc tấn công mới nhất của Moskva.

    Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm, quân đội Nga cũng tấn công cơ sở hạ tầng nhiên liệu và kho đạn dược ở thành phố Nikolaev, một cảng lớn khác của Ukraine. Theo bộ này, các cuộc không kích đã đạt được mục tiêu đề ra.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-21-7-2023-trung-quoc-tang-toc-do-san-xuat-may-bay-chien-dau-the-he-thu-nam-a583792.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan