+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 21/7: Nga chế tạo tàu ngầm hạt nhân mang vũ khí siêu thanh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 20/7 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 20/7 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga chế tạo tàu ngầm hạt nhân mang vũ khí siêu thanh

    Tàu ngầm hạt nhân Dmitry Donskoi của Nga. Ảnh: Pyotr Kovalyov/TASS

    Hôm 20/7, ông Mikhail Budnichenko - Giám đốc điều hành của xưởng đóng tàu Sevmash (Tây Bắc Nga) – cho biết hai tàu ngầm hạt nhân Voronezh và Vladivostok thuộc Đề án 885M ‘Yasen-M’ sẽ được trang bị vũ khí siêu thanh, theo hãng tin TASS.

    “Hôm nay chúng tôi đang trang bị vũ khí siêu thanh cho các tàu. Đây sẽ là tương lai của hạm đội tàu ngầm Nga", ông Budnichenko khẳng định.

    Hôm 20/7, ba xưởng đóng tàu hàng đầu của Nga cùng lúc khởi đóng sáu chiến hạm xa bờ: hai tàu tấn công đổ bộ ở Kerch trên bán đảo Crimea, hai tàu hộ vệ ở TP St.Petersburg và hai tàu ngầm hạt nhân ở TP cảng Severodvinsk.

    Cũng trong ngày 20/7, phát biểu tại lễ khởi đóng tàu ở TP Kerch (Đông Crimea), Tổng thống Nga Vladimir Putin cho hay nước này sẽ tiếp tục nỗ lực thành lập một hạm đội chiến đấu hiệu quả hiện đại.

    Ấn tập trận với Mỹ tại eo biển Malacca

    Tàu sân bay Nimitz đang đi qua Singapore để tiến vào eo biển Malacca. Ảnh: Hải quân Mỹ.

    Nhóm tác chiến tàu sân bay Mỹ đã tiến vào eo biển Malacca để tập trận cùng Hải quân Ấn Độ, Hải quân Ấn Độ cho biết hôm 20/7.

    Hải quân Mỹ thông tin, các tàu chiến của hải quân hai nước - gồm tàu sân bay USS Nimitz, tuần dương hạm USS Princeton, tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường USS Sterett và USS Ralph Johnson của Hải quân Mỹ - và các tàu chiến Rana, Sahyadri, Shivalik và Kamorta của Hải quân Ấn Độ đã tham gia cuộc tập trận nhằm tối ưu hóa khả năng huấn luyện và tương tác, bao gồm phòng không.

    “Khả năng tương tác và phòng không để chống lại ai? Rõ ràng không phải là cướp biển hay khủng bố. Đây là loại hình hợp tác để đối phó với đối thủ mà không ai khác chính là Trung Quốc”, Nikkei Asia Review dẫn lời Derek Grossman, nhà phân tích tại Tập đoàn RAND, nói.

    Syria dùng Tor-M1 tấn công F-16 Israel 

    Khả năng cao Iran đã âm thầm cung cấp cho phòng không Syria các tổ hợp Tor-M1

    Cuối ngày 20/6, tiêm kích của Không quân Israel (IAF) một lần nữa cố gắng tiến hành một vụ tập kích bằng tên lửa nhằm vào lãnh thổ Syria, hướng xâm nhập từ Cao nguyên Golan thay vì không phận Lebanon.

    Lực lượng phòng không Syria đã có sự cảnh giác cao, họ đã đánh trả chiến đấu cơ của Israel và bắn tên lửa vào mục tiêu ngay trên bầu trời Cao nguyên Golan đang bị chiếm đóng, đây là một điều bất ngờ rất lớn đối với Tel Aviv.

    "Một số nguồn tin báo cáo về loạt vụ nổ mạnh trong không phận Cao nguyên Golan đang bị Israel chiếm đóng. Rất có thể chúng ta đang nói về các tên lửa bị bắn rơi. Tuy nhiên nhiều chuyên gia không loại trừ khả năng Quân đội Syria theo đuổi mục tiêu bắn hạ máy bay chiến đấu Israel, cụ thể đó là các tiêm kích hạng nhẹ F-16I Sufa", trang Avia-pro nhận định.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-217-nga-che-tao-tau-ngam-hat-nhan-mang-vu-khi-sieu-thanh-a331632.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan