+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 21/8: Israel tấn công trả đũa vụ phóng rocket của Hamas

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 21/8 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 21/8 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Israel tấn công trả đũa vụ phóng rocket của Hamas

    Khói lửa bốc lên sau cuộc không kích do Israel tiến hành nhằm vào các mục tiêu của Hamas tại Dải Gaza. Ảnh: AP

    Ngày 20/8, Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) đã tiến hành các cuộc tấn công đáp trả nhằm vào một số mục tiêu của phong trào Hồi giáo vũ trang Hamas sau khi 2 rocket được phóng từ Dải Gaza rơi xuống khu vực gần hàng rào an ninh bên lãnh thổ Israel.

    Một người phát ngôn quân đội Israel cho biết các máy bay chiến đấu nước này đã tấn công một địa điểm do Hamas kiểm soát. Đây là khu vực được sử dụng làm cơ sở hạ tầng ngầm cũng như phục vụ cho việc xây dựng đường hầm.

    Ngay sau khi các cuộc tấn công của IDF được phát động, còi báo động đã vang lên khắp khu dân cư gần Dải Gaza. Theo truyền thông Palestine, có thể nghe thấy những tiếng nổ lớn ở thành phố Khan Yunis, miền Nam Gaza.

    Hàn Quốc hủy hoạt động huấn luyện lực lượng dự bị do COVID-19

    Lực lượng dự bị tham gia một cuộc diễn tập chiến đấu giả tại một trại huấn luyện quân sự ở thành phố Namyangju, tỉnh Gyeonggi. Ảnh: Yonhap

    Ngày 21/8, giới chức Hàn Quốc cho biết Bộ Quốc phòng nước này đã quyết định hủy cuộc huấn luyện thường kỳ cho lực lượng dự bị trong năm nay do số ca mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tăng mạnh.

    Các khóa huấn luyện lực lượng dự bị Hàn Quốc gồm 2,75 triệu người dự kiến bắt đầu vào tháng 9 với quy mô thu hẹp nhỏ sau khi đã trì hoãn một tháng do ảnh hưởng của dịch bệnh.

    Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng đã quyết định không tiến hành các chương trình trên thực địa và thay vào đó các lực lượng dự bị sẽ thực hiện chương trình huấn luyện trực tuyến để đề phòng sự lây lan của dịch bệnh.

    Đây là lần đầu tiên quân đội Hàn Quốc điều chỉnh công tác huấn luyện lực lượng dự bị kể từ khi triển khai chương trình này năm 1968.

    6 máy bay ném bom Mỹ diễn tập ở Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương

    Máy bay ném bom B-1 của Không quân Mỹ.  Ảnh: Không quân Mỹ.

    Ngày 18/8, Bộ Tư lệnh Không quân Thái Bình Dương của Mỹ đã tổ chức cuộc tập trận đồng thời với 6 máy bay ném bom. Đợt diễn tập này cũng có sự tham gia của Nhóm Tác chiến Tàu sân bay USS Ronald Reagan gần Nhật Bản.

    Không quân Mỹ tuyên bố hôm 19/8, hai máy bay ném bom B-1 Lancer đã xuất phát từ Căn cứ Không quân Dyess, Texas, đến biển Nhật Bản và phối hợp với Lực lượng Phòng vệ Trên không Nhật Bản (JASDF).

    Hai máy bay B-1 khác từ Căn cứ Không quân Andersen, Guam cũng hội quân với nhóm trên.

    Cùng lúc đó, hai máy bay ném bom tàng hình B-2 Spirit - được triển khai tới Cơ sở Hỗ trợ Hải quân Diego Garcia - đã bay tới Ấn Độ Dương để huấn luyện chiến thuật chung. Không quân Mỹ không nêu rõ lực lượng tham gia tập trận.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-218-israel-tan-cong-tra-dua-vu-phong-rocket-cua-hamas-a335871.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan