+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 24/11/2021: Ukraine liên tiếp tập trận rầm rộ

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 24/11/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine liên tiếp tập trận rầm rộ

    ukraine lien tiep tap tran ram ro vi lo so bi nga tan cong dspl1
    Hình ảnh từ cuộc tập trận ngày 21/11 gần thủ đô Kiev của Ukraine. Ảnh: Reuters

    Ngày 23/11, Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết cuộc tập trận có sự tham gia của các máy bay Su-24M, Su-25, MiG-29 và Su-27. Địa điểm diễn ra cuộc tập trận là thành phố Mykolaiv, giáp Biển Đen.

    Trong đó, nhóm máy bay đã thực hiện các cuộc không kích giả định, tấn công các mục tiêu trên không và trên mặt đất.

    Ukraine đang tăng cường tổ chức tập trận quân sự trong bối cảnh có nhiều đồn đoán về việc Nga điều quân đến sát biên giới.

    Trước đó, ngày 21/11, Bộ Quốc phòng Ukraine thông báo nước này vừa tổ chức một cuộc tập trận không quân gần thủ đô Kiev. Cuộc tập trận mô phỏng quá trình đổ bộ của lính dù và các xe chở quân bọc thép để tấn công các mục tiêu của kẻ thù.

    Nga tăng cường các tổ hợp phun lửa TOS-2 Tosochka

    ukraine lien tiep tap tran ram ro vi lo so bi nga tan cong dspl 2
    Hệ thống phun lửa hạng nặng TOS-2 Tosochka và TOS-1A Solntsepek sẽ "bao phủ" biên giới Ukraine.

    Theo quan niệm của giới chức quân sự Nga, hướng Nam được coi là nguy hiểm nhất vì tình hình khu vực ngày càng nóng. Bộ Quốc phòng Nga đã quyết định tăng cường những hệ thống phun lửa hạng nặng mới và được hiện đại hóa, cụ thể chúng ta đang nói về TOS-2 Tosochka và TOS-1A Solntsepek.

    Tổng cộng vũ khí trên được lên kế hoạch "bao phủ" tới 3 hướng chính bao gồm Caucasus, Crimea và biên giới với Ukraine. Đồng thời hệ thống TOS-2 với cấu hình đặt trên xe thiết giáp bánh lốp, nếu cần thiết có thể được chuyển sang hướng phía Tây một cách nhanh chóng. 

    Hãng thông tấn Izvestia cho biết, việc cung cấp sẽ trải qua hai giai đoạn. Đầu tiên, số lượng hệ thống phun lửa hạng nặng trong các đơn vị hiện có sẽ được tăng lên, trong giai đoạn tiếp theo hai thì những đơn vị mới sẽ được triển khai.

    Javelin bắn trượt khi tấn công tại Donbass

    ukraine lien tiep tap tran ram ro vi lo so bi nga tan cong dspl 3
    Tên lửa Javelin của Ukraine.

    Mục tiêu nằm trong những đợt tấn công của Javelin không phải là xe bọc thép hay xe tăng mà chính là các trạm kiểm soát của lực lượng ly khai. Cả hai lần thực hiện đều kết thúc không thành công khi đạn không trúng mục tiêu.

    Trước đó, lãnh đạo Tổng cục tình báo Ukraine, Kirill Budanov xác nhận về việc sử dụng tổ hợp Javelin lần đầu tiên ở tiền tuyến.

    Nhưng điều khá bất ngờ là ngay sau đó, Tổng tư lệnh LLVT Ukraine, Valery Zaluzhny cho biết, Javelin chưa được sử dụng tại khu vực thực hiện chiến dịch ở Donbass mà chỉ sử dụng trong cuộc diễn tập tại thao trường Shiroky Lan.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-24-11-2021-ukraine-lien-tiep-tap-tran-ram-ro-a520222.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan