+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 24/3: Syria khai hỏa, bắn hạ UAV gần căn cứ Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 24/3 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 24/3 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Syria khai hỏa, bắn hạ UAV gần căn cứ Nga

    Hệ thống phòng không của Syria. Ảnh minh họa: AMN

    Ngày 23/3, hệ thống phòng không Syria đã đánh chặn một máy bay không người lái (UAV) gần căn cứ không quân Hmeimim của Nga ở tỉnh Lattakia.

    Hãng thông tấn SANA của Syria cho biết, UAV tấn công này đã tiếp cận khu vực nêu trên vào tối muộn. Nó đã bị phá hủy trước khi gây ra hư hại.

    Một vụ nổ lớn đã được nghe thấy ở Latakia, theo truyền thông địa phương.

    Trong nhiều tháng qua, các hệ thống phòng không đã đẩy lùi hàng chục âm mưu tấn công bằng máy bay không người lái chứa bom của các nhóm khủng bố nhằm vào những khu vực và làng mạc ở vùng nông thôn Lattakia, cũng như căn cứ Hmeimim.

    NATO điều chỉnh, giảm quy mô các cuộc tập trận do Covid-19

    Binh lính Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: AP

    Đài phát thanh Ba Lan ngày 23/3 đưa tin, Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã thu hẹp quy mô các cuộc tập trận ở Ba Lan và các nước châu Âu khác trong bối cảnh sự lây lan mạnh mẽ của virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

    Theo nguồn tin trên, đại dịch Covid-19 dường như đã có tác động lớn đến cuộc tập trận “Người bảo vệ châu Âu 2020” của NATO, được bắt đầu vào cuối tháng trước và dự kiến sẽ diễn ra trên khắp châu Âu trong nửa đầu năm nay.

    Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cho biết cuộc tập trận “Người bảo vệ châu Âu 2020” không bị hủy nhưng đã được điều chỉnh, có nghĩa là toàn bộ sự kiện đã không được thực hiện theo kế hoạch. "Người bảo vệ châu Âu 2020" là cuộc tập trận lớn nhất của NATO tại châu Âu kể từ Chiến tranh Lạnh.

    Đụng độ ở Nam Tripoli, 4 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng

    Ảnh chỉ có tính minh họa. Ảnh: TASS

    Ngày 23/3, truyền thông Bắc Phi dẫn lời Tư lệnh quân khu miền Tây Libya Mabrouk al-Ghazwy cho hay, 4 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ và một chỉ huy phiến quân Syria đã thiệt mạng trong các cuộc đụng độ ở phía Nam Tripoli.

    Theo ông Ghazwy, các binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ nêu trên đã thiệt mạng trong các cuộc đụng độ ở quận Zara, vốn bắt đầu nổ ra hôm 17/3. Trong khi đó, viên chỉ huy phiến quân Syria đã tử thương sau khi bị lực lượng quân đội miền Đông (LNA) do Tướng Khalifa Haftar chỉ huy bắt giữ.

    Ông Ghazwy cho biết thêm, LNA không quan tâm đến việc trao trả thi thể cho các gia đình thông qua tổ chức Trăng lưỡi liềm đỏ Libya.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-243-syria-khai-hoa-ban-ha-uav-gan-can-cu-nga-a316636.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan