+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 20/3: NATO có kế hoạch hỗ trợ Thổ Nhĩ Kỳ ở Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 20/3 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 20/3 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    NATO có kế hoạch hỗ trợ Thổ Nhĩ Kỳ ở Syria

    Tổng Thư ký NATO Jens Stoltenberg. Ảnh: AP

    Theo hãng thông tấn Anadolu Agency của Thổ Nhĩ Kỳ, các đồng minh trong Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đang cân nhắc những biện pháp hỗ trợ Ankara trong cuộc khủng hoảng Syria.

    “Không có đồng minh NATO nào khác chịu ảnh hưởng từ cuộc khủng hoảng ở Syria nhiều hơn Thổ Nhĩ Kỳ", Tổng Thư ký NATO Jens Stoltenberg tuyên bố tại một cuộc họp báo hôm 19/3, ám chỉ đến những tổn thất quân sự mà Ankara phải hứng chịu, và thực tế là Thổ Nhĩ Kỳ hiện tiếp nhận 4 triệu người tị nạn Syria.

    Stoltenberg cho biết, NATO đã tăng cường sự hiện diện hải quân trong khu vực, và Tây Ban Nha cũng đang xem xét hỗ trợ Thổ Nhĩ Kỳ tăng cường hệ thống phòng không.

    Mỹ tiến hành diễn tập với bom hạt nhân

    Máy bay F-15E Strike Eagle mang bom hạt nhân chiến thuật B61-12 trong cuộc tập trận tại Nevada. Ảnh: jxcn.cn.

    TASS đưa tin ngày 18/3, mới đây, tại căn cứ không quân Nevada, Mỹ đã tiến hành thử nghiệm bom hạt nhân B61-12 mới, được trang bị trên máy bay chiến đấu F-15E.

    B61-12 được trang bị bộ dẫn đường GPS, với độ chính xác dưới 10 m, trọng lượng khoảng 340 kg. Hầu như tất cả các máy bay chiến đấu của quân đội Mỹ đều có thể mang được bom này, đương lượng nổ của B61-12 trong khoảng từ 300-50.000 tấn TNT.

    Đây là phiên bản mới nhất của vũ khí hạt nhân chiến thuật dẫn đường mà người Mỹ đã nghiên cứu phát triển trong thời gian qua. Theo một số nguồn tin, Washington đã tìm cách chuyển đến căn cứ không quân của mình ở Đức, loại bom này cũng còn được dự trữ tại căn cứ Incirlik trên đất Thổ Nhĩ Kỳ.

    Thổ rút quân khỏi 2 làng Idlib sau khi mất thêm người

    Căn cứ Thổ Nhĩ Kỳ mới thiết lập gần Aleppo.

    Al-Masdar News thông tin ngày 19/3, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã bất ngờ rút quân khỏi hai ngôi làng Sarmin và Binnish ở Tỉnh Idlib. Không có lý do nào được đưa ra.

    Việc rút quân này diễn ra chỉ vài giờ sau khi Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ bị phục kích bởi nhóm tấn công vô danh dọc theo Đường cao tốc M-4 (Đường cao tốc Aleppo-Latakia).

    Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, 2 binh sĩ đã thiệt mạng và 1 người bị thương sau vụ tấn công bằng rocket của các nhóm cực đoan tại tỉnh Idlib của Syria.

     Không có nhóm nào nhận trách nhiệm cho cuộc tấn công này.

    Sau khi ghi nhận thương vong, Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã phản công nhắm bắn hàng loạt mục tiêu được xác định là vị trí hoạt động của các nhóm cực đoan.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-203-nato-co-ke-hoach-ho-tro-tho-nhi-ky-o-syria-a316134.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan