+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 25/10: Binh sĩ Syria chặn đoàn xe quân sự Mỹ

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 25/10/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Binh sĩ Syria chặn đoàn xe quân sự Mỹ

    tin tuc quan su moi nong ngay 25 10 2021 1
    Đoàn xe quân sự Mỹ tại Syria. Ảnh: AP

    Sputnik cho biết, vụ việc diễn ra vào ngày 21/20 tại trạm kiểm soát al-Kazia, ở phía Tây Nam thành phố Qamishli, khi đoàn 5 xe bọc thép kháng mìn của Mỹ bị ngăn cản đi qua.

    Quân đội Syria tại trạm kiểm soát cho phép xe buýt và xe cứu thương đi qua, nhưng chặn các xe bọc thép kháng mìn treo cờ Mỹ. Hai bên trao đổi với nhau thông qua 1 người phiên dịch, sau đó đoàn xe quân sự Mỹ quay đầu và trở lại nơi xuất phát.

    Vụ việc xảy ra 2 ngày sau khi 1 nhóm cư dân địa phương chặn đoàn xe của Mỹ đang cố gắng đi qua gần ngôi làng Hamo ở vùng nông thôn phía Đông thành phố Qamishli vào ngày 19/10, và buộc nó phải quay đầu. Trong đoàn xe quân sự Mỹ có 3 chiếc xe bọc thép kháng mìn và 1 chiếc Humvee.

    Không quân Nga, SAA bắt đầu tấn công mới tại Idlib

    tin tuc quan su moi nong ngay 25 10 2021 2
    Vụ tấn công ở Syria.

    Ngày 24/10, lực lượng Không quân Nga và Quân đội Ả Rập Syria (SAA) bắt đầu mở cuộc tấn công vào lực lượng được Thổ hậu thuẫn tại Idlb và Aleppo.

    Mục tiêu cụ thể là các căn cứ, trận địa của phiến quân ở vùng ngoại ô của các thị trấn Kansafra và al-Bara trên núi al-Zawiya thuộc vùng nông thôn phía nam Idlib. Hình ảnh về cuộc không kích cho thấy, một số hầm trú ẩn dưới lòng đất của khủng bố đã bị san phẳng.

    Hình ảnh từ cuộc tấn công còn cho thấy, có ít nhất một cỗ tăng M60T được Thổ Nhĩ Kỳ vũ trang cho phiến quân đã bị máy bay Nga phá hủy tại al-Zawiya. Tại đây, các phương tiện chiến đấu được phe nổi dậy chuyển tới tập kết tại đây để sau đó triển khai ra tiền tuyến. Tuy nhiên, chỉ sau khi xuất hiện không bao lâu, chúng đã bị máy bay chiến đấu của Nga tấn công.

    Tehran cảnh báo Israel sẽ chịu thiệt hại hàng chục nghìn tỷ USD nếu tấn công Iran

    tin tuc quan su moi nong ngay 25 10 2021 3
    Phóng tên lửa trong một cuộc tập trận quân sự ở miền trung Iran. Ảnh: Sputnik

    Ông Ali Shamkhani, Thư ký Hội đồng An ninh Quốc gia Tối cao của Iran, cảnh báo trên mạng xã hội Twitter hôm 24/10 rằng: “Thay vì phân bổ ngân sách 1,5 tỷ USD cho các hành động chống lại Iran, Israel nên tập trung vào việc chuẩn bị hàng chục nghìn tỷ USD để khắc phục những hậu quả gây ra bởi đòn đáp trả gây sốc của Iran”.

    Thông điệp của ông Shamkhani được viết bởi nhiều thứ tiếng - bao gồm cả tiếng Anh, Do Thái, Ả-rập - cho thấy đây là lời cảnh báo đanh thép, đảm bảo nó tiếp cận tới đúng đối tượng cần biết.

    Lời cảnh báo của ông Shamkhani được đưa ra trong bối cảnh truyền thông Israel tuần trước đưa tin rằng chính phủ nước này dường như đã thông qua ngân sách 1,5 tỷ USD để chuẩn bị tấn công cơ sở hạt nhân của Iran.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-25-10-binh-si-syria-chan-doan-xe-quan-su-my-a517217.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan