+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 23/10: Mỹ, Anh, Pháp, Đức nối lại đàm phán với Iran về hạt nhân

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 23/10/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mỹ, Anh, Pháp, Đức nối lại đàm phán với Iran về hạt nhân

    tin tuc quan su moi nong ngay 23 10 2021 1
    Kỹ thuật viên làm việc tại cơ sở hạt nhân Isfahan, cách thủ đô Tehran của Iran 420km về phía Nam. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

    Tại các cuộc tham vấn ở Paris ngày 22/10, Mỹ và 3 nước châu Âu gồm Anh, Pháp và Đức đã nhất trí về sự cần thiết phải đưa Iran nhanh chóng quay trở lại "bàn đàm phán" về vấn đề hạt nhân.

    Theo người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price, trong những cuộc tham vấn lần này, các quốc gia trên đã thống nhất quan điểm rằng cần nối lại các cuộc đàm phán trên tại Vienna (Áo) sớm nhất có thể. 

    Các cuộc tham vấn trên diễn ra sau chuyến thăm vùng Vịnh của phái viên Mỹ về vấn đề Iran Rob Malley nhằm thảo luận về vấn đề hạt nhân Iran với 3 quốc gia đồng minh là Qatar, Saudi Arabia và Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE). 

    Iran tập trận phòng không lần 2 với vũ khí tối tân

    tin tuc quan su moi nong ngay 23 10 2021 2
    Cuộc tập trận phòng không lần hai của Iran.

    Cuộc tập trận phòng không lần thứ 2 này của Iran sẽ xuất hiện các loại vũ khí tối tân trong biên chế nước này bao gồm máy bay ném bom, máy bay không người lái hay tên lửa dẫn đường bằng laser.

    Được biết, cuộc tập trận này của Iran diễn ra chỉ sau cuộc diễn tập lớn trên sa mạc của Quân đội cùng Lực lượng Vệ binh Cách mạng nước này đúng 1 tuần, trong bối cảnh gia tăng căng thẳng khu vực.

    T rước đó, hồi đầu tháng  9 vừa qua, quân đội Iran cũng đã tiến hành cuộc tập trận thường niên ở vùng Vịnh, gần eo biển chiến lược Hormuz trong bối cảnh căng thẳng leo thang giữa nước này và Mỹ.

    Mỹ tiêu diệt thủ lĩnh cấp cao của al-Qaeda tại Syria

    tin tuc quan su moi nong ngay 23 10 2021 3
    Ảnh minh họa.

    Reuters dẫn lời người phát ngôn Bộ Chỉ huy Trung tâm (CENTCOM) của quân đội Mỹ cho biết, quân đội nước này đã tiêu diệt thủ lĩnh cấp cao Abdul Hamid al-Matar của al-Qaeda trong cuộc không kích bằng máy bay không người lái tại Syria, ngày 22/10.

    Trong một thông cáo, Thiếu tá John Rigsbee của quân đội Mỹ cho biết: "Việc loại bỏ thủ lĩnh cấp cao này của al-Qaeda sẽ ngăn chặn tổ chức khủng bố này tiếp tục mưu tính và tiến hành các vụ tấn công trên toàn cầu để đe dọa công dân Mỹ, đối tác của Mỹ và dân thường vô tội".

    Vụ không kích nêu trên diễn ra chỉ sau hai ngày một tiền đồn của Mỹ tại miền Nam Syria bị tấn công.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-23-10-my-anh-phap-duc-noi-lai-dam-phan-voi-iran-ve-hat-nhan-a517057.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan