+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 2/5: Thổ Nhĩ Kỳ điều MIM-23 Hawk của Mỹ tới Idlib-Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 2/5 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 2/5 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Thổ Nhĩ Kỳ điều MIM-23 Hawk của Mỹ tới Idlib-Syria

    Tên lửa đất đối không tầm trung MIM-23 Hawk. Ảnh: MILITARY WATCH MAGAZINE

    Phát biểu tại phiên họp từ xa của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc (HĐBA LHQ) hôm 29/4 về tình hình ở Syria, Đại sứ Syria tại Liên Hợp Quốc - ông Bashar al-Ja’afari cho hay Thổ Nhĩ Kỳ đã triển khai tên lửa đất đối không tầm trung MIM-23 Hawk tới Idlib, theo kênh Press TV.

    “Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ đã không những không chấm dứt việc vi phạm các nghĩa vụ của mình được quy định trong các biên bản ghi nhớ Astana, Sochi và Moscow, ủng hộ các tổ chức khủng bố, mà còn củng cố sự hiện diện quân sự bất hợp pháp của họ trên lãnh thổ Syria thông qua việc đưa đến các đoàn xe chở vũ khí và thiết bị hạng nặng mỗi ngày”, ông Al-Ja’afari nêu rõ.

    Ông Al-Ja’afari nói rằng việc các lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ triển khai tên lửa do Mỹ chế tạo tới tỉnh Idlib thuộc tây bắc Syria đã vi phạm trắng trợn luật pháp quốc tế.

    Hai binh sĩ Ấn Độ thiệt mạng trong cuộc đọ súng với lực lượng Pakistan ở Kashmir

    Binh sĩ Ấn Độ phong tỏa hiện trường vụ tấn công bằng lựu đạn tại thủ phủ mùa hè Srinagar thuộc khu vực Kashmir do Ấn Độ kiểm soát, ngày 4/11/2019. Ảnh: AFP/TTXVN

    Ngày 2/5, giới chức Ấn Độ cho biết 2 binh sĩ nước này đã thiệt mạng và một người bị thương trong cuộc đọ súng với các binh sĩ Pakistan ở khu vực Ranh giới Kiểm soát (LoC) phân chia khu vực Kashmir giữa hai nước.

    Cuộc đấu súng trên nổ ra tại thị trấn Uri thuộc huyện biên giới Baramulla, cách thành phố Srinagar - thủ phủ mùa Hè của khu vực Kashmir do Ấn Độ kiểm soát - 105 km về phía Tây.

    Trước đó, hôm 30/4, quân đội Pakistan tuyên bố hỏa lực bắn từ phía Ấn Độ đã làm 1 binh sĩ Pakistan thiệt mạng.

    Kashmir là vùng lãnh thổ có đa số người theo đạo Hồi sinh sống. Kể từ năm 1947 đến nay, nơi đây vẫn bị chia cắt thành hai phần do Ấn Độ và Pakistan quản lý, song hai nước đều nhận chủ quyền đối với toàn bộ vùng lãnh thổ này.

    Thổ Nhĩ Kỳ hoãn triển khai hệ thống S-400 vì dịch Covid-19

    Đại dịch Covid-19 ảnh hưởng đến kế hoạch triển khai S-400 của Thổ Nhĩ Kỳ

    “Đã có sự trì hoãn do đại dịch Covid-19 nhưng nó sẽ được thực hiện như kế hoạch”, phát ngôn viên Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Ibrahim Kalin cho biết.

    Ông Kalin cũng tiếp tục nhấn mạnh lời của Tổng thống Recep Tayyip Erdogan rằng, nước này vẫn muốn mua các hệ thống tên lửa phòng không Patriot từ Mỹ.

    Tính đến ngày, tổng số ca mắc Covid-19 ở Thổ Nhĩ Kỳ đã tăng lên 122.773 trường hợp, đưa Thổ Nhĩ Kỳ trở thành nước có số ca nhiễm SARS-CoV-2 cao nhất ngoài Tây Âu và Mỹ, trong khi đó số người thiệt mạng tại nước này cũng đạt 3.258 người.

     Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-25-tho-nhi-ky-dieu-mim-23-hawk-cua-my-toi-idlib-syria-a321773.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan