+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 25/2: Bị tấn công bất ngờ, quân đội Syria rút khỏi thị trấn trọng điểm Nayrab

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 25/2 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 25/2 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bị tấn công bất ngờ, quân đội Syria rút khỏi thị trấn trọng điểm Nayrab

    Phiến quân thân Thổ Nhĩ Kỳ đã chiếm lại thị trấn trọng điểm Nayrab. Ảnh: AMN

    Được hỗ trợ bởi pháo binh Thổ Nhĩ Kỳ, những tay súng thuộc Mặt trận Giải phóng Quốc gia (NLF) và Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS) bắt đầu cuộc tấn công lớn trong ngày 24/2 bằng cách xông vào vùng ngoại ô phía Tây Nayrab - một thị trấn đã ghi nhận các cuôc giao tranh dữ dội trong hai tuần nay.

    Theo báo cáo thực địa mới nhất từ ​​tỉnh Idlib, các chiến binh được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn và các đồng minh thánh chiến của họ đã có thể chiếm lại Nayrab sau khi mất hơn 150 tay súng trong suốt ba cuộc tấn công.

    Mục đích của việc chiếm giữ thị trấn Nayrab sẽ cho phép các chiến binh khả năng tổ chức một cuộc tấn công mới nhằm tái chiếm thành phố chiến lược Saraqib, nằm trên hai đường cao tốc lớn ở Đông Bắc tỉnh Idlib.

    Kể từ khi chiếm được Saraqib, Quân đội Ả Rập Syria (SAA) đã chiếm lại một số thị trấn và làng mạc giữa Aleppo và Idlib, họ đã mở lại đường cao tốc Aleppo - Damascus (M5) lần đầu tiên sau 8 năm.

    Nga phát triển biến thể thu nhỏ tên lửa siêu thanh Kinzhal

    Tiêm kích Su-57 và tên lửa Kinzhal, một loại vũ khí siêu thanh của Nga. Ảnh: AP

    Chương trình phát triển biến thể thu nhỏ của tên lửa đạn đạo siêu thanh Kh-47M2 Kinzhal để trang bị cho tiêm kích tàng hình Su-57 được nói là đã hoàn thành nguyên mẫu đầu tiên.

    Trước đó, hồi năm 2018, Tập đoàn Máy bay hợp nhất Nga thông báo rằng một vũ khí như vậy đang được phát triển.

    Tên lửa siêu thanh Kinzhal được đưa vào phục vụ trong Lực lượng Vũ trang Nga từ tháng 3/2018, và hiện đang được các máy bay chiến đấu MiG-31K và Tu-22M triển khai.

    MiiG-31K là một biến thể của máy bay đánh chặn hạng nặng MiG-31, máy bay có kích cỡ lớn nhất được thiết kế để không chiến vẫn đang hoạt động. Mỗi máy bay MiG-31K có thể mang theo một tên lửa Kinzhal trong một lần triển khai.

    Pháp thử thành công UCAV tối tân hơn X-47B Mỹ

    Tiêm kích Rafale hộ tống UCAV Pháp thử nghiệm.

    Quá trình thử nghiệm UACV Neuron được thực hiện trên tàu sân bay Charles de Gaulle và DGA của Bộ Quốc phòng Pháp chỉ công bố kết quả thử nghiệm sau khi đã phân tích toàn bộ thông tin về chuyến bay thử của chiếc UACV này.

    Trong quá trình thử nghiệm, UACV Neuron đã được điều khiển từ cất cánh từ boong tàu sân bay và thực hiện chuyến bay kéo dài trong 1 giờ.

    Khi bay, UACV mới hoạt động ở độ cao 304m với sự giám sát của các máy bay chiến đấu Rafale-M. Nguyên mẫu UACV Neuron sau đó đã không hạ cánh trở lại lên tàu sân bay mà bay tới sân bay thử nghiệm ở Istres, nằm bên bờ Địa Trung Hải.

    Chuyến bay thử nghiệm của Neuron nhằm đánh giá khả năng hoạt động của chiếc UACV này với nhiệm vụ do thám, đặc biệt là khả năng tàng hình - đây là khoa mục được cho là quan trọng nhất trong chương trình thử nghiệm dòng UACV tấn công

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-252-bi-tan-cong-bat-ngo-quan-doi-syria-rut-khoi-thi-tran-trong-diem-nayrab-a312967.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan